Better World, Better You ดีต่อโลก ดีต่อคุณ อีฟ โรเช แบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของฝรั่งเศส ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่ดีต่อคุณ และดีต่อโลก >>

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลากหลายแบรนด์จึงให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในวงกว้างมากขึ้น ปัจจุบันความยั่งยืนจึงกลายมาเป็นกระแสหลักในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ในอุตสาหกรรมความงาม อีฟ โรเช มุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นแบรนด์แห่งความงามอย่างยั่งยืน ทีก้าวไปอีกขั้นด้วยการเป็นแบรนด์ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างแท้จริง ถือเป็นหัวใจสำคัญในกลยุทธ์ของแบรนด์อีฟ โรเช ที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ดีขึ้น แบรนด์ของเรามีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นในการที่ตั้งใจที่จะนำผู้คนกลับเข้าสู่ธรรมชาติ  อีฟ โรเช ถือหลักปฏิบัตินี้กว่า 64ปีนับจากวันที่แบรนด์ถือกำเนิดขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์สินค้า ตลอดไปจนถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีผลต่อผู้คนและโลกใบนี้ ทั้งหมดนี้ถือเป็นหัวใจหลักใน DNA ของอีฟ โรเช อันนำมาซึ่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ที่ไม่เพียงดีต่อคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อโลกของเราอย่างยั่งยืน

Yves Rocher (อีฟ โรเช) แบรนด์ความงามอันดับ 1 จากประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งโดย คุณอีฟ โรเช นักพฤกษศาสตร์ผู้หลงใหลในธรรมชาติ จากเมืองลา กาซิลลี (La Gacilly) เมืองเล็กๆ ในแคว้นบริตทานี (Brittany) ประเทศฝรั่งเศส เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับสมดุลของธรรมชาติมาตั้งแต่วันแรกที่ทำธุรกิจ ด้วยแพสชันในการทำธุรกิจความงามที่เติบโตจากพลังธรรมชาติ พร้อมยึดมั่นในการเคารพและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของอีฟ โรเช รังสรรค์ขึ้นในทุกกระบวนการด้วยความรักที่มีต่อธรรมชาติ ใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำจนกระทั่งปลายน้ำ ในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ของอีฟ โรเช จะคำนึงถึงระบบนิเวศตั้งแต่การเพาะปลูกจบจนกระทั่งถึงการผลิต แบรนด์อีฟ โรเช ตั้งใจส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่รังสรรค์จากธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่สุดของแคว้นบริตทานี ประเทศฝรั่งเศส มาสู่มือของทุกคน ด้วยกระบวนการที่รักษาสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรอย่างเป็นประโยชน์มากที่สุดเพื่อความงดงามอย่างยั่งยืน

คุณอีฟ โรเช ผู้ก่อตั้งแบรนด์อีฟ โรเช มีความเชื่อมั่นว่าพืชมีความสำคัญต่อการอยู่รอดของมนุษย์ แบรนด์อีฟ โรเช จึงอยากให้ความรู้ อนุรักษ์ และถ่ายทอดพลังของพืช ตั้งแต่ปี 1959 โดยอยู่เคียงข้างพนักงานของเราทุกคน และเลือกที่จะลงมือทำสิ่งดี ๆ ไปด้วยกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเชื่อมต่อผู้คนเข้าสู่ธรรมชาติ อีฟ โรเช มุ่งสร้างสรรค์โลกที่มีความรับผิดชอบต่อผู้อื่นและสิ่งแวดล้อม และด้วยสิ่งนี้เองกลุ่มบริษัทของอีฟ โรเช ได้ให้สัญญาที่จะเชื่อมต่อทุกคนกลับคืนเข้าสู่ธรรมชาติ สิ่งนี้ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเรา ในฐานะผู้นำด้านเครื่องสำอาง สกินแคร์ และความงามส่วนบุคคลที่มีลูกค้ากว่า 30 ล้านคนทั่วโลก อีฟ โรเชยืนหยัดลงมือทำ เพื่อสิ่งที่ดีต่อโลกและดีต่อคุณ

ในฐานะที่อีฟ โรเช เป็นแบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส ทางแบรนด์เชื่อว่าเราสามารถเป็นตัวแทนที่พูดได้ดังที่สุด และเชื่อว่าอีฟ โรเช สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในตลาดบิวตี้ได้ จึงได้ตั้งโจทย์ในการทำแคมเปญรักษ์โลกด้วยการมองในมุมมองที่แบรนด์อื่นคาดไม่ถึงและพูดในสิ่งที่แบรนด์อื่นไม่กล้าพูด อีกทั้งยังเลือกที่จะหันไปให้ความสำคัญกับการทำเพื่อโลก ลงมือทำเพื่อสิ่งแวดล้อมและสร้างผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ โดยการทำงานของอีฟ โรเชตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันให้ความสำคัญกับ 3 เสาหลักสำคัญที่ยึดมั่นในการเป็นแบรนด์บิวตี้ที่คิดและทำเพื่อโลก ได้แก่

