ซัดความเศร้าที่ไม่อ่อนแอในแบบ ‘Retrospect’ กับซิงเกิลล่าสุด ‘อยู่เพื่อจำ’ แด่ทุกการจากลาและอดีตที่ไม่อาจลืม >>

ปล่อยภาพเปิดตัวซิงเกิลใหม่ในสไตล์ portrait โทนแดงฉ่ำ ราวกับจะเกริ่นว่า การมาของเพลงใหม่ในครั้งๆนี้ ซ่อนไปด้วยความเจ็บปวดที่พร้อมจะปะทุซัดอารมณ์ชาวร็อก หลังจากปล่อยเพลง “ชีวิตหลังความตาย” ไปเมื่อปีที่แล้ว ที่ปลุกพลังชาวเรโทรเรี่ยนให้กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ Retrospect ก็พร้อมที่จะสาดความหนักหน่วงอย่างต่อเนื่องกับเพลงล่าสุด ‘อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)’ ซิงเกิลใหม่ที่เขียนโดยฟร้อนท์แมนของวงอย่าง “เก้า จิรายุ” นักร้องนำ กับเนื้อหากระแทกใจคนที่ไม่สามารถลืมอดีตได้ ถ่ายทอดความรู้สึกของการถูกพรากทุกอย่างในชีวิต แต่ก็ยังดิ้นรนให้มีชีวิตอยู่เพื่อจดจำถึงคนที่รัก ถึงแม้จะเจ็บปวดก็ยินยอมเพื่อขอแค่ได้จำถึงแม้มันจะไม่ได้กลับมาแล้ว

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้เดิมที “เก้า” ขึ้นโครงดนตรีมาเป็นเพลงช้า จากนั้นสมาชิกทั้ง 3 คน “บอม, เบิร์ธ และ น็อต” ช่วยกันใส่เครื่องดนตรีต่างๆ เข้าไป จนออกมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ ที่บีทเพลงสามารถโยกได้อย่างที่ทุกคนได้ฟัง เป็นเพลงรักที่ไม่อ่อนแอจนเกินไป แต่ก็บาดลึกไปกับเมโลดี้และเนื้อเพลงในแบบ Retrospect

นอกจากซาวด์ที่ชวนโยกสะใจแล้ว มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ยังได้ผู้กำกับฝีมือฉกาจอย่าง DIRECTORNET มากำกับ ที่จะพาทุกคนระทึกไปกับรัตติกาลในคืนพระจันทร์เต็มดวง ที่มนุษย์หมาป่าจะกลายร่าง พร้อมสูญเสียความทรงจำตอนเป็นมนุษย์ไป แต่สิ่งนึงที่ทำให้เขาสามารถคงความเป็นมนุษย์เอาไว้ได้ คือความรักและความทรงจำที่มีต่อคนรัก ที่เขาไม่อยากสูญเสียไป ต่อให้จะทรมานแค่ไหนก็ตาม

              

สามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง ‘อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)’ จาก Retrospect  ได้แล้วทางยูทูปช่อง Genierock และฟังพร้อมกันทุกช่องทางวิทยุและออนไลน์ Joox , Spotify , Apple Music , Plern พร้อมทั้งติดตามข่าวสารได้ที่ทุก Social Media ของ genie records และ Retrospect

อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable) – Retrospect「Official MV」

#Retrospect #อยู่เพื่อจำ #genierecords

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันส์สุดเหวี่ยง !! เก้า จิรายุ X Retrospect ลุยคอนเสิร์ตแรกที่ไต้หวัน เสิร์ฟความเดือดแบบเต็มพิกัด >>

แน็ป เรโทรฯ ว๊ากสู้โรคซึมเศร้า ส่งเพลง “ปีศาจ” ส่งกำลังใจให้ทุกคน >>

“ป้าง-เอ๊ะ-เรโทรสเปกต์” ขุนพลสายร็อค รวมตัวเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ แหลมบาลีฮาย พัทยา

ส่องฉายาศิลปินร่วมระเบิดความมันส์ให้เมืองหลวง “Gypsy Bangkok” (ยิปซี บางกอก)วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน นี้ >>

“Kids Rock (คิดส์ ร็อก)” จบหลักสูตรอย่างสมบูรณ์ “โอเวอร์โดส” สอบผ่าน ทำ “แน็ป” น้ำตาคลอ >>