เปิดตัวเก๋าซิ่ง “จ๊อด-อี๊ด” แก๊งสูบคู่กู้โลก

เมื่อ “หม่ำ จ๊กม๊ก” และ “เปิ้ล นาคร” ถูกจับคู่สวมบทฮีโร่กู้โลกกับคาแร็คเตอร์กวนๆ ที่ผู้กำกับเป้ นฤบดี เล็งเห็นว่าเหมาะและเข้ากับตัวละครในภาพยนตร์ “สูบคู่กู้โลก”  ซึ่งคำว่า “สูบคู่” คือที่มาของ 2 ตัวละครนำ “จ๊อด-อี๊ด” ที่เปิดอู่รับซ่อมมอไซค์ทุกประเภท และยังเป็นรุ่นพี่-รุ่นน้องสนิทสุดซี้ระดับเกรียน ที่ชอบซิ่งมอไซค์ชอปเปอร์ แน่นอนเราจะได้เห็นการเปลี่ยนลุคใหม่ของนักแสดงจากเรื่องนี้

โดยเฉพาะ เปิ้ล นาคร เล่าถึงการปรับลุค ติดหนวด ติดเครา มาดแมนด้วยเสื้อลายสก็อต กางเกงยีนส์ แถมยังต้องฝึกขี่มอไซค์ที่ไม่ธรรมดาในเรื่องนี้อีกว่า “อี๊ด เป็นเพื่อนรุ่นน้องของ พี่จ๊อด เราเป็นแก๊งมอเตอร์ไซค์ ชอปเปอร์ เป็นคนชอบวางแผนทุกเรื่อง เป็นตัววางแผนการต่างๆ แล้วก็พา พี่จ๊อดไปร่วมกับแผนการด้วยตลอด คาแร็คเตอร์ก็คล้ายตัวเราเองนี่แหละ แนวกล้าๆ แต่ใจมะหมา แต่ความยากมันอยู่ที่เราต้องขี่ชอปเปอร์ มันไม่ใช่ฮาเลย์ เดวิดสัน หรือ ดูคาติ แต่ว่านี่มันเป็นก้านยาว ที่ยาวเกือบ 2 เมตร  เอ่อ!..ไม่ใช่ทุเรียนนะครับ แต่เป็นมอเตอร์ไซค์ยาวถึง 2 เมตร ขับคันนี้ถึงขั้นปวดแขนเลยนะ แต่ก็มันส์อีกแบบนึงดีครับ เสียงดังกระฮึ่มมาก เวลาที่เราขี่บนถนน มันก็เพลินดีนะ เข้าใจเลยทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามสถานที่ต่างๆ”

ด้านนักแสดงตลกรุ่นพี่ หม่ำ จ๊กม๊ก เล่าถึงคาแร็คเตอร์สุดกวนครั้งนี้ว่า “เป็นเจ้าของอู่มอเตอร์ไซค์ ชื่อ    จ๊อด ฉายา   จ๊อด แฮนด์ลิง คาแร็คเตอร์จะเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ เป็นคนทำมาหากินมากกว่า แต่ว่าเรื่องที่มันเกิด เกิดเพราะไอ้อี๊ด มันชอบหาเรื่องมาให้ตลอด ชอบพาไปนอกลู่ นอกทาง จนมีปัญหาหลายๆ อย่าง ทำให้เราปวดหัว มีหลานชื่อ ไอ้ป๋อง หลานก็ดันชอบทำตัวลึกลับอีก ส่วนเรื่องขี่มอไซค์ผมไม่ได้กังวลอะไรเลย เพียงแต่ไม่ได้จับมันมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ขี่แปปเดียวมันก็ได้อยู่แล้ว แต่บังเอิญว่ามันไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ธรรมดาทั่วไป มันก็ยากนิดหน่อยขี่ได้ประมาณ 10 กิโลเมตร ขาเริ่มสั่นล่ะ ส่วนเรื่องเสื้อผ้า รองเท้า ก็จะเฮ้วๆ หน่อยนะ กางเกงยีนต์ขาเดฟ เสื้อหนัง ก็จะออกมาเท่ๆ หน่อย มีหมวกกันน็อค ใส่ถุงมือ เครื่องประดับครบแบบฉบับนักขี่มอเตอร์ไซค์เลยล่ะ”