ความเชี่ยวชาญด้านพฤกษศาสตร์เพื่อความงาม สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติอันมีประสิทธิภาพ จากหมู่บ้าน ลา กาซิลลี่ – La Gacilly

อีฟ โรเช เชี่ยวชาญด้านการนำพลังพฤกษาพรรณธรรมชาติมาใช้ ได้ค้นคว้าและทดลองเกี่ยวกับสรรพคุณ และความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ แม้ในระยะหลังจะมีอีกหลากหลายแบรนด์ที่ร่วมในกระแสความงามแบบธรรมชาติ อย่างไรก็ดีแบรนด์ อีฟ โรเชเป็นแบรนด์แรกๆ ที่บุกเบิกความเชี่ยวชาญของศาสตร์ในด้านนี้ และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างให้แบรนด์ อีฟ โรเชเป็นต้นแบบในความเชี่ยวชาญของเราให้กับในอุตสาหกรรมความงาม

สวนพฤกษศาสตร์ของเราที่หมู่บ้านลา กาซิลลี (La Gacilly) เป็นแหล่งความรู้ความเชี่ยวชาญที่นักพฤกษศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ของเราได้รับแรงบันดาลใจในการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และความรู้ด้านการรักษาความหลากหลายด้านชีวภาพ โดยสวนพฤกษศาสตร์นี้สร้างขึ้นในปี 1979 มีพืชพรรณกว่า 5,000 ชนิดที่ได้ปลูกที่นี่ เพื่อศึกษาถึงวิธีการเพาะปลูก และไขความลับในพลังความงามแห่งพฤกษาพรรณเพื่อผลลัพธ์ในการบำรุงผิวและเส้นผม

สารสกัดอันทรงพลังความงามจากพืชพรรณจากแคว้นบริตตานี ในฝรั่งเศส มีพืชพรรณหลากหลายชนิดที่ได้รับการคัดสรร โดยอิงจากคุณสมบัติในการให้ผลลัพธ์ที่ดีแก่ผิวพรรณ อีฟ โรเชยังร่วมกับเกษตรกรในท้องถิ่นในการวางแผนการเพาะปลูกในวิถีนิเวศน์ยั่งยืน ซึ่งส่งผลในทางบวกกับสภาพดิน คุณภาพของน้ำ และการฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

ห่วงโซ่คุณค่าที่ยั่งยืนแห่งนิเวศน์ทางการเกษตร – the Fields, Agroecology

อีกหนึ่งความสำคัญที่แบรนด์อีฟ โรเช นับเป็นจุดเริ่มต้นของห่วงโซ่ นั่นก็คือ “พืช” ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจและเป็นหัวใจหลักของวิสัยทัศน์ในวันข้างหน้า ห่วงโซ่คุณค่าที่ยั่งยืนของแบรนด์ หรือที่เราเรียกว่า
The Herbarium หลักปฏิบัติทั้ง 5 ภาคส่วน อันประกอบไปด้วย

1. ภาคการผลิต (The Production sector) อันเกี่ยวกับผลิตวัตถุดิบ พืชพันธุ์ และสารสกัดในชั้นน้ำที่ได้จากการสกัดด้วยไอน้ำจากกระบวนการสกัดน้ำมันหอมระเหย ซึ่งเป็นผลิตผลพลอยได้ที่เป็นของเหลวอันจำเป็นต่ออุาหกรรมความงามทางพฤกษศาสตร์
2. ภาคนวัตกรรมของการเพาะปลูกพืชพันธุ์ ( The Plan Innovation sector) ว่าด้วยการการทดสอบ และพัฒนา
พืชพันธุ์
3. ภาคพฤษศาสตร์ ( The Botanical sector) เกี่ยวกับความรู้ถึงแก่นแท้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพืชพันธุ์ ธรรมชาติ การให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญชองอีฟ โรเช และ ศาสตร์การใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ
4. ภาคความหลากหลายทางชีวภาพ และความยั่งยืน(The Biodiversity and sustainable commitment sector) ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศน์วิทยาโดยองค์รวม สิ่งมีชีวิต ตลอดจนพลวัตบนดินแดน ลากาซิลี่
5. ภาควิชาชีวิต (The life Pedagogy sector) เกี่ยวกับการแบ่งปัน ความรู้ ทั้งภายใน และภายนอก เพื่อที่จะ/เชื่อมผู้คนเข้าสู่ธรรมชาติ

กิจกรรม CSR

การจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อส่งต่อความรู้ สร้างความตระหนัก และมีส่วนร่วมเกี่ยวกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและความสำคัญของพืชให้กับผู้คนให้มากที่สุดเท่าทีจะเป็นไปได้ ทั้งกิจกรรมระดับ Global และ Local เช่น Yves Rocher foundation – Plant for life program กิจกรรมที่ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 120 ล้านต้นทั่วโลก, โครงการ Act Beautiful to Make a Sustainable Difference ลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่อีฟ โรเช ได้ร่วมพันธมิตรในกิจกรรม CSR ต่างๆ เพื่อสร้าง Collective  Action ผนึกหลายกำลังเล็กๆ เพื่อผลแห่งความยั่งยืน อาทิ
ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ผู้มีแนวทางในการใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังกระตุ้นให้กับ
ผู้คนรอบข้าง โดยลูกกอล์ฟ  เป็นจุดเชื่อมโยงให้อีฟ โรเชได้ทำกิจกรรมดีดีกับอีกหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น

o ECOLIFE แพลทฟอร์มที่ช่วยให้การรักษ์โลกรู้สึกง่ายขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการขวดพลาสติกเพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างเหมาะสม
o Chula Zero Waste หน่วยงานบริหารจัดการของเสียภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ดำเนินการครบวงจรตั้งแต่การสร้างความตระหนักรู้ถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม การสร้างพฤติกรรมที่ลดการใช้ทรัพยากรเกินความจำเป็น และการบริหารจัดการขยะของเสียต่างๆ ด้วยวัตถุประสงค์ร่วมกันในการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว จึงเป็นที่มาของโครงการตู้กดน้ำที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นพร้อมรองรับการใช้งานในโรงอาหารหลัก 7 แห่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
o Little Big Green กลุ่มคอมมิวนิตี้ในโซเชียลที่ตั้งใจอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมจากพฤติกรรมประจำวัน ด้วยวัตถุประสงค์ในการนำเสนอวิธีการนำแนวคิดวิถีชีวิตแบบยั่งยืนมาปรับใช้เป็นกิจวัตรประจำวันง่ายๆ ผ่าน Social Influencer นำทีมโดยลูกกอล์ฟคณาทิป สุนทรรักษ์ ด้วยกิจกรรมที่ทำได้จริงแล้วแชร์ต่อในโลกโซเชียลในคอนเซปท์ #คุ้มยัง ทั้งการใช้สิ่งของที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าก่อนที่จะทิ้งให้กลายเป็นขยะ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการคิดค้นพัฒนาไปจนถึงมือผู้ใช้ก็ไม่ส่งผลกระทบทางลบต่อสิ่งแวดล้อม
o CirPlas บริษัทจัดการปัญหาขยะพลาสติกที่มุ่งมั่นจะช่วยลดจำนวนขยะพลาสติกที่ถูกกำจัดโดยฝังกลบ ผ่านการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (circular economy) เพื่อชุบชีวิตและเพิ่มมูลค่าให้กับขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง ที่คอยรับบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว จากร้าน อีฟ โรเช ไปนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เพื่อทำให้ขวดพลาสติกเหล่านั้นสามารถนำกลับมาใช้ได้ไม่รู้จบ

การได้รับรางวัล NO.1 Beauty Brand in France ที่อีฟ โรเช ในครั้งนี้นั้นมาจากการรับรองของ Kantar Worldpanel ที่ได้ทำสำรวจกับ ผู้บริโภคเพศหญิง ในประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปี 2022 (ข้อมูล ณ วันที่ 12/25/2022) โดในรายละเอียดของการรับรองได้ระบุว่า อีฟ โรเช คือแบรนด์อันดับ 1 ในด้านของจำนวนการขายสินค้า และยอดขายในตลาดความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (ตามรายละเอียดในจดหมายรับรองที่แนบมาในท้ายข่าว) รางวัลนี้นับเป็นเครื่องการันตีว่าที่ผ่านมา อีฟ โรเช ได้คิดและทำตามปรัชญาของอีฟ โรเช ที่มุ่งทำให้โลกของเราดีขึ้นโดยยั่งยืนขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยเส้นทางเดินกว่า
64 ปี สู่การขึ้นมาเป็นแบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส ได้รับรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง

เริ่มจากปี 1996 ได้รับรางวัลบริษัทที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมจากองค์กรนิเวศวิทยาของประเทศฝรั่งเศส ในปี 2007 ได้รับรางวัล
แบรนด์คอสเมติกอันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส ถัดมาปี 2015 อีฟ โรเช ได้รับรางวัลแบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส และล่าสุดในปี 2022 ตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัลแบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศสอีกครั้ง ซึ่งสิ่งสำคัญกว่ารางวัลที่ได้รับนั้น อีฟ โรเช ยังคงยึดมั่นในการให้ความสำคัญเรื่องของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของโลกเหมือนตั้งแต่วันแรกและต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

สำหรับอีเวนท์ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ช่วย ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของอีฟ โรเช ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ด้วยกระบวนการที่รักษาสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรอย่างเป็นประโยชน์มากที่สุดเพื่อความงดงามอย่างยั่งยืน กับ Event for the World ‘ Better Word, Better You’ ที่มุ่งเน้นการร่วมงานอย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ เพื่อให้สัมผัสกับการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างโลกที่ดีขึ้นจากตัวเราในเวอร์ชั่นที่งดงามขึ้นกว่าเดิม ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปทุกวัน

อีฟ โรเช อยากเป็นผู้ขับเคลื่อนเรื่องรักษ์โลกอย่างแท้จริงพร้อมเปิดตัว Friend of Yves Rocher คนใหม่ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของคนที่ใส่ใจเรื่องการรักษ์โลกอย่าง ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ ผู้หญิงที่มีแนวคิดและมีการใช้ชีวิตในการขับเคลื่อนเรื่องการรักษ์โลก อีฟ โรเช เล็งเห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ตรงกันในการขับเคลื่อนเรื่องการรักษ์โลก จึงได้ ยิปโซมาเป็นผู้ถ่ายทอดแคมเปญรักษ์โลกนี้ให้อิมแพ็คมากขึ้น พร้อมกันนี้ได้ปล่อยหนังโฆษณาที่ได้ ยิปโซ Friend of Yves Rocher มาร่วมถ่ายทอด

แคมเปญ Better World, Better You ดีต่อโลก ดีต่อคุณ เรียกได้ว่ากระแสตอบรับดีอย่างล้นหลาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่จะสื่สารกับโลก เป็นตัวแทนให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่จริงใจกับโลก และทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้โลกดีขึ้นอย่างยั่งยืน

Yves Rocher (อีฟ โรเช) แบรนด์บิวตี้ที่คิดและทำสิ่งดี ดีเพื่อโลกและคุณ แบรนด์บิวตี้อันดับ 1 ของฝรั่งเศสที่ได้รับการยอมรับว่าดีต่อโลก ทั้งเรื่องการไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต ไม่ทำลายระบบนิเวศ ย่อยสลายได้เองโดยไม่ตกค้าง ที่สำคัญคือทุกผลิตภัณฑ์ของอีฟ โรเช ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ และอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ไม่รู้จบ

#ดีต่อโลกดีต่อคุณ

#No1BeautybrandinFrance

#YvesRocherTH

คลิกที่นี่ เพื่อรับชม หนังโฆษณา Yves Rocher Better World, Better You

สามารถติดตามข่าวสารของแบรนด์ Yves Rocher ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

เฟสบุค: Yves Rocher(Thailand)

อินสตาแกรม: @yvesrocher_thailand

ทวิตเตอร์: @YvesRocherTH

ยูทูป: YvesRocher Thailand

ติ๊กต็อก: yvesrocherth

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อีฟ โรเช่” เปิดตัวแคมเปญ ACTs OF LOVEดึง “ใหม่-ดาวิกา” ประกบ “กลัฟ-คณาวุฒิ” สร้างกระแสรักษ์โลก

“ใหม่  – ดาวิกา” และ “กลัฟ – คณาวุฒิ” มาร่วมแคมเปญ “ACTs OF LOVE”

อีฟ โรเช่ แบรนด์ความงามอันดับ 1 จากฝรั่งเศส เปิดตัว “กลัฟ คณาวุฒิ” Friend of Yves Rocher ผู้ชายคนแรกของประเทศไทย  

Yves Rocher (อีฟ โรเช่) คว้าตัว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ Friends of Yves Rocher และ บอย-ปกรณ์ มานั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญ ช้อป แชร์ ได้เงินชิลๆ >>

Yves Rocher ดึง 2 พรีเซ็นเตอร์ ใหม่-ดาวิกา และบอย-ปกรณ์ เสิร์ฟความสุขและความสนุกรับปี 2021 ถึงหน้าจอ ผ่านกิจกรรมไลฟ์ออนไลน์ >>