“เดอะ โกสต์ แคท” ชวน “เมื่อย สครับบ์” ร่วมเล่าเรื่องราว ผ่านเพลงใหม่ “ไม่เป็นไร” คำสั้นๆ แต่หลากหลายความหมาย >>

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ควบรวมเอาสุดยอดศิลปินฝีมือฉกาจมาไว้ด้วยกันสำหรับวง The Ghost Cat (เดอะ โกสต์ แคท) ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ (เบส), วิน ศิริวงศ์ (ร้องนำ), พีท พรพิชา ตันสกุล (ซินธิไซเซอร์), เท็ดดี้ ธีรดล ธีโอดอร์ แกสตัน (กีต้าร์) และ มาตร มาตรชัย มะกรูดทอง (กลอง) หลังจากที่ส่งซิงเกิล “ฝันกลางวัน” ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วพวกเขากลับมาอีกครั้งกับซิงเกิล “ไม่เป็นไร” กับการบอกเล่าปรัชญาของช่วงเวลาและการเดินทางที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่สัญญาได้เลยว่าตลอดการเดินทางจะมีเราคอยเดินเคียงข้างกันเสมอ ในส่วนของดนตรียังคงเป็น Indy PoP Rock ที่มีลูกเล่นตามแบบฉบับของ The Ghost Cat และยังได้เสริมสีสันใหม่ๆ กับการชวนศิลปินต่างสไตล์อย่าง เมื่อย SCRUBB มาร่วมขีดเขียนเนื้อเพลงและร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ยังไม่เพียงเท่านั้น เมื่อย ยังร่วมสร้างงานศิลปะในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วยการวาดชิ้นงานที่ถ่ายทอดความรู้สึกของแต่ละสมาชิกเดอะ โกสต์ แคท จนกลายเป็นผลงานอันน่าประทับใจ ซึ่งใครที่อยากเห็นงานศิลปะชิ้นนี้ก็ต้องไปชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ไม่เป็นไร” ทาง YouTube Spicy Disc และหาฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่ง แต่ก่อนที่จะไปฟังเพลงนี้กันเราก็มาทำความเข้าใจเพิ่มเติมถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้รวมถึงการร่วมงานกันของ The Ghost Cat และเมื่อย สครับบ์

โดย วิน ตัวแทนของวงได้เล่าให้ฟังว่า “การร่วมงานกันจะเรียกได้ว่าเป็นโชคชะตาก็ว่าได้ครับ เพราะพี่เมื่อยเข้ามาปลดล็อคอะไรบางอย่างที่ผมก็ยังแก้ไม่ออกของเพลงนี้ ผมใช้เวลาในการเขียนไปค่อนข้างนานมากเลยคิดว่าหรือเราจะหาใครมาเขียนดีไหม เลยไปคุยกับพี่ก้อก็เห็นตรงกันว่าเราจะมองหานักแต่งเพลงมาช่วยแต่ง พอมานั่งคิดก็นึกถึงชื่อพี่เมื่อยขึ้นมาครับ พอดีก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสเจอที่งานแล้วคุยกันและชวนมาทำอะไรสนุกๆ กัน แต่ก็ไม่ได้วางแผนให้เป็นเพลงนี้ซึ่งช่วงเวลามันเหมาะเจาะพอดีก็เลยส่งเพลงไปและพี่เมื่อยก็ตอบรับทำเพลงด้วยกัน ระหว่างที่แต่งเราได้มีการทำเดโม่ขึ้นมาไว้ด้วยพอทุกคนได้ฟังก็เห็นตรงกันว่าเพลงนี้พี่เมื่อยจะไม่ใช่ Songwriter แต่จะมาร่วมฟีทกับเราด้วยและนั่นก็คือที่มาของการร่วมงานกันครับ”

ฝากฝั่งของ เมื่อย ได้เผยถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “เป็นการตัดสินใจร่วมงานกันที่ไม่ต้องคิดนานครับ เพราะตัวผมเองกำลังมองหาอินสไปร์ใหม่ในการทำงานและเพลงนี้เหมือนมาจุดประกายบางอย่างเลยตอบรับ ในส่วนของเนื้อเพลงเรียกว่าผมเข้ามาเขียนเติมในส่วนที่วินเว้นว่างไว้ให้เต็มจนกลายมาเป็นเพลงอย่างที่ทุกคนได้ฟังครับ และอีกอย่างตัวผมเองก็ไม่ได้คาดคิดว่าเราจะร่วมร้องด้วยเพราะตอนแรกวินชวนแค่มาเขียน (หัวเราะ) แต่พอเราได้ลองฟังมันเป็นสีสันใหม่ๆ ที่ต่างจากงานที่เราทำมาเป็นอะไรที่สนุกดีครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงจาก The Ghost Cat (เดอะ โกสต์ แคท) ที่อยากให้ทุกคนลองฟัง ลองไปค้นหาความหมายของชีวิตกับเพลง “ไม่เป็นไร” ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น Spotify / Apple / JOOX / YouTube Music / Tidal / LINE MELODY / TikTok หรือรับชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube Channel : Spicydisc  อัพเดทข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/TheGhostCat.Fanpageและทาง  www.facebook.com/Spicydiscrecord

รับชม MV ได้ที่ลิงค์นี้

ไม่เป็นไร
#Nevermind #TheGhostCat #SCRUBB #SPICYDISC
ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อยู่อยู่ | juju” เพลงรัก ฟีลกู๊ด สไตล์ SCRUBB ไม่เจาะจงความสัมพันธ์เฉพาะคนรักเท่านั้น >>

“The Ghost Cat” ชวนมาฟังความแตกต่างที่ลงตัว ใน คอนเสิร์ต “The Ghost Cat Just Say So concert” >>

ฟีดแบคดีเกินคาด! scrubb บุกตลาดเอเชีย จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในฮ่องกงและไต้หวัน >>

“The Ghost Cat” กลับมาในรอบ 7 ปี! พร้อมซิงเกิลใหม่ “ฝันกลางวัน” ซาวด์ดนตรีเจ๋งๆ ให้ได้ฟังกันแล้ววันนี้ ! >>

#scrubb ฉลองครบรอบ 20 ปี ปล่อยคอลเล็คชั่น Tape และ Vinyl ที่แฟนตัวจริงต้องไม่พลาด! >>