“จุ๋ยจุ๋ยส์” แท็คทีม “วงออกัส” จัดเต็มสุดพลัง ร้อง เต้น เล่นเอ็มวี “เพื่อนไม่เก่า”

แค่ปล่อยเพลง “เพื่อนไม่เก่า” ประกอบภาพยนตร์ชื่อเดียวกันไปไม่ทันไร ก็ติดปากติดหูและทำท่าจะฮิตติดลมบนซะแล้ว ว่าแล้วนักร้องสุดแนว “จุ๋ยจุ๋ยส์” ที่เป็นคนแต่งและร้องเพลงนี้ก็แท็คทีมกับ “วงออกัส” นักแสดงนำของเรื่องจัดเต็มชุดใหญ่ทั้งร้อง เต้น เล่นมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยตัวเองซะเลย

โดยเอ็มวีนี้ยกขบวนไปถ่ายทำกันที่สตูดิโอมงคล รามคำแหง 164 ด้วยบรรยากาศคึกคักสนุกสนานกันอย่างเต็มเหนี่ยว แม้งานนี้วงออกัสถูกจัดหนักต้องเปลี่ยนชุดถ่ายทำถึง 4 ชุด แต่ก็บ่ยั่น ยังคงเฮอากันได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว ด้านจุ๋ยจุ๋ยส์แม้จะเปลี่ยนชุดไม่เยอะ แต่ก็ต้องทั้งร้องทั้งเต้นไปในฉากเปิด-ปิดเอ็มวี รวมถึงต้องรับบทหนัก (ที่ทำเอาหลายคนอิจฉา) กับการถ่ายเส้นร้องที่ขนาบซ้ายขวาด้วยสองสาวสุดน่ารักอย่าง “อลิส ทอย” และ “ครีม นภัสสร” หนักแบบนี้ยังไงจุ๋ยจุ๋ยส์ก็ยอม แถมยิ้มแป้นด้วยความยินดี

คอนเซ็ปต์ของเอ็มวีตัวนี้จะเน้นความสนุกสดใสของกลุ่ม “เพื่อนไม่เก่า” ที่เฮไหนเฮนั่นไปด้วยกันตลอดทริปการเดินทางทั้ง 4 ฉากที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากฝนตกบนดาดฟ้า, ฉากทะเลลั้ลลา, ฉากขี่จักรยานสุดชิล ไปจนถึงฉากสุดท้ายที่เป็นการรวมวงเล่นดนตรีร่วมกันของแก๊งเพื่อนๆ ที่ปล่อยสุดพลังแบบไม่มีใครยอมใครจริงๆ

เบื้องหลังการถ่ายทำจะสนุกสนานแค่ไหน ไปฟังพวกเขาเล่าให้ฟังกัน

(พิช) “ก็ในวันนี้นะครับ พวกเราวงออกัสและพี่จุ๋ยจุ๋ยส์ก็มาถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงประกอบหนังเรื่อง ‘เพื่อนไม่เก่า’ เพลงกับหนังก็ชื่อเดียวกันเลย บรรยากาศก็สนุกสนานมากครับ เหนื่อยแต่สนุก นานๆ จะได้ทำอะไรอย่างในเอ็มวีนี้ที สำหรับเพลงนี้วงออกัสเราก็มีส่วนร่วมแบบว่าแอบเข้าไปร้องแจม แล้วทุกคนในห้องอัดก็จะมาช่วยกันทำเสียงแบบเฮฮา ก็ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเพลงนี้มากขึ้นครับ”