และด้วยสปิริตทางการแสดงของ หม่ำ จ๊กม๊ก ทำให้ฉากขี่มอไซค์เปิดตัวแก๊งสูบคู่ที่จะต้องซิ่งกันไปมาบนถนนภูเขาที่ต้องขึ้น-ลง คดเคี้ยวไป-มา แถมเป็นเส้นทางยาวไกลหลายกิโลเมตร  จึงเป็นฉากที่ผู้กำกับเป้ นฤบดี ยกให้เป็นฉากประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงคุณภาพว่า “ผมประทับใจ ฉากขี่มอเตอร์ไซค์ ด้วยความที่พี่หม่ำต้องสวมบท จ๊อด แฮนด์ลิง ดังนั้นแฮนด์จะต้องสูงขนาดนี้ (ทำท่า) ผมลองขี่ดูแล้วมันไม่ง่ายเลยครับ ส่วนเปิ้ล นั้นฉายาเขา อี๊ด ก้านยาว คนที่จะขี่มอไซค์ก้านยาวได้นั้น ผมว่าต้องเป็นนักเจ็ทสกีระดับโลกเท่านั้นเลยนะ แล้วทั้งคู่เขายอมขี่กันจริงๆ โดยวันนั้นต้องขี่บนถนนยาวประมาณ 15 กิโลเมตร เท่านั้นไม่พอต้องขี่ปาดหน้ากันไปมาด้วยนะ แล้วไม่มีการซ้อม ขี่กันจริงตอนนั้นเลย แต่พอขี่ไปได้สัก 10 กิโลเมตร พี่หม่ำขอจอดมอไซค์ เขาลงไปนั่งกองกับพื้นถนน ขาสั่นพับๆ และบอกว่า เขาไม่ได้ขี่มอไซค์มาจะ 20 ปีแล้ว ผมยกให้แกเลยเรื่องสปิริตการแสดง ประทับใจพี่หม่ำมากครับ”

ส่วน  เปิ้ล นาคร ได้เล่าเพิ่มเติมถึงฉากประทับใจนี้ว่า “เป็นฉากที่เราสองคนผมกับพี่หม่ำดูเท่มาก ต้องแซงกันไปแซงกันมา ด้วยความที่มอเตอร์ไซค์ของพี่หม่ำหน้าไม่ยาวเท่ากับมอเตอร์ไซค์ของเรา เวลาแซงปาดหน้าเขาจะมาทับรถเราตลอด เราก็พยายามดิ้นไปดิ้นมาไม่ให้โดน แต่เขามั่นใจศักยภาพการขี่มอเตอร์ไซค์ของเขามาก สังเกตเวลาเขาขี่ไม่เหมือนขี่ชอปเปอร์เลยนะ เหมือนอะไรไปดูเอาเอง พี่หม่ำเขาเรียกตัวเขาเองว่าซุปตาร์ขาลง แต่ถ้าเมื่อไหร่หนังเรื่องสูบคู่กู้โลกเข้าฉาย เรา 2 คนจะกลายเป็นซุปตาร์ขาขึ้นแน่นอน อิอิ”

 ร่วมใจกันกู้โลกด้วยเสียงหัวเราะ ฮาพร้อมกันทั่วประเทศ 8 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิ้ล-นาคร ชวนร่วมจับเคล็ดรวยพร้อมกัน กับรายการ “SME SECRET จับ เคล็ด รวย” >>

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

ออก้า ฟิตจัด!!! ถึงเล็กแต่ใจใหญ่!!เตรียมลุยศึกเจ็ตสกี World Finals 2022 ประเทศสหรัฐอเมริกา >>

“เลิฟเลย 101” หนังรักที่ดีที่สุด ของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” หวนรับบทรักอิงชีวิตจริงอีกครั้งในรอบ 17 ปี “หม่ำ-ธัญญ่า” สร้างตำนานหนังรักให้คนต้องจำ >>

“หม่ำ จ๊กม๊ก” หวนเล่นหนังรักซาบซึ้งอิงชีวิตจริงในรอบ 17 ปี ควงคู่ “ธัญญ่า” เผยซีนชีวิตรักจริงบางส่วนให้ชมในหนัง “เลิฟเลย 101” >>