นาตาลี พอร์ตแมน แจ้งเกิด แซมี เบิร์ช มือเขียนบทหน้าใหม่ เจ้าของบทยอดเยี่ยมแห่งปีจาก May December รักร่านร้าย ชนะอินดี้สปิริต และเข้าชิงออสการ์ปีนี้ >>

ฉันคิดไม่ถึงเลย บทของหนังถูกแขวนไว้อย่างนั้นตลอดช่วงโควิดและดูไม่มีอนาคตแซมี เบิร์ช เท้าความถึงบทหนังยาวเรื่องแรก May December ที่เธอเขียนร่วมกับสามี อเล็กซ์ เมคานิก

งานหลักของเบิร์ชคือการทำแคสติ้(คัดเลือกนักแสดง) แต่เวลาว่าง เบิร์ชกับเมคานิกร่วมกันเขียนบทและทำหนังสั้นมาหลายเรื่องแล้ว แต่ May December คือบทหนังยาวชิ้นแรกของพวกเขา โดยมีเบิร์ชเป็นคนเขียนหลัก

        “บทของฉันติดอยู่ในหมวด Black List คือเป็นบทที่ดีได้มาตรฐาน แต่ไม่มีใครกล้าซื้อไปสร้างเป็นหนัง จนกระทั่งมันตกไปถึงมือนาตาลี พอร์ตแมน แล้วถูกส่งต่อไปที่ท็อดด์ เฮย์นส์ พวกเขาโทรมาบอกว่าอยากคุยกับฉัน ฉันเป็นคนขี้กลัวเป็นพื้นเดิมอยู่แล้วตอนนั้นจำได้ว่าฉันทำอะไรไม่ถูก วิตกกังวลไปหมด

แซมี เบิร์ชเล่าว่า พื้นฐานการเขียนบทของเธอคือตัวละครขั้นตอนแรกที่เธอคิดเรื่องได้ก็มาจากตัวละครฉันนึกภาพตัวละครก่อนเสมอ สำหรับ May December ฉันนึกถึงข่าวฉาวเมื่อหลายปีก่อน และนึกภาพผู้ชายคนหนึ่งอายุ 30 ต้นๆ แต่เขาไปงานสำเร็จการศึกษาของลู ลูกๆ กำลังจะไปเรียนมหาวิทยาลัย เขาอายุยังน้อย แต่เขารู้สึกว่างเปล่า ทุกอย่างเริ่มต้นจากตรงนั้น

เบิร์ชเล่าอีกว่าหลังจากนั้นฉันจะเขียนข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครก่อน เขียนออกมา 2-3 หน้า เพื่อใช้เป็นหลักยึด ซึ่งอาจจะใช้ในบทหรือไม่ก็ได้ ก่อนจะค่อยๆ เอาตัวละครเหล่านั้นมาใส่ในเรื่อง จากนั้นเรื่องราวก็จะค่อยๆดำเนินไปเอง

เธอเสริมว่า การเติบโตในยุค 90 ช่วยให้เธอเขียนเรื่องนี้ออกมาได้เพราะว่ายุค90 เป็นยุคของหนังสือพิมพ์แทบลอยด์และข่าวกอสสิป เรารับรู้ว่าความจริงมีหลายด้านเรามีภูมิต้านทานพอสมควรในการเสพข่าวเรื่องความจริงในข่าวฉาวเป็นประเด็นที่ฉันนำมาใส่ไว้ในบท May December”

แซมี เบิร์ช คว้ารางวัลบทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยมจากเวทีอินดี้สปิริตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเธอยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมอีกด้วย

นักดูหนังที่สนใจกลวิธีการเขียนบทที่เปี่ยมชั้นเชิง รือชื่นชอบการแสดงของนักแสดงหญิงชั้นแนวหน้า อย่างนาตาลี พอร์ตแมนและจูลีแอนน์ มัวร์ อย่าลืมมาดู

May December รักร่านร้าย  

        เปิดรอบพิเศษ 7-13 มีนาคมนี้ รอบ 1 ทุ่มเป็นต้นไป  และฉายจริง 14 มีนาคม

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/7UOzETr5lgQ?si=1LZxw5NkMBdjMG9G

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาตาลี พอร์ตแมน แจ้งเกิด แซมี เบิร์ช มือเขียนบทหน้าใหม่ เจ้าของบทยอดเยี่ยมแห่งปีจาก May December รักร่านร้าย ชนะอินดี้สปิริต และเข้าชิงออสการ์ปีนี้ >>

ปังสุด ฉาวแรง ! 2 ตัวแม่ “นาตาลี พอร์ตแมน” “จูลี่แอนน์ มัวร์” นำ MAY DECEMBER รัก.ร่าน.ร้าย เข้าชิงออสการ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม >>