“ตั้ว เสฎฐวุฒิ” เปิดบริษัทบำบัดหนี้ ทำ “เบลล์ เขมิศรา” ฉุน!! ลูกหนี้หาย >>

ถึงคราวคู่พระนางเพื่อนซี้ ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์ ที่จับมือ เบลล์-เขมิศรา พลเดช นำทีมนักแสดง  อาทิ ตี๋-จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ, แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์, เอิร์ธ-อติคุณ อดุลโภคาธร และ จ๊อยส์-ณัฐพงศ์ รัตนเมธานนท์ มาสร้างความสนุกแฝงสาระที่จะทำให้ผู้ชมรู้จักการจัดการหนี้ได้อย่างชาญฉลาด และเรียนรู้วิธีการปลดหนี้ได้อย่างยั่งยืน กับละครเรื่อง “บริษัทบำบัดหนี้”เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

 “บริษัทบำบัดหนี้” เป็นเรื่องราวของ อิส(ตั้ว เสฎฐวุฒิ) ชายหนุ่มผู้มีอุดมการณ์อันสูงส่งในการให้ความรู้แก่ชุมชนเรื่องการจัดการหนี้สิน เขาจึงเปิดบริษัท “องค์กรที่ปรึกษาทางการเงินและหนี้สินมืออาชีพ” ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งต้องมาพบกับความเป็นจริงอันหลากหลายของเหล่าผู้คนในอพาร์ตเมนต์ที่ทำให้ชีวิตตัวเองต้องพัวพันอยู่กับหนี้สินที่เข้ามาใช้บริการ โดยเบื้องหลังมีอะไรมากกว่าความสบาย แต่เป็นเรื่องของความอยู่รอดของโครงสร้างหนี้สินที่ทับถมจนพันกันเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องในสังคมไทย ยกเว้น ปูน(เบลล์ เขมิศรา) ที่ไม่พอใจอยู่ห่างๆเพราะว่าเธอเป็นลูกสาวของพ่อสาน(ตี๋ จีรศักดิ์) เจ้าหนี้รายใหญ่และเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ซึ่งปูนมีหน้าที่ในการตามทวงหนี้คนในอพาร์ตเมนต์ ทางด้านคนในอพาร์ตเมนต์เมื่อเข้ามาลองใช้บริการ กลับไม่มีใครพอใจในการให้คำปรึกษาของอิส(ตั้ว เสฎฐวุฒิ) เขาจึงลองนำหลักธรรมมะมาปรับใช้กับการปลดหนั้ จนในที่สุดพวกเขาก็ได้ข้อสรุปว่าจริงๆแล้ว วิธีที่จะช่วยเหลือลูกหนี้ได้ ไม่ใช่แค่การให้คำปรึกษาแต่คือการเข้าไปช่วยบำบัดหนี้ ไม่ใช่เพียงการหาวิธีกำจัดหนี้ให้ลูกหนี้แต่ต้องปรับมุมมองและทัศนคติในการจัดการหนี้ และการจัดการหนี้อย่างสมดุล อิส(ตั้ว เสฎฐวุฒิ)และเพื่อนๆจึงเปลี่ยนชื่อและวิธีการของบริษัทให้กลายเป็น “บริษัทบำบัดหนี้” ความตั้งใจนี้ของอิส(ตั้ว เสฎฐวุฒิ) และเพื่อนๆจะช่วยชาวอพาร์ตเมนต์ที่เป็นหนี้ได้สำเร็จหรือไม่ จะต้องเจออุปสรรค์สุดป่วนขนาดไหน คงต้องตามเอาใจช่วยกัน

ในเรื่องดูชุลมุนวุ่นวายเบื้องหลังการถ่ายทำก็สนุกไม่แพ้กัน เพราะเป็นการโคจรมาประกบคู่จริงจังกันครั้งแรกของเพื่อนซี้ระหว่างพระนาง ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์ และเบลล์-เขมิศรา พลเดช ที่เริ่มฉากแรกก็ต้องมาเป็นคู่ปรับที่ตีกันไปมาแต่ก็แอบทำให้หวั่นไหวกันได้ โดยผู้กำกับ ต่อ-ต่อพงศ์ ตันกำแหง แอบชมนักแสดงมาว่าเขาขากันได้ดีเยี่ยม ซ้อมต่อบทกันรอบเดียวก็เล่นได้ไหลลื่นแทบไม่มีเทคเลยทีเดียวรับรองดูไปยิ้มไป แถมได้นำความรู้ที่สดอแทรกไปใช้ได้อย่างเต็มๆแน่นอน  งานนี้หนุ่ม ตั้ว เสฎฐวุฒิ แอบเมาท์ว่า “ผมรับบทเป็น อิส เจ้าของบริษัทบำบัดหนี้ ที่เป็นบริษัทไม่แสวงหาผลกำไร ในอดีตชีวิตยากลำบากมากเพราะพ่อแม่เป็นหนี้จนทำให้บ้านแตก อิสเลยเป็นคนฝังใจเรื่องหนี้ และตั้งเป้าหมายที่จะช่วยกำจัดหนี้ของผู้คนให้ได้ ซึ่งก็จะมีแกงค์เพื่อนๆอย่าง พี่แอมแปร์, เอิร์ธ อติคุณ และ จ๊อยส์ ณัฐพงศ์ คอยช่วย เรื่องนี้จริงๆเรื่องการเป็นหนี้ก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวเองหรือคนรอบข้าง อย่างผมก็มีหนี้ที่เรามีการวางแผนว่าเราไหวสามารถจัดการได้อย่างการใช้บัตรเครดิต หรือเห็นเพื่อนๆหลายคนเป็นหนี้แต่มีการจัดการหนี้ที่ยังไม่ดีนัก เป็นต้น ซึ่งพอได้มาเล่นก็คิดว่าคนดูต้องได้อะไรจากเรื่องนี้ไปไม่มากก็น้อย ในการรู้จักการบริหารการเงินของตัวเองหรือได้ตระหนักถึงการใช้จ่ายเงินของตัวเองว่าถูกควรแล้วหรือไม่ เพราะในบทเขาทำมาให้อย่างละเอียดเข้าใจง่ายเป็นขั้นเป็นตอน และทำออกมาในรูปแบบละครเลยจะได้เห็นภาพและไม่เบื่อในการรับข้อมูลด้วยครับ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ” ด้านนางเอกสาวสุดน่ารัก เบลล์ เขมิศรา เล่าว่า “เบลล์ รับบทเป็น ปูน ลูกสาวเจ้าหนี้ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอพาร์ตเมนต์ ที่ต้องเป็นคนตามเก็บหนี้ทุกคน แม้จะดูเย็นชาหน้าเลือด แต่ลึกๆก็เป็นคนจิตใจดี แต่ที่ต้องมาทวงหนี้เพราะต้องทำตามคำสั่งพ่อ จริงๆแล้วปูนฝันอยากทำงานปกติเหมือนคนปกติทั่วไป ซึ่งจะไม่ค่อยชอบพระเอกเท่าไหร่เพราะเขาจะมาทำให้เราเสียลูกค้าเงินกู้ ก็จะตีกันกับตั้ว ที่รีบบทเป็นอิสในเรื่องตลอด สนุกดีค่ะ เพราะในชีวิตจริงเป็นเพื่อนที่สนิทกันอยู่แล้ว ในเรื่องก็เลยจะด่าเขาได้แบบไม่ต้องกลัว(หัวเราะ) การทำงานกองนี้ทุกคนตั้งใจกันมาก ทำงานกันรวดเร็วมาก อาหารการกินก็ดีมาก ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากอีกเรื่องหนึ่งค่ะ(ยิ้ม) คิดว่าเรื่องนี้นอกจะผู้ชมจะได้สนุกไปกับความวุ่นวายของชาวอพาร์ตเมนต์ในการบำบัดหนี้แล้วนั้น ก็จะสามารถได้ย้อนกลับมาดูตัวเอง ได้รู้จักการบริหารจัดการเงินอย่างมีระบบ รู้จักการออมเงินมากขึ้น เหมือนตัวเบลล์ตอนนี้ก็มีหนี้ผ่อนรถ ก็ต้องรู้จักวางแผนการใช้เงิน อาจจะต้องประหยัดมากขึ้น กินข้าวถูกลง อาจจะไม่ได้กินแพงๆเหมือนแต่ก่อนอะไรประมาณนี้ สมัยนี้สิ่งเร้าเยอะ ของมันต้องมี เราก็ต้องมาชั่งน้ำหนักดูว่ามันจำเป็นไหม ดูเรื่องนี้ก็อาจจะช่วยให้สามารถแยกแยะเรื่องเหล่านี้ได้ สุดท้ายอยากฝากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเจอกับวิกฤตการเงินในตอนนี้นะคะ ขอให้ทุกคนสู้ๆอย่างมีสติค่ะ ฝากติดตามพวกเราด้วยนะคะ”

ติดตามชม “บริษัทบำบัดหนี้” 1 ในละครสั้นชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และ LINE TV หรือติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย จรินทร์พร” และ “เบลล์ เขมิศรา” พร้อมจอยงาน “สหมงคลฟิล์มกลางแปลง ครั้งที่ 2” ดูฟรี กินสนุก “9 คืน 9 เรื่อง” ที่ “งานเกษตรแฟร์ 2567” >>

แฟนคลับลุ้น “ตั้ว-สา” รักสายฟ้าแลบ ใน “พรหมพิศวาส” >>

ปิง-เกรียงไกร นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ และร่วมกำกับหนังสั้น VDO CALL“กักตัว Stories “ เรื่อง “เพราะเรารู้ว่าคุณจำเป็นต้องออกจากบ้าน >>

ฤกษ์งามยามดี “จีดีเอช” ทำบุญครบรอบ 4 ปี ก้าวสู่ปีที่ 5 ผู้บริหาร-ทีมงาน-ผู้กำกับ-นักแสดง มาร่วมงานอย่างอบอุ่น >>

ซีรีส์ไทยสุดเจ๋ง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ทั้ง 3 ซีซั่น คว้า 2 รางวัลจาก “1 st Asia Contents Awards 2019” ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ >>