มิติ อาทส์ มีเดีย ค่ายละครน้องใหม่ ประเดิมบวงสรวงซีรีส์เรื่องแรก “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” สะท้อนชีวิตรักข้ามรุ่น LGBTQ

เส้นขอบฟ้าใหม่ของวงการบันเทิงและซีรีส์ไทย จากกลุ่มผู้สร้างสรรค์ใหม่ที่มุ่งเสนอ ความบันเทิงเปี่ยมคุณภาพให้กับผู้ชมไทย และพร้อมนำพาผลงานก้าวไกลสู่เวทีสากล

  มิติใหม่แห่งวงการบันเทิงไทยกำลังถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง! มิติ อาทส์ มีเดีย (Miti Art Media) ผู้ผลิตรายการ ซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์ รวมไปถึง Content Creator น้องใหม่แต่ฝีมือขั้นเทพ นำโดย “ต้นดำ” ปฐมกฤษณ์ สุดสระ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของบริษัท จัดงานเปิดตัวบริษัท พร้อมจัดพิธีบวงสรวงซีรีส์เรื่องแรก “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” นำทีมงานและเหล่านักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง “แหม่ม” คัทลียา แมคอินทอช พร้อมด้วย “ไนกี้”  นิธิดล ป้อมสุวรรณ และ “ปอนด์” พลวิชญ์ เกตุประภากร เข้าร่วมพิธีบวงสรวงตามฤกษ์งามยามดี ในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้  ณ สนามหน้าตึกทิปโก้  ถนนพระราม 6

“เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” ซีรีส์แนวมัลติเลเยอร์ดรามา (Multilayer Drama) เรื่องราวความรักต่างวัยระหว่างหนุ่มใหญ่ผู้หันหลังให้โลกกับเด็กหนุ่มที่พร้อมเอื้อมให้ถึงเส้นขอบฟ้า แต่จะทำอย่างไรเมื่อแม่ของเด็กหนุ่มผู้นั้นคือเพื่อนสนิทของเขาเอง?  เขียนบทและกำกับการแสดงโดย   พรรณศักดิ์ สุขี ผู้กำกับการแสดงละครเวทีแถวหน้าของประเทศไทย, ภาพและองค์ประกอบศิลป์ โดย ณัฐ ประกอบสันติสุข ช่างภาพชื่อดังที่คร่ำหวอดในการแฟชั่นในระดับสากล และดนตรีและเพลงประกอบ โดย 28​Production” Music Production House ระดับท็อปของเมืองไทยที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพในระดับสากล

ปฐมกฤษณ์ สุดสระ หรือเป็นที่รู้จักกันในวงการว่า “ต้นดำ” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บริษัท Miti Art Media จำกัด ผู้ผลิตรายการ ซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์ เปิดเผยแนวคิดของซีรีส์เรื่องแรก ว่า “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา เป็นซีรีส์ที่เสนอเรื่องราวความรักต่างวัยที่ผู้ชมทุกคนเข้าถึงได้ รวมทั้งต้องการสะท้อนพื้นผิวอันสวยงามของความรักโรแมนติกที่มีอุปสรรคนี้ ที่หากเจาะลึกลงไปจะพบปัญหาสังคมในระดับมหภาค ทั้งปัญหาครอบครัวทัศนะต่อ LGBTQ และความแตกต่างทางความคิดของคนต่างรุ่น อันเป็นปัญหาที่เราเผชิญอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เพียงแต่เรามีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งเหล่านี้ต่างกัน แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราอยู่ในวงจรของปัญหา และเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ขับเคลื่อนให้วงจรนี้หมุนต่อไป”

นอกจากนี้ ปฐมกฤษณ์ ยังมุ่งมั่นตั้งใจในการผลิต “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” ซีรีส์เรื่องแรกของค่าย Miti Art Media ให้เป็นมิติใหม่ในการผลิตความบันเทิงคุณภาพด้วยกระบวนการสร้างสรรค์ที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • การแสดงมุ่งเน้นคุณภาพการแสดงที่เข้มข้น ด้วยวิธีการเข้าถึงตามทฤษฎีการแสดงสากล การจัดทำ Acting Workshop อย่างเป็นระบบ เพื่อให้นักแสดงนำมาใช้ในการทำความเข้าใจตัวละคร ก่อนจะมีอารมณ์ร่วม ก่อนจะเข้าถึงตัวละครด้วยการสร้างลักษณะนิสัยทั้งภายนอกและภายใน และก้าวเข้าสู่จุดเปลี่ยนผ่านมหัศจรรย์ในการ “เป็น” ตัวละครนั้นโดยสมบูรณ์ นับเป็นโอกาสอันท้าทายสำหรับนักแสดงที่จะรับบทนำทั้ง 3 ตัวละครเอกในเรื่องนี้
  • บทละคร “บท” ถือเป็นหัวใจสำคัญของละคร ภาพยนตร์ ซีรีส์ ที่ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครระดับโลกทั้งในประเทศที่มีความเจริญด้านนี้มายาวนาน และประเทศที่เริ่มก้าวเข้าสู่เวทีโลก ล้วนนำหน้าเราไปด้วยคุณภาพของ “บท” นำพาให้อุตสาหกรรมบันเทิงเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขับเคลื่อนประเทศได้อย่างแท้จริง ดังนั้น จึงเป็นความรับผิดชอบและความจำเป็นอย่างยิ่งที่อุตสาหกรรมบันเทิงไทยต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของบทที่ต้องมีทั้งความบันเทิง มิติความลุ่มลึก สะท้อนบริบทของสังคม ณ ช่วงเวลาหนึ่ง แต่มีความเป็นสากลที่ให้บทเรียนชีวิต ซึ่งนอกจากจะเป็นพันธกิจที่ผู้สร้างสรรค์ทุกคน รวมถึงนักแสดง จะรับผิดชอบในการขับเคลื่อนวงการแล้ว ยังเป็นความรับผิดชอบอย่างสูงต่อผู้ชม ด้วยการมอบความบันเทิงที่เป็นทั้งอาหารใจ ปัญญา และอารมณ์

