6 บทบาทเด่นของนักแสดงมากฝีมือ “จูดี้ เดนช์” สู่ภาพยนตร์จารชนสงคราม จากเหตุการณ์จริงพลิกสมรภูมิโลก “Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก”

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 60 ปีสำหรับ จูดี เดนซ์ นักแสดงหญิงคุณภาพชาวอังกฤษวัย 87 ปี ซึ่งแฟนๆต่างคุ้นหน้าคุ้นตาของเธอดีจากผลงานทั้งซีรี่ส์ และภาพยนตร์ดังหลายต่อหลายเรื่อง และที่ทำให้ชื่อของเธอโด่งดังไปทั่วโลกคือการรับบทหัวหน้าสายลับหน่วยเอ็มไอ-6 ในภาพยนตร์เฟรนไชส์ เจมส์ บอนด์ 007 หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย จนรับการชื่อเข้าชิงรางวัล และคว้ารางวัลทางการแสดงบนเวทีรับโลกทั้ง บาฟต้า,ลูกโลกทองคำ และออสการ์ ฯลฯ และวันนี้เราขอรวบรวมผลงานเด่นๆที่ จูดี้  เดนซ์  ได้ฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้จนสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมจนยกให้เป็นหนังในดวงใจเลยทีเดียว

          James Bond 007 (1995 – 2012) ภาพยนตร์สายลับพยัคฆ์ร้ายสุดฮิต ที่ทำให้ชื่อของ จูดี้ เดนซ์ เป็นที่รู้จักจนรับความนิยมจากแฟนหนัง ในบทบาท “เอ็ม” ผู้อำนวยการหญิงคนแรกของหน่วยสายลับเอ็มไอ-6 ยาวนานถึง 7 ภาคทั้ง Golden Eye, Tomorrow Never Dies, The World Is Not Enough, Die Another Day, Casino Royale, Quantum of Solace และ Skyfall

Notes on a Scandal (2006) เข้าชิง Oscar ปี 2007 ถึง 4 รางวัล การประชันบทบาทกันแบบถึงใจของนักแสดงแถวหน้าสายคุณภาพดีกรีออสการ์อย่าง จูดี้ เดนซ์ และ เคท บลันเชทท์ เรื่องราวความลับอื้อฉาวของครูในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง นำไปสู่ความสัมพันธ์อันน่าสะพรึง เมื่อความลับอาจไม่เป็นความลับอีกต่อไป

Shakespeare In Love ปี 1998 ภาพยนตร์โรแมนติกพีเรียด สุดอลังการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ติดอันดับขวัญใจนักวิจาณ์จนทำให้คว้ารางวัลออสการ์ถึง 7 รางวัล รวมไปถึงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงที่ตกเป็นของ จูดี้ เดนซ์ ในบท บทควีนเอลิซาเบท ด้วยเรื่องราวความรักต่างชนชั้น การต่อสู้กับอุปสรรค และความรักที่มีอานุภาพก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้พาไปสู่ความสำเร็จ โดยได้ดาราชื่อดังคับคั่งทั้ง กวินเน็ธ พัลโทรว์, โจเซฟ ไฟน์ส , เจฟฟรีย์ รัช, โคลินเฟิร์ธ, เบน แอฟเฟล็ก และจูดี้ เดนช์

The Best Exotic Marigold Hotel (2012) หนังคอเมดี้ โรแมนติก สุดเซอร์ไพรส์ที่เต็มไปด้วยความอิ่มเอม และรอยยิ้ม เรื่องราวชวนหัวของกลุ่มวัยเกษียณอย่าง จูดี้ เดนซ์, แมกกี้ สมิธ, บิล นาย, เดฟ พาเทล และทอม วิลคินสัน หลากเรื่องราว หลายปมตัวละคร ที่เกิดขึ้นในโรงแรม The Best Exotic Marigold Hotel ประเทศอินเดียซึ่งสร้างบรรยากาศและเหตุการณ์อันน่าประทับใจให้แก่ผู้ชมอย่างไม่รู้ตัว

Victoria & Abdul (2017) ภาพยนตร์คอเมดี้-ดราม่า สุดประณีตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์จริง เรื่องราวความสัมพันธ์ต้องห้าม สู่มิตรภาพอันน่าทึ่งของ องค์ราชินีวิคตอเรีย (จูดี้ เดนช์) แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับ ข้าราชบริพารชาวอินเดีย อับดุล คาริม (อาลี ฟาซาล) ซึ่งเป็นที่โปรดปรานมีโอกาสรับใช้ใกล้ชิด สร้างความไม่พอใจกับผู้คนรอบข้าง แต่ความแตกต่างในทุกด้านกลับสร้างมิตรภาพที่เป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้น

Belfast (2021) ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 สาขา กำกับและเขียนบทโดย เคนเนธ บรานาห์ ที่นำประสบกรณ์ส่วนตัวในวัยเด็กมาถ่ายทอด เหตุการณ์ในช่วงปลายยุค 60s เรื่องราวความขัดแย้งครั้งใหญ่สู่สงครามกลางเมือง แต่ภาพยนตร์ก็นำเสนอให้เห็นถึงความอบอุ่น และอิ่มเอมใจจากมุมมองครอบครัวของเด็กขายคนหนึ่ง ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา นำแสดงโดย เจมี่ ดอร์แนน, ไคทริโอน่า เบลฟ์, จู๊ด ฮิล และ จูดี้ เดนซ์

และความเข้มข้นครั้งใหม่ที่จะมาท้าทายบทบาททางการแสดงของ จูดี้ เดนซ์อีกครั้ง กับภาพยนตร์ทริลเลอร์ สายลับ Six Minutes to Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก”จากเรื่องจริงของหน้าประวัติศาตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ได้แรงบันดาลใจจากสถานที่จริง ที่เคยเป็นโรงเรียนของเหล่าลูกสาวชนชั้นสูงพรรคนาซีช่วงเวลาก่อนการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่ปี 1939 กับบท “อาจารย์ใหญ่มิสร็อกฮอลล์” ครูใหญ่แห่งสถาบันออกัสตา-วิกตอเรีย แม้ลูกศิษย์จะเป็นลูกหลานนาซี แต่เธอก็รัก และปกป้องเหล่าเด็กสาวสุดหัวใจ ร่วมด้วยนักแสดงแถวหน้าอีกคับคั่ง ทั้ง เอ็ดดี อิซซาร์ด (Ocean’s Thirteen), คาร์ลา จูรี (Blade Runner 2049), เจมส์ ดารซีย์( Agent Carter) และ จิม บรอดเบนซ์ (Iris) ผลงานจากผู้กำกับ แอนดี กอดดาร์ด (Downton Abbey)  “Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” 12 พฤษภาคมในโรงภาพยนตร์

สกู๊ปจุดชนวนแห่งสงคราม :

ตัวอย่างภาพยนตร์:

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากเรื่องจริงอันน่าทึ่งในประวัติศาสตร์ สู่ภาพยนตร์สายลับฟอร์มเยี่ยม “Six Minutes to Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก” ภารกิจลับฝ่าวิกฤตอันตรายก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 อุบัติ 12 พฤษภาคมนี้

หนึ่งจารชนชาติมหาอำนาจ ภารกิจแฝงตัวสุดอันตราย ในโรงเรียนทายาทนาซี หนึ่งความลับที่อาจหยุดชนวนสงครามสองขั้วอำนาจโลก กับภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยม “Six Minutes to Midnight”