ชวนคุณมาหัวเราะทั้งน้ำตา ให้กับความไร้เดียงสาอันบริสุทธิ์ NOT ONE LESS ผลงานชิ้นเอกของ จางอี้โหมว หนังคลาสสิกประจำเดือนเมษายนนี้ที่โรงหนัง House สามย่าน

โรงหนัง House สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) ยังคงคัดสรรหนังคลาสสิกคุณภาพเยี่ยมกลับมา ให้คุณได้ชมบนจอใหญ่อีกครั้ง และเดือนเมษายนนี้ เตรียมพบกับภาพยนตร์ที่เคยสร้างความประทับใจ ให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลก เจ้าของรางวัลสิงโตทองคำจากเทศกาลหนังเวนิซปี 1999 งานชั้นยอดของ จางอี้โหมว NOT ONE LESS

เรื่องราวของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งมารับจ้างเป็นครูสอนแทนของโรงเรียนในชนบทอันห่างไกล เธอต้องดูแลเด็กๆ ทั้งชั้นกว่า 20 คน และผู้ใหญ่บ้านสั่งเธอว่า ห้ามไม่ได้เด็กหายไปจากโรงเรียนเลยแม้แต่ คนเดียว” ด้วยประโยคคำสั่งนั้น ก่อให้เกิดการผจญภัยที่คาดไม่ถึงและแสนสะเทือนใจตามมา

หลายคนอาจรู้จักผู้กำกับ จางอี้โหมว จากหนังอลังการงานสร้างอย่าง Hero หรือ House of Flying Daggers แต่ในความจริงแล้ว จางอี้โหมวทำหนังดราม่าได้เก่งกาจมากๆ และ Not One Less ถือเป็นงาน ระดับมาสเตอร์พีซ เพราะเขาใช้ชาวบ้านจริงๆ ที่ไม่ใช่นักแสดงเลยมาเล่นในหนัง

ท่ามกลางความสมจริง และความเรียบง่ายนั้น จางอี้โหมวได้แสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำ ปัญหาของความยากจน และโครงสร้างทางการศึกษา ที่เป็นสากล เข้าใจหัวใจคนดูทุกชาติทุกภาษา จน Not One Less ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในหนังจีนที่ดีที่สุดในยุค 90

          

คอหนังพลาดไม่ได้จริงๆ กับ Not One Less หนังจะกลับมาฉายบนจอใหญ่ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน เริ่ม 28 เมษายนนี้

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/HouseSamyan หรือตรวจดู รอบฉายทาง www.housesamyan.com และโหลดแอปพลิเคชัน House Cinema ก็ได้เช่นกัน

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง