“นิชคุณ” ยกขบวนครอบครัวมิตซูบิชิ มิราจ ร่วมสร้างรอยยิ้มแสนอบอุ่นแก่เด็กผู้พิการ

ยกขบวนมิราจ พร้อมเติมเต็มความสุข ความอบอุ่นทั้งผู้ให้ และผู้รับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กผู้พิการ ขนน้ำใจ ไปส่งมอบรอยยิ้มแก่เด็กๆ นำขบวนโดย หนุ่มคุณ-นิชคุณ หรเวชกุล หนุ่มไทยหนึ่งเดียวแห่งวง 2 PM บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลี พรีเซ็นเตอร์ มิตซูบิชิ มิราจ ที่วางคิวงานแสนยุ่งเหยิงบินลัดฟ้าจากเกาหลี เพื่อมาทุ่มเทแรงกายแรงใจ สานฝันปันสุขให้กับเหล่าเด็กผู้พิการ ร่วมกับ ผู้โชคดีจาก มิราจ แฟมิลี่ 60 คน ที่ได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ โดยการมอบความสุข ในการเลี้ยงอาหารกลางวัน และ ไอศกรีม กับเด็กๆ กว่า 270 คน อีกทั้งยังร่วมเล่นเกมส์สนุกๆ สร้างรอยยิ่มและให้กำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและเสียงหัวเราะ ณ มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

มร. ยูจิ ยามาดะ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการริเริ่มทำกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “กิจกรรมในครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริงของบริษัทฯ ที่จะพาครอบครัวมิตซูบิชิ มิราจ มาร่วมทำกิจกรรมกับสมาชิกมูลนิธิฯ ร่วมกับนิชคุณ ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ของรถรุ่นนี้ถึงแม้จะเป็นช่วงระยะเวลาเพียงสั้นๆ แต่ผมเชื่อว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสร้างรอยยิ้ม ความสุข และความประทับใจให้กับสมาชิกมูลนิธิฯ รวมไปถึงครอบครัวมิตซูบิชิ มิราจได้เป็นอย่างดี”

อนึ่ง มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ ได้ดำเนินงานด้านการรักษาพยาบาล เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ การฝึกให้เด็กใช้เวลาว่างให้เป้นประโยขน์ และการฝึกอาชีพเพื่อให้เด็กพิการสามารถมีอาชีพเลี้ยงดูตัวเองได้ เป็นแนวทางในการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ที่ได้พยายามสนองพระราชดำริมาโดยตลอด โดยสูนย์บริการเด็กพิการได้ให้การบำบัดฟื้นฟูเด็กพิการในความดูแลปีละ ไม่น้อยกว่า 250 คน และดูแลรักษามาแล้วไม่น้อยกว่า 12,500 คน โดยมีพนักงานบริบาล คอยดูแลฝึกฝนในการช่วยตัวเองด้านกิจวัตรประจำวัน บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเด็กพิการด้านเวชศาสตร์ในความดูแลมาแล้วประมาณ 15,000 คน รวมทั้งให้บริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูแก่เด็กพิการภายนอก ไม่น้อยกว่า 50,000 คน นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังได้ส่งเด็กพิการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด เพื่อเพิ่มทักษะและการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยมีนักกีฬาได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จากการแข่งขัน พาราลิมปิกส์ ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

นอกจากนิชคุณ ได้ร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ แล้ว ยังเป็นตัวแทนจากทางมิตซูบิชิ ในการมอบของบริจาคให้กับทางมูลนิธิฯ และมอบหมอนและผ้าห่มจากมิตซูบิชิ พร้อมลายเซ็นนิชคุณ ให้กับน้องๆ ทุกคน เป็นที่ระลึกไว้นอนหนุนนึกถึงกันด้วย

สำหรับหนุ่มนิชคุณแล้ว นี่คงไม่ใช่ครั้งแรก สำหรับการทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมไทย เพราะจะทราบกันอยู่เสมอว่าจะคอยสมทบทุนกับเพื่อนๆ ในวง มาช่วยเหลือคนไทยจากปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาโดยตลอด และนี่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการมาเยือนไทยอีกครั้ง ที่นิชคุณได้มีโอกาสมาสร้างความสุขให้กับเด็กผู้พิการอย่างใกล้ชิด ช่างเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่คนในสังคม ต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสอย่างมากมาย ก่อตั้งมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ และสนับสนุน แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ นั่นคือ การสร้างกำลังใจให้กับพวกเขาเหล่านั้น ด้วยการเติมเต็มความสุขเล็กๆ น้อยๆ เป็นการสร้างรอยยิ้มให้พวกเขาได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป

ท่านสามารถติดตามรับชมภาพบรรยากาศ ในงาน MISSUBISHI MIRAGE CARE & SHARE เพิ่มเติมได้คลิก ที่นี่  ค่ะ

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิว ออริจินัล ยกทีม Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง บุกมหานครนิวยอร์ก “นิชคุณ หรเวชกุล & ออม สุชาร์” จัดเต็มทุกซีน เผยจุดเริ่มต้นของความรัก ทุ่มทุกฉาก สวยสมค่าการรอคอย! >>

วิว ไทยแลนด์ เซอร์ไพรส์แฟนซีรีส์ทั่วเอเชีย จัดงาน “Wilson Greeting by Nichkhun” เปิดตัว “นิชคุณ หรเวชกุล” หนึ่งในนักแสดงนำฟิล์มซีรีส์แห่งปี 2022 Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง >>

โต๋ ชวน ไบรท์ แจกความสดใสขั้นสุด ถ่าย MV คู่ครั้งแรก ใน MV ใหม่ “น่ารักอะไรเบอร์นี้”

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ แท็คทีม นิชคุณ เสิร์ฟความน่ารักเกินห้ามใจ ในซิงเกิ้ลใหม่ “น่ารักอะไรเบอร์นี้”

#นิชคุณ #แบมแบม นำทัพศิลปินกว่า 40 ชีวิต ร่วมรายการ #TheBlueCarpetShow For #UNICEF จับมือรวมพลังช่วยเด็ก ๆ ทั่วโลก ระดมทุนยอดทะลุ 32 ล้านบาท >>