ครั้งแรกของ “ครอบครัวข่าว 3” ร่วมเดินหน้าปลุกพลังเยาวชน จัดโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย” 19 สถาบันตบเท้าร่วม

นับเป็นครั้งแรกของ “ครอบครัวข่าว 3” ที่ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ให้กับประชาธิปไตย โดยตระหนักและให้ความสำคัญกับเยาวชนที่มีบทบาทและมีส่วนร่วมในระบอบ ประชาธิปไตย จึงได้จัดโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย” โดยมี “นายอัชฌา สุวรรณปากแพรก” ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการด้านรายการข่าว “นายคชาชาญ มงคลเจริญ” รองผู้จัดการฝ่ายข่าว และ “นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ” ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมผู้ประกาศข่าว อาทิ สรยุทธ สุทัศนจินดา – กิตติ สิงหาปัด ฯลฯ ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ที่อาคารมาลีนนท์ โดยมี 19 สถาบันการศึกษาใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงตัวแทนนิสิต นักศึกษา กลุ่มเยาวชนไทย ที่เข้าร่วมโครงการนำร่อง ภายใต้คำกล่าว “ประชาธิปไตย เริ่มต้นใหม่ที่เยาวชน” และยังได้มอบธงสัญลักษณ์ของโครงการ ให้กับตัวแทนคณาจารย์จากสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมกันนี้ยังจะได้เดินหน้าขยายโครงการไปยัง โรงเรียน ชุมชน สถาบันการศึกษา รวมถึงกลุ่มองค์กรเยาวชนต่างๆ ทั้งในเมืองและภูมิภาคอีกด้วย

โครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย” เป็นโครงการที่เกิดขึ้นโดยให้ความสำคัญในบทบาทของเยาวชนต่อกระบวนการมีส่วน ร่วมในระบอบประชาธิปไตย และต้องการสร้างเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 18 – 25 ปี ในฐานะมีผู้สิทธิเลือกตั้งกว่า 10 ล้านเสียงทั่วประเทศ และผู้ที่เพิ่งมีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกอีกเกือบล้านเสียง โดยจะมีการร่วมมือกันกับสถาบันนำร่องจัดกิจกรรมเพื่อขยายเครือข่ายไปยัง กลุ่มเยาวชน ทั้งในสถาบันการศึกษาและกลุ่มองค์กรต่างๆทั้งในเมืองและภูมิภาค เพื่อร่วมรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตย และร่วมสะท้อนปัญหาและมุมมองในด้านต่างๆอีกทั้งยังเปิดกว้างรับฟังความคิด เห็นของกลุ่มเยาวชนในแต่ละภูมิภาคอย่างเข้าถึงและเข้าใจง่าย เพื่อให้เกิดทัศนคติที่ดีในการเดินหน้าประชาธิปไตยที่ใสสะอาดด้วยพลังเยาวชน

นอกจากนี้ยังได้มีการ สร้างเครือข่ายผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ครอบครัวข่าว www.krobkruakao.com วิทยุครอบครัวข่าว FM 106 พร้อมเผยแพร่กิจกรรมอย่างต่อเนื่องผ่านช่วงรายการข่าวของทางสถานีอีกด้วย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update, Special Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ต้อนรับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์” กับซีรีส์ – รายการใหม่แกะกล่อง ส่งมอบความสุขล้นหน้าจอ

“เจิ้งข่าย” จับคู่ “หยางจื่อซาน” ชวนคนดูช่อง 3 ซึ้งกินใจ กับซีรีส์ดัง “กาลเวลาพิสูจน์รัก”

ช่อง 3 แจ้งงดจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 52 ปี

มีนาคม ช่อง 3 จัดแน่น ๆ ละคร หนัง วาไรตี้ ซีรีส์ นำความบันเทิงเสริมภูมิคุ้มกันคนไทย

ช่อง 3 จัดกิจกรรมสุดปัง! “เกมปรารถนาท้าเดิน…เชิด!!!” ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จากนักแสดง “เกมปรารถนา”