ขอแนะนำนักร้องคุณภาพจากญี่ปุ่น….“ปิโกะ” เตรียมพบกับตัวจริงเสียงจริงของ “ปิโกะ” ที่เมืองไทยในเดือนตุลาคมนี้

ปิโกะ…เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงมาจากเว็บวิดีโอ ด้วยเรนจ์เสียงที่มีความกว้างครอบคลุมทั้งระดับเสียงของผู้หญิงและผู้ชาย

หรือที่เรียกว่า “สองเสียง” เขาจึงสามารถร้องเพลงได้ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง

คลิปวิดีโอของเขามียอดการเข้าชมสูงมากถึงสามล้านครั้ง หลังจากที่ปิโกะเดบิวต์เพียงแค่เดือนเดียว

เมื่อปี 2010 ปิโกะได้ออกทัวร์แถบยุโรปมาแล้ว เข้าสู่ปี 2012 ก็มีโอกาสได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นของตัวเองที่ไต้หวัน อีกทั้งยังได้ออกแสดงในเวทีหลักของงาน The 14th Ani-Com & Games 2012 ที่ฮ่องกง โดยงานนี้ถือว่าเป็นงานอนิเมะเฟสฯที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียซึ่งมีผู้เข้าชมมากถึงเจ็ดแสนคน หลังจบการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ฮ่องกงแล้ว เขายังได้เดินทางไปกวางเจาและสิงคโปร์อีกด้วย!
ปิโกะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงมาจากเว็บวิดีโอ ด้วยเรนจ์เสียงที่มีความกว้างครอบคลุมทั้งระดับเสียงของผู้หญิงและผู้ชาย หรือที่เรียกว่า “สองเสียง” เขาจึงสามารถร้องเพลงได้ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง คลิปวิดีโอของเขามียอดการเข้าชมสูงมากถึงสามล้านครั้ง หลังจากที่ปิโกะเดบิวต์เพียงแค่เดือนเดียวเขาก็มีโอกาสได้ไปแสดงในงาน “JapanAnimeLive” ที่ต้องออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วยุโรปทันที
ในแต่ละเว็บวิดีโอของเขานั้นไม่ได้มีเพียงข้อความจากแฟนชาวญี่ปุ่น แต่ยังมีข้อความมากมายที่เป็นภาษาอื่นๆจากแฟนต่างชาติ ปิโกะเริ่มโด่งดังในประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และได้รับการติดต่อให้ไปแสดงคอนเสิร์ตในอีกหลายประเทศ
ปิโกะมีชื่อเสียงโด่งดังมากเป็นพิเศษในแถบเอเชีย มีซีดีวางขายในไต้หวันและสิงคโปร์เป็นประเทศแรกๆ และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
อัลบัมที่ 2 ของปิโกะ ที่มีชื่อว่า “2PIKO” ก็ไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 5 ของชาร์ตเพลง G-music ซึ่งเปรียบเสมือนชาร์ต ORICON ของญี่ปุ่น


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา คอนเสิร์ตในไต้หวันของปิโกะประสบความสำเร็จมาก โดยมีแฟนเพลงชาวไต้หวันเข้าชมถึง 5,000 คน และยังมีโอกาสได้ออกแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในฮ่องกงที่เวทีหลักของงาน The 14th Ani-Com & Games 2012 อีกด้วย
The 14th Ani-Com & Games 2012 มีความหมายว่า Anime(A) Comic(C) Game(G) เป็นงานที่รวบรวม วัฒนธรรมเจพ็อพ หรือ J-POP Culture เอาไว้ กินเวลาทั้งหมด 5 วัน โดยมีผู้เข้าชมงานโดยรวมประมาณเจ็ดแสนคน ถือเป็นงานอีเวนท์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ก่อนหน้านี้ AKB48 และ นาคากาว่า โชโกะก็เคยมาแสดงคอนเสิร์ตในงานนี้จนเป็นที่กล่าวขวัญถึงมาแล้ว และปีนี้ก็เป็นคราวของปิโกะมารับหน้าที่การแสดงหลักของงานอีเวนท์นี้
ก่อนแสดงคอนเสิร์ต มีการจัดงานแจกลายเซ็นให้แก่แฟนเพลงที่ซื้อซีดี 100 แผ่นแรก แต่กลับมีแฟนเพลงมากว่าสองพันคนมารอที่ฮอลล์การแสดง แน่นอนว่าซีดีถูกขายจนหมดเกลี้ยง และยังมีแฟนที่เหลืออีกมากมายที่ไม่สามารถจับจองเป็นเจ้าของซีดีได้ สื่อต่างๆของไต้หวันทั้งทีวี นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ต่างก็จับตารอดูความโด่งดังเหนือความคาดหมายของของปิโกะ และเมื่อการแสดงในฮอลล์เริ่มเร่าร้อนขึ้น แฟนเพลงกว่าห้าพันคนที่รออยู่ต่างก็พร้อมใจกันเรียกชื่อปิโกะ
เมื่อปิโกะปรากฏตัวบนเวที แฟนเพลงต่างก็ส่งเสียงกรี๊ด หรือจนถึงกับร้องไห้ออกมาก็มี ปิโกะร้องทั้งหมดห้าเพลง คอนเสิร์ตครั้งแรกในฮ่องกงประสบความสำเร็จด้วยดี
การแสดงครั้งถัดมาของปิโกะ ก็คืองาน STGCC (SINGAPORE TOY, GAME & COMIC CONVENTION) ที่สิงคโปร์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน (แสดงในวันที่ 2) หลังจากนั้นก็มี คอนเสิร์ตเดี่ยว PIKO LIVE TOUR 2012 -2PIKO SHUCCHOBAN- “HONGKONG NOW” ที่จัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน จากนั้นปิโกะจะเดินทางไปเปิดการแสดงในงาน The 6th Ani-Com & Games 2012 ที่กวางเจา วันที่ 30 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม (แสดงในวันที่ 30 ก.ย.และ 1 ต.ค.)
นอกจากนี้ ปิโกะ ยังมีแผนที่จะไปเล่นคอนเสิร์ตอีกหลายประเทศในเอเชีย และอาจจะไปทั่วโลกก็เป็นได้
สำหรับกิจกรรมในญี่ปุ่นนั้น ซิงเกิ้ลที่ 6 “Make My Day!” ได้ถูกนำมาใช้เป็นเพลงเปิดรายการการ์ตูนทีวีเรื่อง “Bimbo Kami ga!” ซึ่งซิงเกิ้ลนี้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทำให้กิจกรรมต่างๆของปิโกะหลังจากนี้กลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก

ที่มา:  Sony Music
บันทึกภาพ:  Sony Music
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอแนะนำศิลปินใหม่ไฟแรง “Nana Ouyang” กับซิงเกิลเดบิวต์ “NANA I” ภายใต้สังกัด Sony Music >>

RUTH B สาวน้อยนักร้อง/นักแต่งเพลงวัย 21 ปี จากแคนาดา ที่กำลังมาแรงกับบทเพลงบัลลาดเหงาๆ ‘Lost Boy’ ที่มีเพียงเสียงร้องของเธอคลอไปกับเสียงเปียโน

‘INFINITY’ ซิงเกิ้ลใหม่ ต้อนรับกลับสู่ค่าย SONY MUSIC ของซุปเปอร์สตาร์ MARIAH CAREY

ต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ และปีใหม่ที่กำลังจากมาถึง ด้วยอัลบั้มเพลงคริสมาสต์เพราะๆจาก BEC-Tero Music & Sony Music >>

สตูดิโออัลบั้มชุดล่าสุดจาก Depapepe คู่หูกีตาร์เทพจากญี่ปุ่น ที่ได้ ซิน Singular มาร่วมทำงานด้วยกันอีกครั้ง