THE SON ละครเวทีสุดฮิต ขึ้น “จอใหญ่” แล้ว เผชิญหน้ากับสิ่งที่พ่อแม่ทั่วโลก “กลัวที่สุด” เริ่ม 26 มกราคมนี้ >>

The Son ผลงานบทละครเวทีเรื่องดังของ ฟลอเรียน เซลเลอร์ ที่สร้างความฮือฮาทั้งในฝรั่งเศสและอังกฤษ ได้ฤกษ์ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ พร้อมฉายแล้ว 26 มกราคมนี้

ตอนที่ The Son เปิดการแสดงครั้งแรกในปี 2018 กลายเป็นข่าวดังเพราะเนื้อหาของละครรบกวนจิตใจผู้ชมมาก จนถึงขนาดผู้ชมไม่ยอมลุกจากที่นั่งและต้องการพูดคุยกับนักแสดงพร้อมผู้กำกับ

“ผมเขียน The Son ขึ้นมาเพราะต้องการสร้างบทสนทนาในสังคม” ฟลอเรียน เซลเลอร์ ผู้กำกับและคนเขียนบทกล่าว “บทละครเรื่องอื่นๆ ที่ผมเขียน มักจะมีโครงสร้างคล้ายกับเขาวงกต มีลูกเล่นในการเล่า แต่กับ The Son แล้ว ผมเลือกที่จะเล่า แบบตรงไปตรงมาที่สุด โยนปัญหาให้คนดูเห็น และเผชิญหน้ากับมันตรงๆ”

The Son เล่าเรื่องราวของ พ่อที่ต้องรับมือกับลูกชายวัยรุ่นซึ่งมีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง พ่อพยายามทำทุกวิถีทาง ยอมเสียสละเวลาและความฝันของตนเองเพื่อมาแก้ปัญหาให้ลูก

ฮิว แจ็กแมน เป็นหนึ่งในคนที่ได้ดูละครเวทีเรื่อง The Son และประทับใจมาก ทันทีที่เขาทราบว่าฟลอเรียน เซลเลอร์กำลัง ดัดแปลงเรื่องนี้เป็นหนัง เขาก็อีเมลเพื่อเสนอตัวเองมารับบทพ่อในเรื่องทันที “ผมคิดว่ามันเป็นบทละครที่ กล้าหาญมาก และผมอยากมีส่วนร่วมในงานนี้เหลือเกิน”

ฟลอเรียน เซลเลอร์ อธิบายว่า “ผมทำหนังเรื่องนี้ เพื่อสื่อสารกับคนดูโดยตรง ให้พวกเขาได้เห็นในสิ่งที่พวกเขาหวาดกลัว สังคมเราเมินเฉยกับปัญหาซึมเศร้าด้วยความไม่รู้ เราอับอาย เราหวั่นใจที่จะพูดถึงมัน แต่การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ การยอมรับความจริง”

ทั้งนี้ เซลเลอร์ ไม่ได้เขียนบทละครอย่างไร้ความรับผิดชอบ เขาปรึกษานักจิตวิทยาหลายคน หาข้อมูลอย่างหนัก ก่อนลงมือเขียน “ผมไม่ได้ต้องการนำเสนอความเจ็บปวดของคนเป็นพ่อแม่ แต่ผมต้องการจะบอกว่า บางทีความรัก อย่างเดียว อาจจะยังไม่พอ และจุดที่น่าสนใจสำหรับผมก็คือ มีบางครั้งที่พ่อแม่รู้สึกว่า ตนเองกลายเป็นคนหมด สิ้นพละกำลัง และจนตรอก ที่จะแก้ปัญหา”

เซลเลอร์ทิ้งท้ายว่า เขาอยากให้ทุกคนมาดู The Son ไม่ว่าดูแล้วจะรู้สึกยังไงกับมันก็ตาม “ผมคิดว่า เวลามนุษย์เรา เจอกับปัญหาหนักๆ เราจะรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ตามลำพัง แต่งานศิลปะจะช่วยให้มนุษย์เข้าใจได้ว่า เราไม่ได้อยู่ตามลำพัง แม้ในยามที่สิ้นหวังที่สุดก็ตาม”

The Son ฉบับภาพยนตร์ยังคงสร้างความฮือฮาเช่นเดิม นักวิจารณ์แบ่งออกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน ทั้งคนที่รู้สึกว่าหนังรุนแรงเกินไป และอีกฝั่งที่ชื่นชมความกล้าหาญของหนังที่ไม่ประนีประนอมกับผู้ชม

 

ห้ามพลาด The Son มีคิวเข้าฉาย 26 มกราคมนี้เป็นต้นไป ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านแห่งเดียวเท่านั้น

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง