ครั้งนี้ครูจะต้องได้เจอ “บทเรียน” The Teachers’ Lounge ห้องเรียนเดือด ผลงานสั่นประสาทของ อิลเคอร์ แชตัค ลูกศิษย์คนเก่งของ วิม เวนเดอร์ส เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติปีล่าสุด >>

คาร์ลา โนวัค (ลีโอนี บีนิช) เพิ่งได้งานเป็นครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเยอรมนี เธอทำงานนี้ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท แต่ความสัมพันธ์อันราบรื่นระหว่างเธอกับลูกศิษย์ชั้นเกรด 7 ค่อยๆ สั่นคลอน เมื่อเกิดเหตุลักขโมยซ้ำแล้วซ้ำอีกในโรงเรียน

งครามประสาทได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และโรงเรียนแห่งนี้กำลังเปลี่ยนเป็นสนามรบ

The Teachers’ Lounge ผลงานสั่นประสาทของ อิลเคอร์ แชตัค ผู้กำกับเยอรมันเชื้อสายตุรกี  ลูกศิษย์คนเก่งของผู้กำกับดัง วิม เวนเดอร์ส The Teachers’ Lounge ติดอันดับหนังเยี่ยม ของนักวิจารณ์หลายคนในปี 2023 อีกทั้งยังเป็นหนัง 5 เรื่องสุดท้ายที่ได้เข้าชิง สาขาหนังนานาชาติ บนเวทีออสการ์ปีล่าสุด

แรงบันดาลใจของหนังเกิดขึ้น สมัยที่ อิลเคอร์ แชตัค และ โยฮันเนส ดุงเคอร์ (ผู้เขียนบทร่วม) เรียนชั้นเดียวกันตอนมัธยม ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งในตุรกี ชาทัคเล่าว่า มีเด็กผู้ชายในห้องเรียน 2 คนเป็นหัวขโมย และโรงเรียนก็ทราบเรื่องแล้ว แต่อุบไว้ และมาดักจับระหว่างเรียน พวกครูเข้ามาในห้องแล้วสั่งให้เด็กผู้หญิงออกไปนอกห้อง ก่อนจะขอค้นกระเป๋าเงินเด็กผู้ชาย เพื่อจับเด็กสองคนนั้นพร้อมหลักฐาน ผมนึกถึงเหตุการณ์นั้น และคิดว่าน่าจะเป็นฉากเปิดที่ดีในหนังสักเรื่อง”

ลีโอนี บีนิช บอกว่าเธอเป็นคนไม่ชอบเด็กเท่าไหร่ ตอนฉันบอกเพื่อนๆ ว่าต้องมาเล่นเป็นครู เพื่อนทุกคนคิดว่าฉันอยู่กับเด็กตลอดเวลาไม่ได้หรอก แต่ฉันก็ทำได้ เพราะเด็กๆ ในเรื่องน่ารักมาก” บีนิชสร้างชื่อครั้งแรกจากผลงาน The White Ribbon ของผู้กำกับไมเคิล ฮาเนเก้ และปรากฏตัวในซีรีส์ที่ดังระดับโลกอย่าง The Crown, Babylon Berlin และ Around the World in 80 Days

The Teachers’ Lounge ห้องเรียนเดือด

30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งนี้ครูจะต้องได้เจอ “บทเรียน” The Teachers’ Lounge ห้องเรียนเดือด ผลงานสั่นประสาทของ อิลเคอร์ แชตัค ลูกศิษย์คนเก่งของ วิม เวนเดอร์ส เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติปีล่าสุด >>