The Teachers’ Lounge ชนะรางวัล “ขวัญใจ” สภายุโรป LUX European Audience Film Award ปี 2024 >>

The Teachers’ Lounge ผลงานของผู้กำกับชาวเยอรมัน อิลเคอร์ ชาทัก ชนะรางวัล Lux European Audience Film Award ปีล่าสุดซึ่งมีงานประกาศเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม

โดย The Teachers’ Lounge เป็น 1 ใน 5 ภาพยนตร์ยุโรปที่เข้ารอบสุดท้าย อันได้แก่ 20,000 Spiceis of Bees จากสเปน, Fallen Leaves จากฟินแลนด์, On the Adament จากฝรั่งเศส และ Smoke Sauna Sisterhood จากเอสโตเนีย

รางวัล LUX European Audience Film Award เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยรัฐสภายุโรป และลงคะแนนโดยสมาชิกรัฐสภาจำนวน 705 คน เพื่อคัดเลือกหนังที่พวกเขาชอบที่สุด และเป็นหนังที่สามารถสื่อถึงอุดมการณ์ของสหภาพยุโรปได้ชัดเจนที่สุด ทั้งเรื่องความเท่าเทียม หลักการประชาธิปไตย และคุณค่าทางศิลปะของหนังเรื่องนั้นๆ โดยมารวมกับประชาชนที่ร่วมลงทะเบียน

นอกจากรัฐสภายุโรปแล้ว รางวัลนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสถาบันภาพยนตร์ยุโรป (European Film Academy) ร่วมมือกับ Creative Europe และ European Cinemas ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้เงินทุนสนับสนุนงานศิลปะและภาพยนตร์จากสหภาพยุโรป

มือเขียนบท โยฮานเนส ดุงเคอร์ เป็นตัวแทนขึ้นมารับรางวัลและกล่าวขอบคุณที่สหภาพยุโรปสนับสนุนงานศิลปะภาพยนตร์มาอย่างต่อเนื่อง

The Teachers’ Lounge  ห้องเรียนเดือด

30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุยกับ ลีโอนี บีนิช คุณครูประจำชั้นเรียนสุดเดือด ใน THE TEACHERS’ LOUNGE ห้องเรียนเดือด >>