“เดอะ บลูคาร์เพท กาล่า” ครั้งแรกกับกาล่าการกุศลเพื่อเด็กกับยูนิเซฟ ประเทศไทย >>

องค์กรเพื่อเด็กแห่งถนนพระอาทิตย์ขนเหล่านักแสดงและเซเลบริตี้ร่วมงาน “เดอะ บลูคาร์เพท” กาล่า ดินเนอร์ครั้งแรกของยูนิเซฟเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมาที่ ดิ แอธทินี โฮเทล แบงค็อก เพื่อฉลองการครบรอบ 75 ปีของยูนิเซฟ ประเทศไทยและระดมทุนเพื่อช่วยเด็กในประเทศไทยและทั่วโลก

กาล่าดินเนอร์ครั้งแรกนี้ได้มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำที่เพิ่งรับตำแหน่งทูตคนล่าสุดของของค์การยูนิเซฟปุ๊บ ก็ปฏิบัติภารกิจยักษ์ใหญ่ปั๊บ นอกจากจะนั่งแท่นเป็นหัวเรือเอกร่วมจัดงานกาล่าเมื่อคืนวาน และระดมทุนจากผู้นำภาคธุรกิจ เซเลบริตี้ และผู้คนในแวดวงในสังคม ยังได้เชิญชวนเหล่านักแสดงและเซเลบริตี้คิวทองมาร่วมสร้างสีสันในค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นเฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ เช่น พอลล่า เทย์เลอร์, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร, มิน พีชญา วัฒนามนตรี และนักแสดงชื่อดังอย่าง แอน ทองประสม, แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, นนกุล ชานน สันตินธรกุล, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติแพทริเซีย กู๊ด และ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช  และยังมีมิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ปี 2565 แอนนา เสืองามเอี่ยม และ ลูกหว้า พิจิกา จิตตะปุตตะ มาร่วมงานนี้ด้วย

โดยมีพิธีกรคู่ต่างขั้วอย่าง หนิง ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา และ ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร มาร้อยเรียงเรื่องราวตลอดค่ำคืน อีกทั้งขวัญใจมหาชนอย่าง เป๊ก ผลิตโชค ไม่ได้มาเป็นเพียงแขกวีไอพีของงาน แต่ยังขึ้นเวทีขับขานบทเพลงและแบ่งปันประสบการณ์การเป็นเฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ ตามด้วยดิว่าเสียงหวานอย่าง ลูกหว้า พิจิกา มาขับร้องเพลงเพื่อเด็ก

นอกจากบทเพลงสร้างความบันเทิงแล้ว เวทีกาล่าดินเนอร์ยังได้ แอนนา เสืองามเอี่ยม นางงามเพื่อการศึกษาร่วมแบ่งปันความอิ่มเอมเมื่อได้เห็นว่าห้องสมุดเคลื่อนที่ได้ช่วยให้น้อง ๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความสุขที่ใช้อุปกรณ์เรียนรู้ทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ในโรงเรียน หรือการได้ยืมหนังสือกลับบ้านไปอ่านให้พ่อแม่ฟังที่บ้าน

ภายในงาน ผู้เข้าชมงานได้เรียนรู้ถึงการใช้อาหารบำบัดฉุกเฉิน และเม็ดทำน้ำสะอาด ที่ยูนิเซฟใช้ในการบรรเทาทุกข์ เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ หรือสงคราม ตลอดจนภารกิจของยูนิเซฟเพื่อเด็กตลอด 75 ปีที่ผ่านมา และอีกมุมยอดนิยมคือโฟโต้บูธที่เนรมิตให้แขกวีไอพีได้ย้อนกลับไปสู่วัยเด็กอีกครั้งในรูปถ่าย

ที่ขาดไม่ได้คือ พอลล่า เทย์เลอร์ พักภารกิจคุณแม่ลูกสามไว้ชั่วคราวเพื่อมารับเกียรติบัตรในฐานะที่เป็นเฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟครบ 10 ปี และยังได้เล่าถึงประสบการณ์การลงพื้นที่กับยูนิเซฟหลายต่อหลายครั้งว่า “พอลล่ามีโอกาสได้เจอเด็ก ๆ ที่เปราะบาง เช่น เด็กพิการ ทำให้พอลล่าเห็นว่า เด็กทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร มาจากไหน หรือมีฐานะอย่างไร ต่างก็มีความสามารถเฉพาะตัวและทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ในแบบของตัวเอง พอลล่าภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับยูนิเซฟมาตลอด 10 ปี และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของค่ำคืนนี้ที่พวกเรามารวมพลังกันเพื่อสนับสนุนยูนิเซฟในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็ก ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลก”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง