ชวนรู้จัก “MARSDAY” ศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงผู้มีเสียงดนตรีอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิต >>

วงดนตรีสายอินดี้ “MARSDAY” ที่ประกอบด้วย 3 หนุ่มวัยรุ่นไฟแรง พี-ปิยวิทย์ หวังชูธรรม (ร้องนำ), เฟิร์ส-ธนัทชัย สกุลโรจนวงศ์ (กีตาร์) และ โฟกัส-จิรพันธุ์ เพ็ชรเอี่ยม (เบส) จากค่าย “Wake Music” ที่เพิ่งส่งซิงเกิลที่สองออกมาแทนใจคนที่มูฟออนไม่ได้อย่างเพลง “Tried (Tired)”

ถึงแม้ว่า MARSDAY จะเพิ่งเป็นศิลปินเต็มตัวมาได้เพียง 1 ปี แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาทั้งสามก็มีความเกี่ยวข้องกับเสียงดนตรีมาโดยตลอด เรียกได้ว่าเกินครึ่งชีวิตเลยก็ว่าได้ โดยเริ่มจาก พี ฟรอนต์แมนสุดเท่ของวง สถานที่ที่ พี ประทับใจและมักจะเดินทางไปอยู่บ่อย ๆ คือร้านนั่งชิลแห่งหนึ่งในเกาะล้าน ซึ่งไกลจากบ้านของเขามาก!! แต่พีก็ยอมที่จะเดินทางไปที่เกาะล้านเพื่อไปฟังดนตรีสดจากวงดนตรีของร้านนั่งชิลแห่งนั้นโดยเฉพาะ โดย พี เล่าว่า วงดนตรีวงนี้มักจะเล่นเพลงที่ไม่ค่อยได้ยินจากที่อื่นสักเท่าไหร่ครับ เขามักจะเล่นเพลงที่มีความอินดี้สุด ๆ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ เวลาได้ฟังดนตรีจากที่นี่ครับ”

มาถึงในมุมของมือกีตาร์ยอดฝีมือของวง MARSDAY อย่าง เฟิร์ส กันบ้าง ทุกช่วงเวลาของ เฟิร์ส มีความเกี่ยวข้องกับดนตรีเกือบจะทั้งหมด เริ่มมาตั้งแต่สมัยที่เฟิร์สกำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.5 และได้เข้าร่วมชมการแสดงวงดนตรีของโรงเรียน ซึ่งการแสดงครั้งนั้นทำให้เฟิร์สมีความสนใจในการเล่นกีตาร์และรู้สึกอยากขึ้นไปแสดงฝีมือของตัวเองบนเวทีบ้าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เฟิร์สเริ่มเล่นกีตาร์ นอกจากนี้ สถานที่ที่ เฟิร์ส ชอบไปอยู่บ่อย ๆ ก็เกี่ยวข้องกับดนตรีเช่นกัน เฟิร์ส เล่าว่า เขามีความสุขมากกับการได้ไปในที่ที่ทำให้เขาได้เจอกับนักดนตรีใหม่ ๆ เพื่อดูฝีมือการเล่นของพวกเขา และนำมาพัฒนาฝีมือของตัวเองให้เก่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า เฟิร์ส มีความหลงใหลในดนตรีอย่างแท้จริง

ในส่วนของมือเบสที่เป็นน้องเล็กสุดของวงอย่าง โฟกัส ก็มีความหลงใหลในดนตรีไม่น้อยไปกว่าพี่ ๆ ทั้งสองคนเลย เนื่องจาก โฟกัส เพิ่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยไปได้ไม่นานมานี้ และแน่นอนว่าคณะที่ โฟกัส เลือกก็ไม่พ้นคณะที่เกี่ยวข้องกับดนตรีอย่าง คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเป็นการต่อยอดฝีมือการเล่นเบสของเขาให้ดีเยี่ยมมากขึ้นไปอีก และ โฟกัส ยังแอบกระซิบมาด้วยว่า ช่วงนี้เขามักจะใช้เวลาทุกวันไปกับการดู feedback ของเพลง Tried (Tired) เพื่อดูกระแสตอบรับและนำมาพัฒนาปรับปรุงศักยภาพของทั้งวงและตัวเขาเองอีกด้วย แสดงให้เห็นเลยว่าชีวิตของหนุ่ม ๆ “MARSDAY” นั้นมีดนตรีและเสียงเพลงเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกช่วงเวลาของชีวิตเลยจริง ๆ

สุดท้ายนี้ หนุ่ม ๆ MARSDAY อยากจะฝากข้อความถึงทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ว่า ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะครับ คิดว่าทุกคนอาจจะอยากทำความรู้จักกับ MARSDAY มากขึ้นแล้ว มาทำความรู้จักกับพวกเราผ่านผลงานเพลงล่าสุดอย่างเพลง Tried (Tired) กันนะครับ รับรองว่าจะได้รู้จักตัวตนของพวกเราผ่านเพลงนี้ได้มากขึ้นแน่นอนครับ”

รับชม Music Video เพลง “Tried (Tired)” จาก MARSDAY ได้แล้วที่ Youtube : Wake Studio

และรับฟังเพลงนี้ได้แล้วบน Streaming ทุกช่องทาง

 

ติดตาม MARSDAY และ Wake Music ได้ที่

? MARSDAY

Facebook ► https://www.facebook.com/MARSDAY-108440834904701

Instagram ► https://www.instagram.com/marsday.official/

 

?WAKE MUSIC

Facebook ► https://www.facebook.com/WakeMusicRecords

Instagram ► https://www.instagram.com/wake_musicth/

Twitter ► https://twitter.com/wakemusicTH

TikTok ► https://www.tiktok.com/@wakemusic

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Tried (Tired) จะมูฟออนยังไงก็ยังไม่ลืมอยู่เหมือนเคย เพลงใหม่ล่าสุด จาก MARSDAY >>