TikTok Shop มุ่งสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นไทยเติบโตสู่สากล ปูพรมจัดเวที TikTok Shop | Em District Exclusive Runway นำเสนอคอลเลกชันพิเศษสำหรับ TikTok Shop เท่านั้น ตอกย้ำแพลตฟอร์ม Trendy & Saving ดันแบรนด์ไทยให้ปังผ่าน Shoppertainment >>

ikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซชั้นนําในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าสนับสนุนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโตเป็นเสาหลักของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจัดงาน Pink Carpet “TikTok Shop | Em District Exclusive Runway อัปเดตลุคใหม่ แมตช์ได้ทุกสไตล์” ในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 17:30-21:00 น. ณ ชั้น M SPHERE GALLERY1 ที่ EMSPHERE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ตั้งเป้านำ Shoppertainment มาเติมเต็มวงการแฟชั่นไทยพร้อมเพิ่มมูลค่าให้เติบโตไปสู่ระดับสากลด้วยความ Exclusive ยิ่งขึ้น เมื่อ TikTok Shop ได้เปิดพื้นที่ให้กับแบรนด์แฟชั่นไทย TikTok Creator ได้เดินแบบโชว์คอลเลกชันสุดพิเศษสำหรับแฟชั่นนิสต้าและพร้อมจำหน่ายบน TikTok Shop เท่านั้น

จาก Trendy Runway สู่ Exclusive Runway

แฟชั่นโชว์ครั้งแรกในโลกออฟไลน์ของ TikTok Shop สะท้อนภาพความน่าสนใจและการเติบโตของอุตสาหกรรมแฟชั่นในแบบ O2O ด้วยยอดวิวของ Hashtag ของงานที่สูงถึง 30 ล้านวิว วันนี้พัฒนาต่อยอดมาเป็นงาน TikTok Shop | Em District Exclusive Runway ที่ Experience และ Call to Action สามารถเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกันได้ โดยผสานเข้ากับจุดเด่นของ TikTok Shop ที่เปลี่ยนจากการค้นพบไปสู่การตัดสินใจได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที และยังสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Infinity Loop ที่สามารถสนับสนุนแฟชั่นอีโคซิสเต็มส์ให้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน เพราะ “แฟชั่น” กับ “โซเชียลคอมเมิร์ซ” คือของคู่กัน ข้อมูลจาก TikTok Creative Center: สินค้ายอดนิยม: สินค้าที่ติดเทรนด์บน TikTok เผยว่า “ชุดเดรสลำลอง” และ “เสื้อผ้า” คือ สินค้า Top 10 ที่ติดอันดับในหมวดแฟชั่นของ TikTok และจากนี้จะมีสินค้า Exclusive บนแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น

เปิดโอกาสแฟชั่นนิสต้าใน TikTok ที่ชื่นชอบความ Trendy & Saving อัปลุค Pink Carpet ก่อนใคร

TikTok Shop เอาใจแฟชั่นนิสต้า เพิ่มสินค้าแบรนด์ไทยจากงาน TikTok Shop | Em District Exclusive Runway ครั้งนี้ ขึ้นมาจำหน่ายให้ผู้ใช้ TikTok ได้จับจองเป็นเจ้าของแบบ Exclusive เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย เติมเต็มประสบการณ์ O2O Shopping อย่างลงตัว มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และไอเท็มเครื่องประดับ New collection จากแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ URTHE, Wrangler, Lee, Fabrique.co, SARIN, Sisterfabrics, Painkiller, Moo Bangkok และ Ponystone เป็นต้น

นางสาวกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce – TikTok Shop Thailand กล่าวว่า “ข้อมูลจาก Creative Economy Agency เผยในปี 2564 ธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่นสร้างรายได้ราว 3.9 แสนล้านบาท มีมูลค่าส่งออกกว่า 2.2 แสนล้านบาท และการจ้างงานอีกราว 7.5 แสนคน ตอกย้ำว่าอุตสาหกรรมนี้มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการมุ่งสนับสนุนธุรกิจไทยของ TikTok Shop ที่มองว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยจะเป็นรากฐานของ Creative Economy ที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศ ปัจจุบัน TikTok Shop รวบรวมสินค้าแฟชั่นไทยนำเทรนด์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ และหมวดสินค้าเหล่านี้ล้วนได้รับความนิยมจากคนไทยและต่างชาติติดอันดับสูง เรามั่นใจว่าการจัดงาน TikTok Shop | Em District Exclusive Runway ครั้งนี้จะจุดประกายการทำธุรกิจในวงการแฟชั่นและดีไซเนอร์ไทยให้ได้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของ Social Commerce ที่เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์ แต่ยังขยายเป็น Fashion Community ที่สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจด้วย Shoppertainment”

“TikTok Shop พร้อมส่งเสริมการนำเสนออัตลักษณ์และศักยภาพของสินค้าแฟชั่นไทยไปสู่สายตาผู้บริโภคทั่วโลก เรามุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจและร้านค้าคนไทยในการสร้างสรรค์ผลงานด้านแฟชั่นที่มีคุณภาพ และเปิดโอกาสให้กับแบรนด์และครีเอเตอร์ได้ทำความรู้จัก มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่น (F-Fashion) ให้เป็นหนึ่งในฟันเฟืองขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ นำไปสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจอินเทรนด์ใหม่ ๆ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านแฟชั่น และการประยุกต์ใช้ Social Commerce หลากหลายมุมมากยิ่งขึ้น”

สองแบรนด์แฟชั่นไทยเผย TikTok Shop เติมโอกาสให้วงการแฟชั่น เตรียมปล่อย New Collection บนเวทีผ่าน Live เป็นครั้งแรก

ATIPA แบรนด์ไทยที่กำลังโด่งดังบนโลกโซเชียลเวลานี้และเตรียมเปิดตัวสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษแบบ Exclusive ในงานนี้ ชี้ว่าคอนเทนต์ที่เน้นความ Real แนะนำสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ถูกต้อง ครบถ้วน รวมถึงการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างจริงใจ คือ หัวใจความสำเร็จของอีคอมเมิร์ซ คุณเฟิร์น-อติภา เทวบัญชาประเสริฐ เจ้าของแบรนด์ ATIPA กล่าวว่า “ตลาดแฟชั่นปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมากและดีไซน์ต่าง ๆ ก็สามารถลอกเลียนแบบได้ไวอย่างน่าตกใจ ดังนั้นกลยุทธ์หลักของ ATIPA จึงเน้นไปที่การเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่มีสัดส่วนหลากหลาย โดยเพิ่มทีมนางแบบที่มีสัดส่วนแตกต่างกันออกไปเพื่อเข้ากับลุคต่าง ๆ ของลูกค้า เพราะแบรนด์เชื่อมั่นในเรื่อง “Real Size Beauty” หุ่นแบบไหนก็ใส่ได้ เน้นใส่ได้ในทุกวันในราคาที่จับต้องได้ ทำให้แบรนด์สามารถขยายกลุ่มลูกค้าไปแบบไม่ได้จำกัดไซส์ ซึ่ง TikTok Shop เข้ามาช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ATIPA ให้เติบโตและเป็นที่รู้จักในวงกว้างในเวลาไม่กี่เดือน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ได้เรียนรู้และสร้างเทรนด์แฟชั่นได้ไว จนเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน ทำให้สินค้าของ ATIPA ฮิตติดกระแสและสร้างยอดขายได้สูงหลัก 20-30 ล้านบาทต่อเดือน” สำหรับงาน TikTok Shop | Em District Exclusive Runway ความพิเศษของ ATIPA คือเน้นความสดใหม่ด้านการออกแบบและเน้นสินค้านำเทรนด์ที่บ่งบอก Character ของ ATIPA อย่างชัดเจน ใครเห็นก็อยากซื้อตาม โดย New Collection ที่เตรียมเปิดตัว คือ Be Street Be Strong ที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากแฟชั่นยุค 2000 เน้นเจาะกลุ่ม target สาว ๆ อายุ 18-30 ปี ที่ชื่นชอบความเซ็กซี่ในแบบ Play Safe”

ด้าน TPARTNER Luggage อีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นกระเป๋าเดินทางที่กำลังมาแรง เป็นแบรนด์ที่เน้นคุณภาพและบริการเป็นสิ่งสำคัญ ก็เตรียมเปิดตัวสินค้าคอลเลคชันล่าสุดพร้อมพรีเซนเตอร์ชื่อดังสุด Exclusive “โยชิ รินรดา ธุระพันธ์” บนเวทีแห่งนี้เป็นที่แรกที่เดียวเช่นกัน เผยว่า การขยายฐานลูกค้าและการสร้าง Awareness อย่างต่อเนื่อง คือ ความท้าทายสำคัญของวงการแฟชั่นในยุคปัจจุบัน คุณมัด-สิริประภา ภูดีทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย TPARTNER Luggage มองว่าความท้าทายนี้สามารถจัดการได้ โดยใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มประสิทธิภาพ “เรามองว่าตอนนี้ TikTok Shop เป็นอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นชั้นนำของไทย มีฟังก์ชันและโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ ที่ช่วยพัฒนาการทำตลาดของ TPARTNER ตลอดเวลา เราสามารถใช้ฟีเจอร์ Ads ในแพลตฟอร์ม TikTok เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างกว่าเดิมหลายเท่า ช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลากหลายและต่อเนื่อง เช่นเดียวกับระบบหลังบ้านก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด จุดเด่นของ TikTok คือเป็นแหล่งรวบรวมความบันเทิงและความต้องการซื้อไว้ได้ในที่เดียว ทำให้ TPARTNER สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตั้งแต่การนำเสนอสินค้า สร้างยอดขาย และต่อยอดไปส่วนอื่น ๆ อาทิ การทำ Affiliate หรือใช้ KOL Marketing ได้ครบจบในที่เดียว”

ภายในงานนี้ เตรียมพบกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย 11 แบรนด์ ที่มานำเสนอผลงานเอ็กซ์คลูซีฟที่พร้อมวางจำหน่ายเฉพาะใน TikTok Shop เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ แฟชั่นโชว์ Exclusive Collection ของแบรนด์ดังใน TikTok Shop ที่ได้บรรดา TikTok Creator ตัวท็อปในวงการ อาทิ SpritebababiFlukkaronMiyaatc และ Sordorstyle พร้อมศิลปินนักแสดง DAOU Pittaya, MEYOU, LYKN, SILVY Pavida, CHAMOOK Suchanan รวมถึง Engfa & Charlotte จะมาร่วมเดินแบบบนแคทวอล์คพร้อมโชว์สุด Exclusive และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจาก PERSES และ VIIS

ผู้ใช้ TikTok สามารถร่วมชมงาน TikTok Shop | Em District Exclusive Runway แบบเรียลไทม์ผ่านไลฟ์สตรีม @TikTokShop_TH และติดตามความคุ้มค่ากับแคมเปญความสุขในเดือนเกิด TikTok Shop 6.6 Happy Birthday ฉลองครบรอบ 2 ปี TikTok Shop ในไทย มอบความคุ้มค่าให้คนไทยกับสินค้าแฟชั่น Brand Crazy Deals ลดสูงสุด 80% และมอบคูปองไลฟ์ลดสูงสุด 50% พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทยทุกวัน ตั้งแต่ 3-6 มิถุนายน ศกนี้

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง