“กดไลค์ย้อน” อาการแสบร้อนกลางอก เพราะเขาไม่กดไลค์กลับ จาก “เกรซ กาญจน์เกล้า” >>

หลังจากที่ปล่อยเพลงเร็วออกมาให้ฟังกันไปก่อนหน้านี้สำหรับ เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า มาถึงซิงเกิลล่าสุดจึงขอเบรกความแซ่บเข้าโหมดดีว่าท่านหนึ่งในเพลง “กดไลค์ย้อน” เพลงนี้มาในรูปแบบของเพลงช้ามีกรู๊ฟพอโยกตามได้เบาๆ ว่าด้วยเรื่องของคนที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาได้รับรู้ถึงความรู้สึก กดไลค์ย้อนกลับมาสักนิดก็ยังดี เพลงนี้ เกรซ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องร่วมกับ แจ๊บ The Richman Toy โปรดิวซ์เซอร์คนเดิม ที่มีการนำเอาพฤติกรรมของคนในปัจจุบันมาใช้เล่าเรื่องด้วยการเล่นคำของอาการกรดไหลย้อนมาปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นอาการของคนที่ทำได้แค่เฝ้ารอ ผ่านการร้องในสไตล์ อาร์ แอน บี ในบรรยากาศเหงาๆ ผสานกับดนตรีสไตล์ Soul ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์น่าฟังยิ่งขึ้น ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ เกรซรับบทเป็นคนไข้ที่ตกหลุมรักคุณหมอผู้รักษาอาการกรดไหลย้อนและหวังว่าเขาจะเห็นสิ่งที่เราได้ทำลงไปแค่กดไลค์ย้อนมาสักนิดก็คงดี ซึ่งสุดท้ายเธอจะสมหวังหรือไม่ต้องไปชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube: Spicy Disc รวมถึงฟังได้ในทุกสตรีมมิ่ง

โดย เกรซ ได้เล่าให้ฟังถึงการทำงานของเพลงนี้รวมถึงที่มาที่ไปของชื่อเพลงทำไมถึงต้อง กดไลค์ย้อน ให้ฟังเล็กน้อยว่า “สำหรับเพลงนี้เกิดขึ้นจากการที่เกรซได้คุยกับทีมครีเอทีฟของ สไปร์ซซี่ ดิสก์ถึงแนวทางของเพลงต่อไปของเราว่าอยากให้ไปในทิศทางไหนดี ก็มานั่งคิดกันว่าเราอยากทำเพลงที่ออกมาจากตัวตนของเกรซอย่าง Hurtเรท ก็จะมาจากการออกกำลังกายที่เป็นกิจวัตรจนกลายเป็นภาพจำและอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนจะนึกถึงเราก็คือคอนเทนต์สนุกๆ จากตัวเกรซ พอคิดได้ดังนั้น เราก็เลยลองมาหาดูว่าจะเป็นเรื่องอะไรดีก็มานั่งนึกเราเป็นโรคกระเพาะหรือเราจะเอาเรื่องนี้มาแต่งเป็นเพลงแต่จะทำออกมาแบบไหนดี จนมีพี่ทีมงานพูดขึ้นมาถึงโรคกรดไหลย้อนนำมาบิดคำเป็น กดไลค์ย้อน ซึ่งเป็นคอนเซ็ปที่ดี เกรซจึงเอาอาการของโรคอย่างเช่น แสบร้อนกลางอก เรอทักรักเธอ มาใส่ในเพลงโดยมีพี่แจ๊บเป็นโปรดิวเซอร์ให้เช่นเคยค่ะ ดนตรีเป็นโซล – อาร์แอนบี โดยจะให้ความรู้สึกเหงาๆ ของคนรอที่เกรซเชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะมีประสบการณ์คล้ายในเพลงและอยากจะบอกว่าอย่าไปท้อทำต่อไปเพราะเราเชื่อว่าความพยายามจะเป็นจริงสักวัน”

สำหรับใครที่กำลังรอฟังเพลงช้าจาก เกรซ กาญจน์เกล้า ตอนนี้สามารถหาฟังเพลง กดไลค์ย้อน ได้แล้วไม่ว่าจะเป็น Spotify / Apple / JOOX / YouTube Music / Tidal / LINE MELODY / TikTok หรือรับชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel : Spicydisc พร้อมอัพเดทข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/gracekkofficial และทาง  www.facebook.com/Spicydiscrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่าจับใจ! “เกรซ-ไม้” กระบอกเสียงคนจน ขายศักดิ์ศรีบีบน้ำตา “หลังคาใบบัว” จี้ใจสังคมไทย >>

เกรซ-กาญจน์เกล้า และ ฟิล์ม-ธนภัทร ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ‘Belotero Revive’ >>

เกรซ-มาริโอ้-แจ็ค ร่วมงาน THE GREATEST CAVIAR HOUSEWARMING OPENHOUSE เปิดตัวยิ่งใหญ่ Caviar 6 คอลเล็กชันใหม่ล่าสุด >>

“เกรซ กาญจน์เกล้า” สับต่อไม่รอให้ใจช้ำ… ส่งเพลง “Hurtเรท” ย้ำความเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ ! >>

“เกรซ กาณจน์เกล้า” ดรีมคัมทรู เปิดตัวแซ่บ เผ็ช ซ่า พร้อมเดบิวเป็นศิลปิน “สไปร์ซซี่ ดิสก์” >>