(อ๋อง) “ใช่ครับ แล้วมิวสิควีดิโอเพลงนี้ ก็จะถ่ายกันหลายฉากมากครับ เท่าที่นับดูก็ 4 ฉากได้ และพวกเราก็ต้องเปลี่ยนชุดถึง 4 ชุดด้วยกันครับ ก็เริ่มแรกเลยเนี่ยเราก็มารวมตัวที่ดาดฟ้าจู่ๆ ฝนก็ตก เปียกฝนกันอยู่ดีๆ ก็โผล่ไปว่ายน้ำขี่บานาน่าโบ๊ตกันที่ทะเลเฉยเลย เสร็จปุ๊บผมก็ได้มาขี่จักรยาน แล้วสุดท้ายก็กลับมารวมวงเล่นดนตรีร้องเพลงนี้กัน เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยครับ แต่ก็สนุกครับตามสไตล์เพื่อนไม่เก่านี่แหละครับ แบบมีสีสันน่ารักๆ ตลอด ทั้งความสดใส ความร่าเริงของเอ็มวีตัวนี้นะครับ อยากให้ติดตามกันด้วยครับ”

(จุ๋ยจุ๋ยส์) “ครับ วันนี้ก็สนุกสนานดีมากๆ ครับ แล้วก็ได้เหงื่อกันนิดหน่อย เหมือนได้ออกกำลังกายกันไปด้วยนะครับสำหรับเอ็มวีเพลงนี้ ทั้งร้องทั้งเต้นไปเกือบครึ่งสตูดิโอกันเลยครับ (หัวเราะ) ก็เต็มที่กันทุกคนครับ ก็ต้องลองดูว่าจะออกมาถูกใจกันหรือเปล่านะครับ”

สำหรับแรงบันดาลใจของเพลงนี้ก็มาจากเค้าโครงของเรื่อง ‘เพื่อนไม่เก่า’ ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนที่เดินทางกันด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งตัวเองเวลาปั่นจักรยานก็จะนึกถึงความสนุกสนาน ไปโน่นไปนี่เลาะลดคดเคี้ยว แซงโน่นแซงนี่ คือเอาความสนุกบวกกับการเดินทางแล้วก็ความเป็นเพื่อนเข้าไปอีก มันจะมีครบรสเลยครับทั้งฝนตกแดดออก นกกระจอกเข้ารังหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็มันจะครบรสเลย ก็อยากให้มันเป็นการเดินทางที่สนุกสนาน เนื้อเพลงมันก็เลยออกมาแบบสนุกสนาน มีแฝงข้อคิดไว้นิดๆ ตามสไตล์เรา เอกลักษณ์แบบจุ๋ยจุ๋ยส์ก็ยังคงอยู่ แล้วก็ยังเป็นเหมือนที่หนังต้องการด้วย แล้วเพลงนี้ก็บันทึกเสียงกัน 2 จังหวัดเลยครับทั้งที่เชียงใหม่แล้วก็กรุงเทพฯ ก็สนุกสนานตรงคอนเซ็ปต์การเดินทางมากๆ ครับ ยังไงก็ฝากติดตามเพลงและเอ็มวี ‘เพื่อนไม่เก่า’ ด้วยครับ”

ติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง “เพื่อนไม่เก่า” ได้แล้ววันนี้ ส่วนภาพยนตร์ก็พร้อมให้พิสูจน์มิตรภาพเหล่าผองเพื่อนกันในวันที่ 26 พ.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ดู MV เพื่อนไม่เก่า ได้แล้ววันนี้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=blGSSCKwzz8

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออกัส-วชิรวิชญ์” สปิริตแรง!!ผิดคิวเลือดสาด กลางกอง “The Sis” แต่ยังเดินหน้าถ่ายต่อ

#ออกัส – วชิรวิชญ์ เชิญชวนเยาวชนไทย ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย” >>

#ออกัส แข็งแรงมาก!!! อุ้ม ‘เมโกะ’ สบายมือใน ‘เรื่อง ลับ หลัง’

“ซันนี่ – ออกัส” นั่งแท่นคณะกรรมการ ตามหาสาวสวย บุคลิกดี มีความสามารถ คว้าตำแหน่ง “ลอฟฟีเซียล เกิร์ล”

“ซันนี่ -ออกัส” นั่งแท่นเป็นคณะกรรมการคัดเลือกสาวสวย บุคลิกดี มีความสามารถ ในการประกวด “L’Officiel Girls” (ลอฟฟีเซียล เกิร์ล)