“เทอม 3” แท็กทีม “4 ผู้กำกับรุ่นใหม่มือรางวัล” พร้อมปล่อยของ สยองครบรส 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

นอกจาก “เทอม 3” ภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปีจะอุดมไปด้วยเหล่านักศึกษาใหม่ฝีไม้ลายมือจัดจ้านด้านการแสดงอย่าง “ตาต้า-อุ้ม-อัด-จั๊มพ์-มาร์ช-แพรวา-มาร์ค” แล้ว หนังก็ยังได้ “4 ผู้กำกับรุ่นใหม่มือรางวัล” จากสามโปรดักชันเฮาส์คุณภาพอย่าง “เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล”“โจ้-อรุณกร พิค” และ “นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว x ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา” ซึ่งต่างก็ผ่านงานกำกับระดับรางวัลในประเทศและนานาชาติมาแล้วมากมายทั้งหนังฉายโรง, สตรีมมิง, สารคดี, หนังสั้น, ซีรีส์, มิวสิกวิดีโอ มาถ่ายทอดเนื้อหาตำนานเรื่องเล่าผีมหา’ลัยด้วยมุมมองแปลกใหม่ให้ออกมาเป็นภาพสยองสมจริง สะท้อนประเด็นร่วมสมัยในสังคมไทย พร้อมเติมเต็มบรรยากาศหลอนระทึกให้เหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง

“เบิ้ล นนทวัฒน์” ผู้กำกับมือฉมังที่เติบโตมาจากงานกำกับภาพยนตร์สารคดีชั้นดีที่สะท้อนสังคมตรงจุดได้อย่างมีชั้นเชิงจนคว้ารางวัลระดับนานาชาติหลายเรื่อง อาทิ “สายน้ำติดเชื้อ” (“ผู้กำกับหน้าใหม่” จาก “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโลคาร์โน 2013) และ “ดินไร้แดน” (“Special Jury Prize” จาก “Taiwan International Documentary Film Festival 2021) จนกระทั่งได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านสารคดีในการเจาะลึกข้อมูลและประเด็นที่ไม่มีใครกล้าเล่ามาตีแผ่สังคมด้านมืด การเมือง และคนชายขอบในภาพยนตร์ดราม่าน้ำดีอย่าง “ดอยบอย” (2566) ซึ่งส่งผลให้นักแสดงนำอย่าง “อัด อวัช” คว้ารางวัล “Rising Star Award” จาก “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 28” ล่าสุด กำกับหนังสยองระทึกครั้งแรกใน “เทอม 3 ตอนพี่เทค” ผู้กำกับนนทวัฒน์ก็ได้หยิบประเด็นสังคมอย่าง “การรับน้อง” และ “ระบบโซตัส” มาสะท้อนผ่านความสยองของหนังตำนานผีมหา’ลัยได้อย่างน่าสนใจ ลงตัว และถึงพร้อมในแง่ความบันเทิง รวมทั้งยังได้ร่วมงานกับ “Simon Dat Vu” ผู้กำกับภาพระดับอินเตอร์ชาวเยอรมันที่ทำให้การถ่ายทอดวิชวลและสไตล์ภาพมีความเป็นสากลยิ่งขึ้นด้วย

“สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผมใน ‘เทอม 3 ตอนพี่เทค ก็คือประเด็น Generation Gap การเกิดปัญหาจากแนวคิดของคนรุ่นเก่าที่ตกทอดในเชิงระบบมาสู่คนรุ่นใหม่จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างที่เห็นตามข่าว ดังนั้นนอกจากความที่เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญแล้ว ในเรื่องก็จะมีมิติของตัวละครที่มีมุมมองเกี่ยวกับระบบในมหาวิทยาลัยที่อยากจะสื่อสาร มันมีประเด็นที่พูดถึงคนรุ่นใหม่ที่เขาอยากจะมีสิทธิ์เลือกได้เอง มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองอยากได้ มันก็สะท้อนอะไรได้ดีในสังคมนี้ แต่เราใช้ความเป็น Horror ของหนังเป็นตัวคลุมเรื่องราวอีกที” 

“โจ้-อรุณกร พิค” ผู้กำกับอารมณ์ดี ตลกหลักแหลม ขยันปล่อยมุกเฮฮาทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ด้วยความเป็นคนสนุกสนานทำให้ผลงานกำกับเรื่องต่างๆ ของเขามักเน้นความบันเทิงที่โดนใจทั้งผู้ชมและคณะกรรมการส่งผลให้ได้รับรางวัลมามากมาย อาทิ “หลักสูตรการเจอผีเบื้องต้น” (หนังสั้นที่ถูกรับเลือกไปฉายในเทศกาล “Filminute”) และ “KANU” (หนังสั้นรางวัล Best Horror จากเทศกาล “The 60 Second Film Festival 2017”) จนถึงภาพยนตร์เรื่องยาวฉายโรงเรื่องแรกอย่าง “ส้มป่อย” (2564) ที่เข้าชิง “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” รางวัล “สุพรรณหงส์ครั้งที่ 30” และเข้าชิง 7 รางวัลจาก “ชมรมนักวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 30” และล่าสุดกับ “เทอม 3 ตอนศาลล่องหน” ที่มาในแนวสยองขวัญฮาบรรลัยกับภารกิจตามล่าหาศาลของ 3 เพื่อนสุดวายป่วง มาลัยศาลผีพวงเดียวทำเสียวสยองทั้งมหา’ลัย 

ในด้านงานภาพผมว่ามันดีกว่าที่คิดไว้อีก และในด้านความสยองเรื่องนี้ก็สร้างความขนลุก ลุ้น และติดตาได้แน่นอน ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่หนังผีตลก แต่มันคือหนังภารกิจ มันมีความเป็นหนังมิชชันที่ได้หลากหลายอารมณ์ ความเป็นเพื่อนที่คาแร็กเตอร์แตกต่างกันที่ต้องไปทำภารกิจสยองด้วยกัน ในทางบทแล้วเรื่องราวมันมีความสนุก ถ้าถามว่าได้ขำแล้วหมดความสยองมั้ย ไม่เลย ความสยองในแบบฉบับของหนังสยองขวัญก็ยังมีอยู่ทั้งเรื่อง ซึ่งผมขอนิยาม ‘เทอม 3 ตอนศาลล่องหน’ นี้ว่าเป็น ‘หนังผีอารมณ์ดี’ ที่หวังว่าคนดูจะสนุกไปได้ตลอดทั้งเรื่องครับ”

คู่หูผู้กำกับลูกหม้อของ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีรกุล” อย่าง “นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว” ผู้กำกับ-นักเขียนบทรุ่นใหม่ฝีมือดีที่ผ่านงานเขียนบทและกำกับทั้ง MV, ซีรีส์ และภาพยนตร์มาอย่างหลากหลาย การันตีด้วยการชิงรางวัลสุพรรณหงส์ “บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” จาก “ดิว ไปด้วยกันนะ” (2562) และ “ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา” ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่ทำงานสายโปรดักชันมาตั้งแต่สมัยเรียน มีความถนัดและชื่นชอบในเรื่องของมุมกล้องและการดีไซน์ภาพทั้งก่อนถ่ายทำถึงกระบวนการตัดต่อ สั่งสมประสบการณ์และผลงานที่เชื่อมือได้มาอย่างมากมาย เช่น ผู้ช่วยผู้กำกับ “ดิว ไปด้วยกันนะ” (2562), “ผ้าผีบอก” (2565) และตากล้อง “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” (2566) ล่าสุด ทั้งคู่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ นำความสามารถและความถนัดที่แตกต่างมาผสมผสานและซัปพอร์ตกันจนได้ผลงานชิ้นเอกที่ลงตัวกับ “เทอม 3 ตอนขบวนแห่” หนังสยองขวัญเรื่องราวของขบวนแห่ไร้หัวตำนานผีมหา’ลัยสุดโด่งดังทางภาคเหนือ งานนี้ทั้งคู่พร้อมขยี้ความน่ากลัวขั้นสุดให้ออกมาเป็นความโหดเลือดสาดควบคู่ไปกับงานสร้างสไตล์ล้านนาเต็มรูปแบบที่ทำถึงและหลอนจริง 

