คนบันเทิงแท็คทีมร่วมประวัติศาสตร์ “Bangkok Pride Festival 2024” “ปู แบล็คเฮด” ควง “แจนจัง BNK” ดีเจบุ๊คโกะ ฉลอง Celebration of Love เตรียมสะบัดธงสีรุ้งแสดงความยินดีความสำเร็จ “กฎหมายสมรสเท่าเทียม” >>

มิได้มุสาวาปึ๊ง ทำดี ทำถึง จึ้งกว่าปีก่อน ยานแม่ก็คงไม่พอนั่งด้วยพลังของชาวชุมชน LGBTQIAN+ นั้นยิ่งใหญ่เกินต้านจริงๆ เมื่อ นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ได้แก่ L’Oréal, EVme, Garnier, Maybelline NEW YORK, Kiehl’s, ศรีจันทร์, CP ALL (7-11), Novo Nordisk, Agoda, Minor Food, Apple, ยาดมตราโป๊ยเซียน, IHG Group และ Samsung จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมที่จะเนรมิต ถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมใจกลางกรุงในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567 งานนี้นอกจากพันธมิตรจะรวมตัวกันแน่น ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพมหานคร เหล่าคนบันเทิงไม่พลาดสร้างสีสัน นำทีมโดย ปู แบล็คเฮด ควงคู่หวานใจวัยละอ่อน แจนจัง เจตสุภา เครือแตง หรือ แจนจัง BNK , บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ดีเจและพิธีกรอารมณ์ดี ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากค่าย บี ออน คลาวด์  ต๋องธนายุทธ ฐากูรอรรถยา , บาส อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์ , ซิน ซิงกูลาร์ นักร้องนักแต่งเพลง ,ศิลปินวง PLAYBOY , มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล ประธานอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ด้านภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์ , นุชี่ อนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย , กัน จอมพลัง มาพร้อมภรรยา ณิชา – ณิชา พูลโภคะ รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2023 , มิน – วรวลัญช์ พุฒกลาง รองอันดับ 3  Miss Universe Thailand 2023 และ Miss Planet International 2023 , เจนนิเฟอร์ โจนส์ รองอันดับ 4 Miss Universe Thailand 2023 , นาตาเลีย เพลียแคม Universe is U 2nd Edition (2024) ซูตี้โมเติ้ล – รวิพล ธีรเมธาพงค์ รองอันดับ 2 Universe is U 2nd Edition (2024) ลลิตา หงสะมัต มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2024 ชวนเหล่า LGBTQ+ ร่วมกิจกรรมสุดปัง โชว์พลังชาวสีรุ้งบนถนนแห่งความเท่าเทียม ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2567 นี้

วันที่ 1 มิถุนายน นี้ ธงสีรุ้งพร้อมโบกสะบัดใจกลางกรุงเทพฯ สัญลักษณ์แห่งการสนับสนุนสิทธิความหลากหลายทางเพศจากทุกภาคส่วน และเป็นคำเชิญชวนที่ส่งตรงไปยัง LGBTQIAN+ ทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนประเทศไทยในฐานะหมุดหมายของ “ชาวสีรุ้ง” โดยปีนี้ธงสีรุ้งขนาดใหญ่ความยาว 200 เมตร จะปูเต็มพื้นที่ถนนพระราม 1 ทอดยาวจาก สนามกีฬาแห่งชาติ จนถึงสี่แยกราชประสงค์ เป็นธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าความสำเร็จ เป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชน LGBTQIAN+ และเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ทั่วประเทศ (Nationwide Pride) ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030 ได้สำเร็จ

ปู แบล็คเฮด แจนจัง เปิดใจ “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับการรวมตัวของผู้มีความหลากหลายทางเพศมาก ปีที่แล้วว่ายิ่งใหญ่ ปีนี้ทราบว่าสุดกว่าเดิมมาก ทุกคนพร้อมโชว์ศักยภาพในตัวเองอย่างเท่าเทียม ที่สำคัญขอแสดงความยินดีกับชุมชน LGBTQIAN+ ในประเทศไทย ที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมจะมีผลบังคับใช้ในปีนี้ และเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว และ LGBTQIAN+ จากทุกมุมโลกที่งาน Bangkok Pride Festival 2024 สิ่งที่เห็นได้ชัดนอกจากความสนุก ความเท่าเทียม การแสดงออกที่เป็นตัวเองแล้ว งานนี้ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เราสองคนขอร่วมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผลักดันประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030

ดีเจบุ๊คโก๊ะ  “ปีนี้ขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม ถือเป็นการประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจชุมชน LGBTQIAN+ ถือเป็นงานใหญ่มาก ที่ทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็น LGBTQIA+ หรือเพศสภาพใด และอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ต้องมารวมตัวกันที่ Bangkok Pride Festival 2024 ปักหมุดไว้เลยนะ กิจกรรมเยอะ ขบวนพาเหรดแน่น เวทีเสวนาคือจึ้ง ที่สำคัญ DRAG BANGKOK Festival 2024 ก็มารวมตัวกันที่นี่ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและของเอเชียเลย บุ๊คโกะบอกได้คำเดียวว่าว๊าวจริง เพราะฉะนั้นเรามาร่วม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียมไปด้วยกัน”

ปีนี้ “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ในธีม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม จัดใหญ่ในรูปแบบเฟสติวัล 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

  • ขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024)
  • เวทีเสวนา (Bangkok Pride Forum) เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
  • แดร็ก แบงค๊อก  เฟสติวัล (DRAG BANGKOK Festival 2024) จัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม “บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) งานนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทย ที่มาในธีม “I’ve got the power” ที่ศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้

วาดดาว – อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่สำคัญของชุมชน LGBTQIAN+ ในประเทศไทย เพราะเป็นปีที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมจะมีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ นฤมิตไพรด์จึงจัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ให้เป็นงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย และเป็นการเคานต์ดาวน์สู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมอย่างเป็นทางการ โดยปีนี้เราจะมีธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 200 เมตร และยังมีขบวนแห่งความภาคภูมิใจ ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรัก ซึ่งคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมขบวนมากกว่า 200,000 คน  นอกจากนี้เรายังอยากใช้โอกาสนี้ในการยกระดับการจัดงานไพรด์สู่มาตราฐานการจัด World Pride และเตรียมความพร้อมกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเจ้าภาพ Bangkok WorldPride 2030 อีกด้วย และเชื่อว่างาน บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024 (Bangkok Pride Festival 2024) ครั้งนี้ จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในประเทศไทย นอกจากนี้ Thai PBS ร่วมสนับสนุนสังคมที่เคารพความแตกต่าง หลากหลาย รับภารกิจถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ สามารถชมสดพร้อมกันทั่วโลก ทั้งขบวนพาเหรด “Celebration of Love” และ Drag community ในมุมมองที่เลือกได้เองในแบบ Multi View วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ติดตามได้ทุกช่องทางออนไลน์  ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” เพื่อประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวเพื่อสมรสเท่าเทียมกว่า 2 ทศวรรษ ขบวนปีนี้ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม

เริ่มตั้งขบวน ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

–     ขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love Wins)                      ปล่อยขบวน เวลา 15.00 น.

–     ขบวนที่ 2 ตัวตน (Love for Identity)                          ปล่อยขบวน เวลา 15.30 น.

–     ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  (Love for Dignity) ปล่อยขบวน เวลา 16.00 น.

–     ขบวนที่ 4 สันติภาพ (Love for Peace & Earth)           ปล่อยขบวน เวลา 16.30 น.

–     ขบวนที่ 5 เสรีภาพ  (Love for Freedom)                    ปล่อยขบวน เวลา 17.00 น.

งานนี้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมขบวนพาเหรดฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หากเป็นกลุ่มมากกว่า 10 คนขึ้นไปที่ต้องการทำกิจกรรมหรือนำเสนอประเด็นพิเศษ ในขบวนสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.bangkokpride.org มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเฉลิมฉลองชัยชนะของความรักที่เท่าเทียม

หากใครที่อยากเป็นอาสาสมัครเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินขบวนแห่งความภาคภูมิใจไปด้วยกัน สมัครได้ทีนี่ https://form.jotform.com/241252754530451

#BangkokPride #BangkokPride2024 #สมรสเท่าเทียม #เพศกำหนดเอง #sexworkiswork

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง