ก้าวไปอีกขั้น! “โพเอม” (POEM) บินลัดฟ้าจัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ความงดงามของ ‘เซี่ยงไฮ้’ เมืองแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าค้นหา >>

สร้างชื่อเสียงดีไซน์เนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล เมื่อล่าสุด ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ ประจำแบรนด์ “โพเอม” (POEM) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่ครองใจหญิงสาวมาอย่างยาวนาน ได้เนรมิตรันเวย์หรู จัดแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากความงดงามของมหานครเซี่ยงไฮ้ที่ผสมผสานวัฒนธรรมโลกตะวันตกและตะวันออกเอาไว้ได้อย่างลงตัว

โดยแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนักแสดงชื่อดังแถวหน้าของไทยมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์สุดอลังการกันอย่างมากมาย อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ดิว-จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ และปิดท้ายโชว์ฟินาเล่โดย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และยังมีนักแสดง เซเลบริตี้สาวชาวไทยนั่งชมฟรอนต์โรว์อย่างใกล้ชิด อาทิ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต, เดียร์น่า ฟลีโป, จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ และรัค ชีรีน นอกจากนี้ยังมีดารา เซเลบริตี้ชาวจีนแฟนคลับแบรนด์ตบเท้าร่วมชมโชว์ครั้งนี้อย่างท่วมท้น อาทิ นักแสดงชื่อดังอย่าง จางจื่อหลิน

“โพเอม” (POEM) แบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ  ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง โพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว

ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงงานแฟชั่นโชว์และแนวคิดหลักของการออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ว่า “สำหรับ  แฟชั่นโชว์ครั้งนี้นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของแบรนด์โพเอมที่ได้จัดโชว์ขึ้นเองอย่างเป็นทางการในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และยังได้รับแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่นนี้มาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่มีความงดงามของวัฒนธรรมโลกตะวันตกและตะวันออกที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว แสดงออกผ่านสถาปัตยกรรมอาร์ทเดโคสมัยใหม่ผสานรวมกับจีนแบบดั้งเดิม เรียกได้ว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันงดงามของทั้งสองโลกได้อย่างแท้จริง ผนวกกับอีกหนึ่งแรงบันดาลใจจากเสน่ห์คาแรคเตอร์ของซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนอย่าง ดิลเรบา ดิลมูรัต หรือที่รู้จักในนาม ‘ตี๋ลี่เร่อปา’ ที่นอกจากจะมีใบหน้าสวยงามและรูปร่างที่ได้สัดส่วนแล้วยังเพียบพร้อมไปด้วยกิริยาท่วงท่าที่สง่างาม ซึ่งเป็นต้นแบบในการออกแบบเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ทั้งในแง่ของโครงร่าง เทคนิค แมททีเรียล รวมถึงโทนสีด้วย”

โดยคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ ประจำปี 2023 “ออเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) ที่ได้หยิบยกแรงบันดาลใจจากเมืองเซี่ยงไฮ้ มรดกทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานความงดงามของโลกตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าที่มีความโดดเด่นด้วยซิลลูเอทของชุดที่เข้ารูปบริเวณช่วงเอว อย่างคอร์เซ็ตที่เรียกได้ว่าเป็นชิ้นไอคอนิก ประจำแบรนด์ การเลเยอร์ผ้าออร์แกนซ่าที่บางเบาพริ้วไหวช่วยสร้างสัมผัสที่นุ่มนวลและเบลอผิวของหญิงสาวให้ดูละมุนอ่อนหวาน อีกทั้งยังมีชุดแพทเทิร์นทรงเรขาคณิตที่ตกแต่งด้วยการไล่เฉดสีแบบออมเบร (Ombre) เพิ่มความดึงดูดน่าสนใจ ชุดเดรสทรงหางปลาที่ตกแต่งด้วยลวดลายเส้นสาย รวมถึงชุดเดรสจับเดรปที่เป็นเหมือนงานศิลปะโอบล้อมเรือนร่างอย่างมีเสน่ห์ สำหรับชิ้นเด่นในคอลเลกชั่นนี้ ได้แก่ เสื้อโค้ท  (Coat) ที่ตัดเย็บจากผ้าออร์แกนซ่าสุดประณีต สามารถสวมทับ   ชุดเดรสเข้ารูปได้อย่างสวยงาม กระโปรงทรงกลมดีไซน์เรียบโก้ รวมถึงชุดเดรสเกาะอกเข้ารูปที่จะช่วยขับเน้นเรือนร่างของผู้หญิงให้ลุคที่ดูเซ็กซี่อย่างมีระดับ โดยในคอลเลกชั่นนี้ยังมีลายพิมพ์แบบอาร์ต นูโว (Art Nouveau) ที่ถ่ายทอดเส้นสายสุดประณีตบนชุดสวย พร้อมการเลือกใช้โทนสีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีขาวงาช้าง, สีชมพูคอรัล, สีชมพูโรสควอตซ์, สีน้ำเงินแทนซาไนต์ รวมถึงโทนสีคลาสสิกอย่างสีนู้ดและดำด้วย

นอกจากนี้ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกชุดสวยมิกซ์แอนด์แมทช์แบบฉบับซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนในแต่ละโอกาสว่า “หัวใจหลักสำคัญในการแต่งตัวของสาวๆ นั่นก็คือการเลือกชุดที่เหมาะสมในแต่ละโอกาส และการครีเอทลุคที่ดูโดดเด่นและเหมาะสมกับตนเอง อย่างสาววัยทำงานหรือเวิร์คกิ้งวูแมน เสื้อผ้าที่สวมใส่ควรเน้นความสมาร์ท มีความคล่องตัว แต่ทว่ายังคงไว้ซึ่งความสง่างามในแบบผู้หญิง อาจจะเลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแมทช์กับกางเกงเอวสูงสวมทับด้วยเบลเซอร์เข้ารูปก็จะให้ลุคที่ดูเรียบโก้ หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นกระโปรงทรงกลมที่มีดีเทลตกแต่งด้วยผ้าหลากเลเยอร์ก็จะช่วยเพิ่มความเฟมินีนมากยิ่งขึ้น ถัดมาที่ลุคออกงานสำคัญแน่นอนว่า ความโดดเด่นคือสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนนั้นต้องการ อาจจะเลือกเป็นชุดที่มีดีไซน์เข้ารูปบริเวณช่วงเอวหรือเลือกใส่เป็นคอร์เซ็ต ก็จะช่วยพรางหุ่นทำให้รูปร่างมีสัดส่วนมากขึ้น อย่างชุดเดรสเกาะอกเข้ารูปช่วงเอว หรือชุดเดรสที่มี  ดีเทลจับเดรปก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูด ปิดท้ายที่ลุคงานปาร์ตี้ที่เน้นความสนุกสนาน อาจจะเลือกเป็นชุดเดรสสั้นสีชมพูสดใส และเพิ่มกิมมิคให้กับลุคด้วยการสวมทับด้วยเสื้อโค้ทผ้าออร์แกนซ่าที่จะช่วยพรางหุ่นและเบลอผิวให้ดูสวยละมุนน่าจับตามอง”

ร่วมยลโฉมชุดดีไซน์โก้หรูในคอลเลกชั่น “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) ที่ร้าน โพเอม (POEM)  ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official และเว็บไซต์ www.poembangkok.com

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไอคอนสยามคึกคัก นักท่องเที่ยว ไทย-ต่างชาติ เล่นน้ำสงกรานต์แน่นพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗” >>

“แพนเค้ก เขมนิจ” ถูกใจลุคสวยหรูดูแพง สุดเพอร์เฟคตั้งแต่หัวจรดเท้าในซีรีส์ “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” >>

“ใหม่-ดาวิกา” ขอรันวงการ TikTok Dance Challenge อีกครั้ง!! ส่งเพลงรัก บีทติดหู “น้ำตาลตก (Sugar Drop)” โฟกัสแทร็กจาก “DAVIKA” EP แรกในชีวิต >>

“GMMTV” ส่งเอ็กซ์คลูซีฟซีรีส์ “Faceless Love รักไม่รู้หน้า” เสิร์ฟเคมีใหม่ “ดิว-เก้า” ประกบคู่ครั้งแรก!!! พร้อมลงจอให้ฟินก่อนใคร บน Prime Video เริ่มสตรีม 8 พ.ย.นี้ >>

เมื่อคนโสดมาเจอกัน! ดิว – จิรวรรตน์ และ เก้า – สุภัสสรา ปล่อยเคมีสุดน่ารัก นิตยสารแพรว ฉบับพฤศจิกายน เปิดพรีออร์เดอร์ถึง 29 ต.ค 66 ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ >>