ครั้งแรก “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ใช้ประสบการณ์จริงแต่งเพลงหนังผี “ธี่หยด” ดึง “กานต์ The Parkinson” มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์เพลง “ธี่เดินทางกลับมา” >>

ตำนานปริศนาเสียงลึกลับ “ธี่หยด” ที่นำมาซึ่งความตาย ถือว่าเป็นเรื่องราวที่เล่าขานกันมาเนิ่นนาน และตอนนี้กำลังจะถูกถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์สุดหลอนที่พร้อมเขย่าขวัญทุกโรงภาพยนตร์ ซึ่งก่อนที่ทุกคนจะไปรับประสบการณ์สยองขวัญเต็มตาอินกับเรื่องราวที่หนึ่งครอบครัวต้องเผชิญเหตุการณ์สุดสะพรึงเมื่อได้ยินเสียงแว่วชวนขนหัวลุก “ธี่หยด… ธี่หยด…”จนทำให้พี่ชายต้องกลายเป็นที่พึ่งปกป้องน้องสาวจากเรื่องอันน่ากลัวนี้ ด้วยเส้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวจุดนี้แหละที่สะกิดใจนักแต่งมือทอง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” จนต้องดึงประสบการณ์จริงของตัวเองมาเขียนเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “ธี่หยด” โดยใช้ชื่อเพลงว่า“ธี่เดินทางกลับมา” แถมยังเป็นครั้งแรกของ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กับการแต่งเพลงให้ภาพยนตร์ผีสุดหลอน ส่วนทำนองและการเรียบเรียงทำโดย “ปรเมศวร์ เหมือนสนิท” พร้อมกับได้นักร้องเสียงดีขั้นเทพ “กานต์ The Parkinson” มาร้องขยี้อารมณ์ซึ้งให้กับเพลงนี้

ประสบการณ์ที่ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ใช้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ผีครั้งแรก เขาได้เปิดใจเล่าว่า เราไม่เคยแต่งเพลงหนังผีเลย เพราะเป็นคนกลัวผี แต่ชอบดูหนังผีเป็นชีวิตจิตใจเลย พอได้รับโจทย์แต่งเพลงให้ ธี่หยด เราก็พยายามหาเรื่องใกล้ตัวที่เกี่ยวโยงและทำให้เราอินได้ง่าย ซึ่งเรื่องราวในหนังก็จะพูดถึงพี่ชายที่เดินทางกลับมาหาน้องสาวที่ผีเข้า น้องสาวคนเดิมที่ไม่เหมือนเดิม พี่ก็แอบเอาเรื่องราวในครอบครัวของพี่ พอดีคุณแม่พี่เป็นอัลไซเมอร์ พี่เลยมีความรู้สึกว่าอยากเอาอารมณ์แบบนี้ คุณแม่คนเดิมของพี่แต่เหมือนไม่ใช่คนเดิมเพราะตอนนี้แม่ก็ลืมเราไปหมดแล้ว คือมันเป็นฟีลลิ่งเดียวกัน เลยเอาความรู้สึกตรงนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้ เราอินมาก ตอนแต่งคือใช้อารมณ์ฟุ่มเฟือยมาก เพลงนี้มันจะมีความเศร้าลึก ๆ แต่ไม่ฟูมฟาย แต่มีความเหงาเบอร์เข้มเลยครับ”

