สัมภาษณ์ “โทบิน เบลล์” กับตำนาน “จิ๊กซอว์” ฆาตกรสุดโหด ในภาพยนตร์ “SAW X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” 28 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

ร่วมย้อนรอยเกมวิปริต และกับดักสุดอำมหิตที่พร้อมทรมานเหยื่อจนลมหายใจสุดท้าย กับภาพยนตร์เขย่าขวัญที่ครองใจแฟนหนังสายเชือดอย่าง  “SAW X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” ที่ครั้งนี้พร้อมพาทุกคนร่วมสัมผัสความสยองของกับดักหฤโหด จากฝีมือฆาตกรสุดวิปลาสอย่าง “จิ๊กซอว์” การกลับมาของเจ้าของตำนานความระทึก “จอห์น เครเมอร์” ที่รับบทโดย “โทบิน เบลล์” กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่าง Saw I และ II ความแค้นทำให้เขาต้องสะสาง เอาคืนเหยื่อให้เจ็บปวด และทรมานอย่างสาสม!

ช่วยกล่าวถึงตัวละคร จอห์น เครเมอร์ ของคุณในภาคนี้หน่อย

จอห์น เป็นวิศวกรโยธา และสถาปนิกมากว่า 40 ปี และสิ่งที่ผมพบว่าน่าสนใจเกี่ยวกับเขา คือเขาสนใจทั้งด้านปรัชญา, วิทยาศาสตร์, หรือแม้กระทั่งเทววิทยา จอห์นเป็นนักอ่าน ฉลาด และที่เหนือผู้อื่นได้ คือเขากล้าลงมือทำ ไม่เหมือนเราหลายคนที่ได้แต่บ่นไปวันๆ โดยที่ไม่ยอมลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง เขากล้าทำ ไม่ว่าคุณจะชอบวิธีของเขาหรือไม่ก็ตาม มันเป็นงานของผมที่ต้องทำให้ผู้ชมอยู่ข้างเขา ให้ผู้ชมเข้าใจวิธีคิดของเขา

แล้วผลงานกับดักในภาคนี้ล่ะ

กับดักเหรอ จอห์นไม่ได้มองมันเป็นกับดัก เขามองมันเป็นการทดลอง ผมเข้าใจนะว่าทำไมคนอื่นถึงคิดแบบนั้นเพราะมันชวนสยองจะตาย แต่การที่เขาเปิดโอกาสให้เหยื่อทุกคนได้เอาชนะมัน มันจึงไม่ใช่กับดักร้อยเปอร์เซ็นต์

หนังเรื่องนี้อยู่จุดไหนในไทม์ไลน์แฟรนไชส์ SAW

ในบางมุม จอห์นก็เหมือนนักมายากล บางทีสิ่งที่คุณเห็นอาจไม่ได้เป็นไปตามนั้น สมมุติว่าเหตุการณ์ที่คุณเห็นใน SAW 3 เกิดขึ้นจริง เราเลยต้องกำหนดช่วงเวลาในภาคนี้เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ภาคนี้เกิดขึ้นระหว่างหนังภาคแรกและภาคสอง

ช่วยกล่าวถึงตัวละคร อแมนด้า ยัง หน่อย

อแมนด้าเป็นลูกศิษย์ของจอห์น และเช่นเดียวกับลูกศิษย์ทั่วไป คือพวกเขาต้องการซึมซับวิชาของอาจารย์ ตั้งแต่พื้นฐาน ซึ่ง อแมนด้า ยัง ก็ทำเช่นนั้น ก่อนหน้านี้เธอผ่านการทดสอบของจอห์นมาได้ อย่างที่เห็นใน SAW

ภาคแรก ผมไม่แน่ใจว่าคุณรู้ความเป็นมาของอแมนด้าไหม เอาเป็นว่าเธอเคยติดยา ชีวิตของเธอเจอทางตัน จอห์นเป็นคนมอบชีวิตใหม่ให้เธอ เธอตอบแทนด้วยการเป็นลูกมือเขา เธอเหมือนเป็นแขนขาให้จอห์น

พูดถึงการทำงานกับ ชอว์นี สมิธ ที่กลับมารับบทเป็นอแมนด้าอีกครั้งหน่อย

ชอว์นี สมิธ เธอเป็นคนให้กำเนิดตัวละครนี้ตั้งแต่ภาคแรก เธอคือส่วนสำคัญของแฟรนไชส์ เหมือนกับที่อแมนด้าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตจอห์น เราทำงานได้เข้าขากันมาก

พูดถึงการทำงานกับ เควิน กรูเทิร์ต ผู้กำกับของภาคนี้หน่อย

เควิน ผู้กำกับภาคนี้ เรียกได้ว่าเขาผูกพันกับแฟรนไชส์นี้มานาน เขาเป็นคนตัดต่อภาคแรก เขาเป็นคนสร้างสไตล์เฉพาะตัวให้กับแฟรนไชส์ เขากำกับเองก็หลายภาค ไม่มีใครรู้จักจักรวาลนี้ดีเท่าเขาแล้ว ผมเคยร่วมงานกับเควินมาก่อนที่จะเล่นภาคแรก แต่ผมมาได้รู้จักเขาจริงๆ ก็ตอนทำ SAW X ผมว่าเขากับผมเรามีอะไรเหมือนกันหลายอย่าง เขารู้ตัวดีว่าต้องการอะไร การเป็นนักตัดต่อมาก่อน ทำเขารู้ว่าต้องถ่ายอะไร มันเหมือนเขาตัดต่อในหัวไปก่อนแล้ว ซึ่งมันช่วยให้การทำงานราบรื่นมาก

SAW X มีอะไรที่ทำให้มันโดดเด่นจากภาคอื่น

มันบอกเล่าเรื่องราวที่จะทำให้ผู้ชมได้ฉุกคิด มันมีประเด็นลึกซึ้ง เราจะได้เห็นจอห์น เครเมอร์ ในช่วงที่เปราะบางที่สุดในชีวิต บอกได้เลยว่ามันมีอะไรนอกจากความระทึก หวาดเสียว และปริศนา อย่างที่คุณเคยชินจากภาคที่ผ่านๆ มา

ตัวอย่าง SAW X – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่ระดับ 5 ความอำมหิตสุดสยองต้องรู้! ก่อนสัมผัสบทที่สิบแห่งมหากาพย์คลั่งแค้น ใน Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย 28 กันยายน ในโรงภาพยนตร์ >>

ลำดับไทม์ไลน์จักรวาล SAW เตรียมพร้อมก่อนดู SAW X >>

บทที่สิบเกมอำมหิตชำแหละไทมไลน์ เปิดโปสเตอร์ใหม่พร้อมชื่อไทย ! “Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” ร่วมเป็นสักขีพยานการกลับมาของฆาตกรอัจฉริยะ “จิ๊กซอว์” 28 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

เปิดชีวิต จอห์น เครเมอร์ จากชายธรรมดา สู่ฆาตกรจิ๊กซอว์ >>