“ครูลิลลี่” ชวนท้าพิสูจน์ “ธรรม” ที่จะลบคำปรามาสในชีวิตแม้จะเป็นเพศที่สามก็ “เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด”

สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ สำนักพิมพ์คุณภาพในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวหนังสือ “เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด” ผลงานธรรมะเล่มแรกในชีวิตของครูลิลลี่-กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ ซึ่งเป็นอีกภาคหนึ่งของชีวิตที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยเธอเชื่อว่ามีแต่ “ธรรม” ที่จะลบคำปรามาสในชีวิตได้ โดยมี ปอย-ตรีชฎา และไก่-มีสุข ร่วมเสวนา พร้อมเผยว่าตั้งใจนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือไปทำบุญ

 

“เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด” หนังสือเล่มนี้เล่าถึงแรงผลักดันในชีวิตไปสู่ความสำเร็จทุกๆ ด้าน ทั้งการเรียน การงาน ธุรกิจ ชื่อเสียงของครูลิลลี่จนพบว่า ไม่ว่าจะรวย เก่ง หรือดังแค่ไหน ก็หนีทุกข์ไม่พ้น จึงต้องแสวงหาคำตอบที่ค้างคาใจ เมื่อพบธรรมะที่ตอบโจทย์ได้ทุกเรื่อง ครูลิลลี่สนใจธรรมะอย่างจริงจังถึงขนาดลงทุนเปิดบ้านสอนปฏิบัติธรรมด้วยตนเอง ด้วยการสอนศัพท์ธรรมะด้วยเทคนิควิธีง่ายๆ สไตล์ครูลิลลี่และสอนธรรมะให้ตรงใจวัยรุ่น โดยเรื่องราวแต่ละตอนจะตบท้ายด้วยธรรมะแง่คิดในแต่ละมุมของชีวิตที่มีบทสรุปมาเป็นครูลิลลี่ในทุกวันนี้

ครูลิลลี่กล่าวว่า “ครูเป็นคนหนึ่งที่เคยอยู่ในสถานะชาวพุทธในทะเบียนบ้านมาเกือบครึ่งค่อนชีวิต ที่เข้าใจว่าแค่ทำบุญตักบาตร ทำสังฆทาน ห้อยพระเครื่องก็เพียงพอ และคิดว่าเส้นทางที่เดินคือวิถีพุทธที่ถูกควรแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งธรรมะก็จัดสรรให้ครูได้รู้ว่า พุทธศาสนายังมีอะไรให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย นั่นคือจุดเริ่มต้นการเรียนรู้ ‘แก่น’ พุทธศาสนาของครูลิลลี่ค่ะ ครูพบว่าการเรียนพุทธศาสนาทำให้สัมผัสถึงคำว่า ‘สภาวะแห่งปัญญา’ ทั้งศีล สมาธิ ปัญญา และความสุขอย่างแท้จริงได้ ซึ่งครูคิดว่ามหัศจรรย์และล้ำค่าที่สุดแล้ว

จากชีวิตที่เคยถูกปรามาสมาตลอดว่า “เสียชาติเกิด” คำคำนี้เป็นแรงผลักดันให้ชีวิตครูลิลลี่ประสบความสำเร็จแทบทุกด้าน ในห้าหกปีที่ครูลิลลี่หมดเงินไปหลายล้านบาทกับการกิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ฯลฯ กว่าจะคิดได้ว่า คนเราเมื่อตายไปแล้ว ต่อให้มีเงินเป็นร้อยล้านพันล้าน มีที่ดินเป็นร้อยไร่ มีสมบัติมากมาย สุดท้ายก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้ นอกจากคุณงามความดีที่สั่งสมไว้เท่านั้น ถึงแม้จะรวย สุข สมหวังแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นความทุกข์ และยังไม่สามารถลบล้างปมที่มีอยู่ในใจไปได้…ธรรมะเท่านั้นที่คลี่ทุกปม คลายทุกปัญหา ในชีวิตได้จริง ทุกวันนี้ครูลิลลี่เปลี่ยนแปลงตัวเองไปแล้ว จากผู้รับ…กลายเป็นผู้ให้ แม้จะเป็นเพศที่สาม แต่ก็ เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด

พระมหาสมปอง ตาลปุตโต ผู้ให้คำนิยมกล่าวถึงหนังสือ “เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด” ของครูลิลลี่ ที่ได้บอกไว้ชัดเจนว่า “เราเลือกที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อจะได้ไม่เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ได้พบพุทธศาสนา ได้สอนให้มองสิ่งต่างๆ ไม่เพียงแค่เป็นภาพลวง แต่ให้พิจารณาถึงแก่นแท้ของสิ่งนั้น ได้สอนให้เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีงาม สอนให้เข้าถึงสุขอย่างแท้จริง ซึ่งเดิมทีอาตมารู้จักครูลิลลี่ว่าเป็นเพียงครูสอนภาษาไทย แต่พอได้เข้าใกล้และสัมผัสชีวิตจริงของครู เธอเป็นมากกว่าครูสอนภาษาไทย เธอเป็นครูสอนวิชาชีวิต สอนวิชาพุทธศาสนา สอนวิชาดับทุกข์ ซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่ประเสริฐที่สุด

ด้านแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา ผู้ให้คำนิยมกล่าวว่าไม่ว่าใครที่รู้จักครูลิลลี่ในมุมใดมุมหนึ่ง ถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วคุณจะรู้สึกประทับใจและอยากบอกต่อให้ทุกคนได้อ่าน เพราะทั้งหมดในชีวิตที่ผ่านมาของครู มันคือกำลังใจ แรงบันดาลใจ และความกล้าหาญ ที่บางคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ซึ่งสามารถนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก เพราะเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าจากชีวิตจริงและประสบการณ์จริงในชีวิตของครู เปรียบเสมือนแผนที่บอกทางลัดที่สามารถย่นย่อระยะทางให้คุณไปถึงที่หมายได้โดยไม่ต้องหลงทางและไม่เสียเวลา”

สำหรับไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ กล่าวว่า “หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณรู้จักครูลิลลี่มากขึ้น คุณจะรู้ว่ากว่าคนคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่เพราะโชค แต่เป็นเพราะความพยายาม มุมานะ บากบั่น พากเพียร และความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ และพระพุทธศาสนา และขอแสดงความยินดีกับครูลิลลี่อีกครั้งในบทบาทการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ผู้ให้ที่ทำให้เราได้เห็นธรรมะ เหมือนครูลิลลี่ที่ได้เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน เห็นธรรมแล้วก็ไม่ลืมที่จะแบ่งปัน แนะนำ ชี้ทางให้เราได้เข้าใจ เข้าถึง หรือเห็นธรรมได้บ้าง”

บรรยากาศภายในงานมีการเสวนาบนเวทีเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของครูลิลลี่ที่เธอเชื่อว่า มีแต่ “ธรรม” ที่จะลบคำปรามาสในชีวิตได้ อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้เธอประสบความสำเร็จจนทุกวันนี้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเธอได้พบความสุขทางใจอย่างแท้จริงและการให้ความสุขเหล่านั้นแก่คนรอบข้าง และท้ายงานครูลิลลี่ได้ชวนผู้ร่วมงานฝึกสมาธิจากลูกอม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกปฏิบัติธรรมง่ายๆในแบบฉบับของครูลิลลี่ โดยมี ปอย-ตรีชฎา ร่วมพูดคุย และ ไก่-มีสุข ดำเนินรายการ นอกจากนี้ครูลิลลี่ยังมีจิตเมตตาโดยเธอตั้งใจจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือไปทำบุญอีกด้วย

ติดตามเรื่องราวธรรมะสนุกๆ พร้อมแง่คิดดีๆ ในสไตล์ครูลิลลี่ แล้วคุณจะเข้าใจว่า ทำไมหนังสือเล่มนี้จึงชื่อ “เลือกได้…ไม่เสียชาติเกิด” จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ ได้แล้ววันนี้  ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และอ่านได้ที่แอพพลิเคชั่น NaiinPann

ที่มา:  บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กว่าจะปัง ไม่ง่าย! เปิดชีวิตแบบสับกับ ปอย ตรีชฎา เวอร์ชั่นยืนรับมง Brand Ambassador ของ SLC คนล่าสุด >>

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แปลกโฉม #ปอยตรีชฎา สวยสะกดในลุคนางฟ้าซู่หนี่วร์ นักดนตรีหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์จีน ดึงนักแสดงจีนโชว์ฉลองตรุษจีน “wOrld class chinses perfOrmance shOw” >>

เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ ตีแผ่อีกมุมที่คุณไม่เคยรู้!! ภารกิจกู้ภัยสุดหฤโหด ใน “THE CAVE นางนอน” >>

เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ ‘ณิชชา’ (NICHA) ที่สร้างสรรค์งานแฟชั่นโชว์สุดล้ำ เนรมิตรันเวย์ท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นใจกลางเมือง เปิดตัวคอลเลกชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2019 ที่มีชื่อว่า ‘ทรอปิคัล ซิตี้’ (Tropical City) >>

“ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ขอเชิญชวนคนไทยทุกๆ ท่านร่วมวิ่งกับพี่ตูน และเหล่าคนดังใจดี เพื่อช่วยเหลือ 8 โรงพย­­­­­าบาลชุมชนภาคอีสาน >>