(นัทสอ สรวิชญ์) “ความที่ไม่เคยเจอผีหรือสิ่งลี้ลับใดๆ ทำให้การทำหนัง ‘เทอม 3 ตอนขบวนแห่’ เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก เพราะเราไม่รู้ว่าภาพจำหรือสิ่งที่กำลังจะนำเสนอไปจะกระตุกต่อมความกลัวให้กับคนดูได้มากน้อยขนาดไหน และความเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ท่ามกลางบรรยากาศความหลอนของ ‘ผีเจ้านาง’ ก็เป็นทางที่ทำให้เราตื่นเต้นที่ได้ทำงานชิ้นนี้ รวมถึงกลิ่นอายของวัฒนธรรมล้านนาที่ถูกสอดแทรกเข้ามาในหนังเรื่องนี้ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะนำเสนอ”   

(ตู้ อัศฎา) “มีสิ่งหนึ่งที่พี่มะเดี่ยวจะพูดกับพวกเราอยู่เสมอคือถ้าจะไปก็ไปให้สุด ผมก็เลยเอาคำว่าสุดของพี่มะมาใช้ โดยเพิ่มดีกรีของความสยดสยองมากขึ้นในหนังของเรา ปกติหนังผีทั่วไปเราจะเห็นว่ามีผีมาหลอก โผล่มาหลอน แต่ใน ‘เทอม 3 ตอนขบวนแห่’ จะมีความดิบ เลือดโชก การตัด การเฉือนที่เราพยายามทำให้มันสมจริง มีความน่ากลัว รับรองความสะพรึง ความหวาดเสียวสยองเลยครับ”

งานนี้โปรดิวเซอร์หัวเรือใหญ่ของ “สหมงคลฟิล์มฯ” อย่าง “จาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ” ได้พูดถึงภาพรวมและการันตีคุณภาพ “หนังสยองเรื่องแรก” ของ “4 ผู้กำกับเจนใหม่” ว่าครบรสความบันเทิงสุดสยองของจริงแน่นอน  

“หนัง ‘เทอม 3’ ก็เป็นโปรเจกต์แฟรนไชส์ที่ต่อยอดมาจาก ‘เทอมสอง สยองขวัญ’ ที่ผู้ชมให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้เราได้ร่วมกับโปรดักชันเฮาส์มืออาชีพที่ได้มีผลงานร่วมกันมาแล้วทั้ง ‘สตูดิโอ คำม่วน’ และ ‘ก้องเกียรติ โปรดักชั่น’ ซึ่งเราก็จะได้เห็นมุมมองและงานกำกับหนังแนวสยองขวัญครั้งแรกของผู้กำกับรุ่นใหม่ที่จะผสมผสานการเล่าเรื่องและงานด้านภาพที่มีความแตกต่างแปลกใหม่ รวมถึงทีมนักแสดงหลากหลายมากความสามารถที่จะมาพลิกบทบาทให้ผู้ชมได้ลุ้นและอินไปกับความสยองของทั้งสามเรื่องค่ะ

เรื่องแรก ‘ขบวนแห่’ ที่เป็นตำนานสยองทางภาคเหนือก็กำกับโดย ‘นัทสอ สรวิชญ์’ และ ‘ตู้ อัศฎา’ คู่หูผู้กำกับที่เป็นทีมงานรุ่นใหม่ของ ‘มะเดี่ยว ชูเกียรติ’ จาก ‘สตูดิโอ คำม่วน’ ซึ่งถนัดและเชี่ยวชาญงานโปรดักชันสไตล์ล้านนาทางเหนืออยู่แล้ว งานสร้างก็วางใจได้เลย ซึ่งผู้กำกับทั้งคู่ก็มีความโดดเด่นกันคนละอย่าง แต่นำมาผสมและกำกับร่วมกันได้อย่างน่าพอใจกับเรื่องราวที่น่าติดตาม รวมถึงการดีไซน์ภาพความสยองโหดๆ ได้อย่างมันมือ

ต่อมาคือ ‘พี่เทค’ จากมหาลัยทางภาคอีสาน เรื่องนี้เป็นผลงานจาก ‘เพื่อน โปรดักชั่น’ ซึ่งได้ผู้กำกับแถวหน้าอย่าง ‘เบิ้ล นนทวัฒน์’ ที่เพิ่งจะมีหนังเรื่องเยี่ยมอย่าง ‘ดอยบอย’ ฉายทางสตรีมมิงไปเมื่อปีที่แล้วมากำกับหนังสยองขวัญเป็นครั้งแรกก็ถือว่าพลิกแนวกำกับได้อย่างเซอร์ไพรส์มาก ซึ่งเค้าก็มีวิชวลที่น่าสนใจในการนำเสนอทั้งเรื่องราวแนวสยองลึกลับชวนค้นหาไปกับตัวละคร โปรดักชันงานสร้างสุดเนี้ยบ และภาพที่สวยแปลกตาเลยทีเดียว

สุดท้ายกับ ‘ศาลล่องหน’ เรื่องเล่าจากมหา’ลัยภาคกลาง ซึ่งเราได้ ‘โจ้ อรุณกร’ ผู้กำกับรุ่นใหม่จากทีมของ ‘พี่โขม ก้องเกียรติ’ ที่มาร่วมโปรดิวซ์และมีประสบการณ์ตรงกับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาของผู้กำกับก็ดูเข้าทางกับเรื่องนี้ที่จะเล่าเรื่องราวของภารกิจตามล่าหาศาลที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน มุกตลก ผีละลานตา และการเล่นสนุกปนสยองจากการรับรู้ที่จะสวนทางกับการมองเห็นไปตลอดเรื่อง

นับถอยหลังเตรียมพบกับ 3 ตำนานผีมหา’ลัย 4 ผู้กำกับฝีมือเด็ด 7 นักแสดงนำตัวฉกาจใน “เทอม 3” ภาพยนตร์สยองครบรสน่าดูแห่งปี 30 พฤษภาคมนี้ สะพรึงแน่ในโรงภาพยนตร์ 

ตัวอย่างเต็ม

จุดเริ่มต้นแห่ง 3 ตำนานโคตรหลอน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งคืนหมื่นความหลอน! “มาร์ช-แพรวา-มาร์ค” ตะลุยผี ฝ่าภารกิจตามล่า “ศาลล่องหน” ใน “เทอม 3” >>

ปะทะฝีมือครั้งแรก “อัด-จั๊มพ์” สลับรุ่น “พี่เทค” ท้าทายระบบ “ผี” สุดระทึกใน “เทอม 3” >>

“ขบวนแห่ – พี่เทค – ศาลล่องหน” 3 ตำนานหลอนจากรั้วมหา’ลัย ที่จะส่งต่อความสยองยิ่งกว่า ใน “เทอม 3” สะพรึงแน่ 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

“มะเดี่ยว” ดัน “นัท-ตู้” คู่หูผู้กำกับรุ่นใหม่ สู่ก้าวใหญ่ในวงการ ประเดิมหลอนแรกน่าจับตา ใน “เทอม 3” หนังสยองน่าดูแห่งปี >>

หลอน เฟียร์ซ เซ็กซี่เกินเบอร์! “4EVE” อินเนอร์มาเต็ม ใน MV “BRING YOU DOWN” เพลงประกอบภาพยนตร์ “เทอม 3” เป็นใครก็ยอมให้พวกเธอหลอก! >>