เมื่อเนื้อเพลงซ่อนด้วยอารมณ์เรื่องราวมาเต็ม แน่นอนว่า “กานต์ The Parkinson” คือตอบโจทย์ตรงสเปคทุกอย่าง เพราะเขาเป็นตัวพ่อเสียงดีระดับคุณภาพเกรดพรีเมียม ทุกผลงานของเขาฮิตติดหูทุกเพลง งานนี้หนุ่ม “กานต์” ก็ได้ออกมาพูดถึงการมาร้องเพลง “ธี่เดินทางกลับมา Ost.ธี่หยด” ที่เบื้องหลังการอัดต้องขอปิดไฟร้องเพลงกันเลยทีเดียว จะเป็นยังไง “กานต์” เผยว่า เป็นการร่วมงานครั้งที่ 2 ของผมกับพี่หนึ่ง ขอบคุณพี่หนึ่งมากครับที่ให้โอกาสกานต์มาร้องเพลงนี้ สำหรับผมเพลงนี้ยากมาก คือตัวเพลงเท่าที่ผมตีความมันว่ากันด้วยเรื่องอารมณ์ล้วน ๆ เลย เราขึ้นมาประโยคแรกก็คืออารมณ์เลย ไม่ต้องไปรอท่อนพีคถึงต้องใช้อารมณ์ และเนื้อเพลงทุกประโยคผมรู้สึกทุกคำเลยที่พี่หนึ่งเขียน มีแมสเสจที่ชัดเจนมาก และตอนที่ผมอัดต้องขอปิดไฟเลย เพราะว่าผมรู้สึกว่าผมเปิดไฟแล้วมันไม่เข้ากับเพลง พอปิดไฟปุ๊บแล้วมันใช่ ส่วนเทคนิคการร้องเพลงนี้ ตอนแรกผมไม่ได้วางแผนอะไรไว้เยอะ มาถึงปุ๊บ เราก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเจออัปคีย์ขึ้นไปในอยู่ในเรนจ์เสียงที่พี่เขาจำผมได้ พอขึ้นมาเป็นเรนจ์ผมปุ๊บก็จะมีธรรมชาติของเราออกมาเองครับ ก็ขอฝากเพลง ธี่เดินทางกลับมา ด้วยนะครับ”

ทางด้าน “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ก็ได้ออกมาอวยยศให้ กานต์ ว่า “เราไม่ได้เล่าเรื่องที่เรานำประสบการณ์ของเรามาแต่งเพลงนี้ให้กานต์ฟัง คือกลัวเวลาถ่ายทอดมันจะดิ่งไป เราเลยเล่าให้ฟังตอนที่เขาร้องเพลงเสร็จแล้ว เพราะว่าเวลาเพลงที่มีแรงบันดาลใจที่มันลึกซึ้งมากบางครั้งเราจะเผยทีหลัง และพอฟังกานต์ร้องออกมามันดีเกินคาดครับ เพลงของเรา เราแต่งมาก็ชอบอยู่แล้ว พอได้นักร้องที่มาถ่ายทอดแล้วมันใช่ ยิ่งทำให้เพลงของเราเพราะมากขึ้นไปอีก เพลงนี้ถ้าฟังดี ๆ มันไม่ใช่เพลงรักทั่วไปแต่ผมว่ามันน่าจะไปโดนใจใครหลาย ๆ คนที่อาจจะมีประสบการณ์เดียวกับผมและเรื่องราวในหนังหรือมากกว่า ก็จะมีเพลงนี้เป็นเพื่อนครับ”

อ่านคำสัมภาษณ์แล้ว รีบเสิร์ชเพลง ธี่เดินทางกลับมา (Ost.ธี่หยด) กดฟังเพลงเตรียมปลดล็อกสกิลหูทองคำได้เลยจ้า ทาง Youtube: Ch3Thailand

และ Youtube: M Studio 

พากันฟังให้หลอนหูชวนซึ้งเพื่อเพิ่มอรรถรสก่อนจะไปชมภาพยนตร์ “ธี่หยด” ในโรงภาพยนตร์ 26 ตุลาคมนี้ 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธี่หยด” รายได้แรงพุ่งสู่ 400 ล้าน!แต่ความหลอนนอกจอไม่หยุด!!! รวมตัวทำบุญใหญ่ หลังเจอความเฮี้ยน >>

“ธี่หยด” ขึ้นแท่นทำรายได้มุ่งสู่ 500 ล้าน >>

ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ) จัดงานกาล่า พรีเมียร์ ภาพยนตร์ “ธี่หยด” เตรียมหลอนเต็มตา 26 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

“ธี่หยด” เผยโปสเตอร์สยองเต็มตา บนจอยักษ์ IMAX 26 ตุลาคมนี้!!! ก้าวสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย >>

ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ) จัดพิธีบวงสรวงและแถลงข่าวภาพยนตร์ “ธี่หยด” “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นำทีมสัมผัสความหลอนต็มตาในโรงภาพยนตร์ >>