สำหรับบทซีรีส์เรื่อง “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” นอกจากความพิถีพิถันในมิติต่าง ๆ ดังกล่าวมาแล้ว ยังมีกระบวนการสร้างความแม่นตรงเพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อหา ตัวละคร ประเด็นความคิด จะเข้าถึงและโดนใจผู้ชมได้ โดยมีกระบวนการเชิงวิจัย ทั้ง Focus Group สัมภาษณ์ความคิดเห็น แบบสอบถามจากกลุ่มผู้ชมเป้าหมายที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ได้มาซึ่งองค์ประกอบและรายละเอียดต่าง ๆ ที่ประกอบกันขึ้นเป็นตัวละครและแก่นความคิด จึงอาจกล่าวได้ว่า ผู้ชมมีส่วนร่วมออกแบบตัวละครด้วยเช่นกัน

  • ภาพและองค์ประกอบศิลป์ ความปราณีตพิถีพิถันในงานที่ผู้ชมจะสัมผัสได้อย่างเป็นรูปธรรมคือความงามของภาพและองค์ประกอบศิลป์ ทุก Shot จะต้องได้รับการออกแบบให้เล่าเรื่อง สื่อความหมาย การควบคุมองค์ประกอบศิลป์ในทุกด้าน ทั้ง แสง สี ฉาก เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย การแต่งหน้า คือการกำหนด Mood and Tone ที่จะสร้างเอกลักษณ์ในงาน ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกสถานที่ถ่ายทำที่แสดงถึงบรรยากาศความงามตามเนื้อเรื่อง ยังเป็นการเผยถึงแง่มุมภูมิประเทศที่ผู้ชมยังไม่เคยเห็น นำไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกด้วย
  • ดนตรีและเพลงประกอบ ปัจจัยสำคัญหนึ่งในการสร้างอารมณ์ความรู้สึกและความตรึงใจให้แก่ผู้ชมคือดนตรีและเพลงประกอบ “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” มีความตั้งใจที่จะแสดงถึงความก้าวหน้าในวงการดนตรีและอัจฉริยภาพของศิลปินไทยในการสร้างดนตรีประกอบที่โน้มนำอารมณ์ ความรู้สึก พิถีพิถันในการเลือกเสียงดนตรี เครื่องดนตรีแทนความหมาย แทนตัวละคร สีสันของดนตรีที่มีความริเริ่ม แปลกใหม่ แต่เข้าถึงได้ง่าย ให้ประสบการณ์เหมือนการชมซีรีส์โดยมีวงดนตรีบรรเลงคลอ

ทั้งนี้ ปฐมกฤษณ์ เผยทิศทางในปี 2565 ว่า “ปีนี้จะมีซีรีส์ 3 เรื่อง และรายการออนไลน์ 1 รายการ ในส่วนของซีรีส์ทั้ง 3 เรื่อง มุ่งเน้นที่คุณภาพการแสดง บทละคร และ Production เป็นสำคัญ นำเสนอมุมมองและแนวคิดของสังคมในมุมมองใหม่ โดยมีบทและตัวละครเป็นผู้เล่าเรื่อง และสุดท้าย สิ่งที่เราอยากได้กลับมาคือ คนดูมีความสุข ได้รับสิ่งดี ๆ จากการนำเสนอของมิติ อาทส์ มีเดีย ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของคนเบื้องหลัง ได้รวมตัวกันเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ในอีกมุมมองหนึ่ง โดยมีเป้าหมายเดียวกัน ในการมองปลายทางของอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นเรื่องของสร้างงานคุณภาพ และสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ พร้อมนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งทีวี และออนไลน์ ทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ผ่าน International Platform Partner”

อย่าพลาดติดตามชมมิติใหม่แห่งวงการบันเทิงไทยจากซีรีส์ที่มีชื่อยาวที่สุดใน พ.ศ.นี้!!  “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” ในเดือนพฤษภาคมนี้ ทางช่องทีวีดิจิทัลชื่อดัง พร้อมอัปเดตข่าวสาร ผลงานอื่น ๆ ผ่านช่องทาง Facebook: https://www.facebook.com/Mitiartmedia Instagram: https://www.instagram.com/mitiartmedia/?hl=th Twitter: Mitiartmedia และ Youtube: Miti Art Media Official

ที่มา:  พับบลิค ฮิต
บันทึกภาพ:  พับบลิค ฮิต
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง