ถอดความสำเร็จธุรกิจค่ายเพลงในมือ ‘จี๊บ เทพอาจ’ >>

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วจากการแชร์บิสิเนสไทม์ไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวในชื่อว่า Jeep TK ว่า ‘จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์’ นั้นได้เข้าถือครองธุรกิจค่ายเพลงในชื่อ LOVEiS ENTERTAINMENT 100% นับตั้งแต่ปี 2019 หรือ พ.ศ. 2562 หลังจากเข้าบริหารเต็มตัวในฐานะ CEO คนสำคัญได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาครั้งใหญ่ทั้งระบบการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงความหลากหลายของแนวเพลงที่เพิ่มขึ้น จากผลงานเพลงที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่า จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ซีอีโอ ของ LOVEiS ENTERTAINMENT เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อที่จะพัฒนาธุรกิจของค่ายเพลงหรือมิวสิก บิสิเนส ภายใต้การกุมบังเหียนให้ออกมาอย่างดีที่สุด

            ลุยและทยอยเปิดตัวค่ายเพลงย่อยในสังกัดเพิ่มเติมอีกถึง 7 ค่ายเพลงได้แก่ HOLYFOX, PROM+, kiddorecords, marr, LIT Entertainment, LABo, Juicy รวมค่ายเพลงทั้งหมดในมือจี๊บ เทพอาจคือ 8 ค่ายด้วยกัน ตามแพลนในปีหน้าก็จะมีค่ายเพลงที่ 9 เกิดขึ้น โดยค่ายเพลงนี้เห็นว่าจับมือร่วมกันกับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในการทำค่ายเพลง ส่วนรูปแบบจะออกมาแบบไหนต้องมาคอยติดตามกันต่อไป

            พามาทำความรู้จักแต่ละค่ายเพลงในมือของจี๊บ เทพอาจ และใครที่เข้ามาเป็นผู้มีบทบาทถือว่าเป็นมือขวากำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแต่ละค่ายให้ไปในทิศทางที่เห็นจากผลงานของศิลปินแต่ละเบอร์ที่ส่งออกมาแล้วเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

  • ‘HOLYFOX’ ที่ได้โอ แว่นใหญ่ หรือ โอฬาร ชูใจ และ มน Monik นั่งบริหารค่ายและรับอีกหนึ่งบทบาทคือศิลปินในสังกัดด้วยเช่นกัน
  • ‘PROM+’ ค่ายนี้ที่มี อุ๋ย-นที เอกวิจิตร นั่งบริหารหลัก ค่ายเพลงฮิปฮอปที่พร้อมทำอะไรบวกๆ ผ่านภาษาที่สวยงามให้อะไรดีดีกับคนฟัง มีศิลปินที่เป็นที่รู้จักในแฟนเพลงกลุ่มคนรักฮิปฮอปได้แก่ ราชากบ ทศกัณฐ์ และ นายนะ เป็นต้น
  • ‘kiddorecord’ ค่ายเพลงที่เปิดขึ้นมาใหม่ในยุคของโควิดและถือว่าเป็นความท้าทายของโปเต้ นักร้องนำวง MEAN ที่ผันตัวเองมารับอีกบทบาทในฐานะผู้บริหารค่าย และโปเต้ก็ทำได้อย่างดี ส่งศิลปินวัยรุ่นพิมพ์นิยมตามยุคสมัยออกมานำเสนอผลงานเพลงอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ค่าย ‘เพราะเราเป็นเด็กได้แค่ครั้งเดียว’ กับแนวเพลงในสไตล์ Pop / Indie Pop / Pop R&B ศิลปินกลุ่มแรกได้แก่ แพรวา แพรซัน เพ้นท์ แฟรี่ บิว และ พอร์ช
  • ค่าย ‘marr’ ค่ายที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอดเพราะปั้นศิลปินหน้าใหม่ที่ป้อนคำโดนคำกระแทกใจวัยรุ่นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น FIRST ANUWAT กับซิงเกิล ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก) และล่าสุด กับ SARAH SALOLA ศิลปินหญิงลุคเท่ ที่ตกหัวใจแฟนคลับทุกรุ่น และเป็นศิลปินที่มีคิวโชว์แน่นที่สุดในขนาดนี้ กับข้อมูลที่ได้รับมาว่าคิวยาวไปจนถึงกลางปี 66 กันแล้ว และในขณะเดียวกัน จี๊บ เทพอาจ ก็รับอีกหนึ่งบทบาทนั่นคือ ศิลปินในสังกัดค่าย marr  โดย marr อยู่ภายใต้ฝีมือการขับเคลื่อนค่ายของพัดและปาล์ม วง MEAN
  • LIT Entertainment’ ได้โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม และมุก-นิตา ชวลิต มาบริหาร ส่งศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดเท่ในชื่อว่า PiXXiE เพลงสร้างชื่อคือ เกินต้าน ตามติดมาด้วยอีก 1 วง Bamm วงป๊อปแดนซ์ศักยภาพที่สุดจะครบเครื่องดันให้เพลง ฉันจะฉาปเธอ ดังเป็นพลุแตก
  • LABo บริหารงานโดย บิว-รังสรรค์ ปัญญาใจ และ อ๊อฟ-อนุชา โอเจริญ นำเสนอศิลปินในสังกัดมอบไว้ให้กับแฟนเพลงได้แก่ PANPAN YEEYEE
  • Juicy ก่อตั้งโดย ‘ดาโน่ ดนัย’ โปรดิวเซอร์มือทองที่รับบทผู้บริหารค่ายนี้ร่วมกับ หมู วิทวัส มือกลองแห่งวง Sweet Mullet นำเสนอผลงานเพลงในสไตล์ Culture Company มีเอกลักษณ์เฉพาะทางแนวเพลงอินดี้ก็ถือว่าพูดได้ มีศิลปินได้แก่ HYBS, TELEx TELEXs เป็นต้น

            จี๊บ เทพอาจ เผยว่า ‘การทำค่ายเพลงและการนำเสนอศิลปินในยุคดิจิทัลสิ่งที่พบเจอเห็นได้ชัดคือ ดิจิทัลทำให้การเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ช้อยส์ก็มากขึ้น ศิลปินต้องพรูฟตัวเองมากขึ้นว่าเราเป็นตัวจริง การทำเพลงก็เปลี่ยนแปลงไป 5-7 วินาทีแรกวัดใจคนฟังบนหัวใจและรากเหง้าของการทำเพลงที่น่าสนใจ’

            สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมองขาดของจี๊บ เทพอาจ ในการวางตัวผู้บริหาร และการวางคาแรกเตอร์ของแต่ละค่ายให้แตกต่าง โดดเด่น จุดนี้เรียกได้ชัดว่าคือ ‘กำไร’ ของคนฟังเพลง และ แฟนเพลง ที่ค่ายใหญ่อย่าง LOVEiS ENTERTAINMENT และค่ายย่อยในสังกัดทั้งหมดได้เสิร์ฟงานเพลงไว้ให้ฟังกัน นอกจากนี้ในหลากหลายเพลงยังสร้างปรากฏการณ์ยอดวิวหลักร้อยล้านวิว เช่น เพลงเจ็บจนพอ เพลงหมายความว่าอะไร เป็นต้น

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

LOVEiS ENTERTAINMENT กางความสำเร็จปี 65 เปิดกลยุทธ์ปี 66 ให้ทะยานสู่ 500 ล้านบาท

“เธอมีคนเดียวบนโลก” ซิงเกิลล่าสุดของ นนท์ ธนนท์ได้เติร์ด Tilly Birds ร่วมงานครั้งแรก

ว่าน วันวาน ส่งเพลงสุดเศร้า เจ็บแต่เชิ่ด ต้อนรับเดือนแห่งความรักโชว์พลังเสียงสุดๆ “การที่เธอทิ้งกันไปมันไม่ใช่เรื่องใหม่” 

จี๊บ-เทพอาจ คว้าตัว “ต้น-ธนษิต จตุรภุช” เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด

วง MEAN ชวนเหล่าศิลปินเพื่อน พี่ น้อง ในวงการ ส่งพลังบวก ส่งท้ายปีปล่อยซิงเกิลอบอุ่นพร้อมโอบกอด “powerbank”