“ได๋-ไดอาน่า” เซียนเทศกาลจีน!! ท้าจัดอันดับ “ธรรมเนียมยอดฮิตในเทศกาลตรุษจีน” ใน “รายการ 5 มหานิยม”

รายการ “5 มหานิยม” ขอต้อนรับคุณผู้ชมเข้าสู่ช่วง “เทศกาลตรุษจีน” (วันตรุษจีน วันที่ 10ก.พ.) ซึ่งชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ กับ 2 พิธีกรคุณภาพ “เอ-วราวุธ เจนธนากุล” และ “ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ” ขอเกาะกระแสเทศกาลตรุษจีน ชวนจัดอันดับในหัวข้อ “ธรรมเนียมยอดฮิตในเทศกาลตรุษจีน” ว่าชาวจีนหรือพวกพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนจะมีธรรมเนียมปฏิบัติอะไรบ้างต้องตามดูใน รายการ 5 มหานิยมเท่านั้น!!!  

ทางรายการ มีการเตรียมชุดเครื่องไหว้ ชนิดที่เรียกว่าอัดแน่นเต็มเวทีกันเลยทีเดียว ชุดไหว้บรรพบุรุษ วิธีการจัดอย่างถูกต้อง รวมถึงเคล็ดลับการพับยันต์พกติดตัวเพื่อสิริมงคล และวิธีไหว้ให้เฮงให้รวยตลอดปี จากกูรู “คุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ”  ผู้คร่ำหวอดและเป็นนักสะสมความรู้เกี่ยวกับเรื่องจีน มาอย่างยาวนานอีกด้วย   โดยเฉพาะ สาวหมวย สุดมั่น ที่ดูปุ๊บก็รู้ปั๊บ ว่ามีเชื้อสายจีนแน่ๆ  อย่าง “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” ที่ออกตัวก่อนเลยว่า เธอเป็นเซียนเรื่องธรรมเนียมจีนจริงๆ เรียกว่าถามอะไรเธอสามารถอธิบายได้หมด วันนี้เธอจึงอาสาขอมาจัดอันดับด้วยและเผยว่า

ครอบครัวได๋ จะให้ความสำคัญกับวันตรุษจีนมากค่ะ เพราะครอบครัวได๋เป็นครอบครัวจีนตระกูลใหญ่ก็จะถือปฏิบัติจริงจัง จะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามเนียมยิ่งวันตรุษจีน ที่นับว่าเป็นวันปีใหม่ของชาวจีน ก็ยิ่งต้องเคร่งครัดมากเป็นพิเศษ และเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีนด้วย เป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เป็นวันครอบครัว ที่จะได้พบปะสังสรรค์ กินเลี้ยงฉลองกัน ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆมาใส่ เริ่มต้นตั้งแต่ชุดชั้นใน และต้องใส่สีแดงด้วยนะ ทุกอย่างจะต้องใหม่หมด เพื่อความเฮงๆ รับโชคค่ะ จากนั้นก็จะไหว้บรรพบุรุษ ไหว้ผู้ใหญ่ ตอนเด็กๆเราก็จะชอบมาก เพราะผู้ใหญ่จะเอาอั่งเปามาแจก พอโตมาเริ่มเหงื่อตก เพราะลูกหลานเยอะ (หัวเราะ) ได๋ก็แจกให้เด็กๆครบทุกคนค่ะ    ต้องบอกเลยว่า รายการ 5 มหานิยม นำธรรมเนียมเทศกาลตรุษจีนมาจัดอันดับให้เราได้รู้ว่า ธรรมเนียมใดที่นิยมที่สุด ขนาดได๋ที่ปฏิบัติมาทุกปี ยังไม่รู้ลึกเลยว่า ประเพณีไหนที่คนนิยมทำที่สุด ปกติ ได๋ จะไม่ค่อยได้มาเล่นรายการเกมโชว์ ส่วนมากจะไปเป็นพิธีกรมากกว่า พอมารายการนี้นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังสนุก รู้ลึก  รู้แน่นจริงๆค่ะ สุดท้ายนี้ ได๋ ก็ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขในวันปีใหม่จีนทุกๆคนนะคะ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ ร่ำรวย เฮง เฮง เฮง ค่ะ”

ติดตามกันว่า “ธรรมเนียมยอดฮิตในเทศกาลตรุษจีน” ธรรมเนียมใดจะมาเป็นอันดับ 1 ไม่ว่าจะเป็น การรวมญาติ , รับอั่งเปา ,ไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ ,ทำพิธีรับเทพเจ้าไช้ซิ้งเอี๊ย หรือใส่เสื้อผ้าใหม่สีสันสดใส  และร่วมจัดอันดับไปกับดารารับเชิญ  “ฮารุ ยามากูชิ ,ดีเจบุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ,หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร และ ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร ได้ใน “รายการ 5 มหานิยม”  วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 22.40 น. ทาง ททบ.5

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ้นส์ เสริฟคอนเท้นต์ออนไลน์ “เจนใหม่ สไตล์ Fazz” พร้อม 8 Influencer ชื่อดังที่จะพาคุณไปสนุกได้ทุกที่ >>

สุดปัง! “ก๊อท – จักรพันธ์” นำทัพ! เผยโฉม “ลูกทุ่งไอดอล” 100 คน รับซีซั่นใหม่อย่างสมศักดิ์ศรี!!! >>

บอย-ชิปปี้ ควงคู่หวานฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ที่สยามพารากอน >>

ตื๊ดส่งท้ายปี! เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ส่งสาวแซบ “นะโม ลูกทุ่งไอดอล” ปล่อย MV “ไม่หลับถ้าไม่ได้ขยับ” แดนซ์พร้อมกัน 23 ธันวาคมนี้!!! >>

Zense Entertainment ผนึกกำลัง NEN360 จับมือยักษ์ใหญ่ AIS ปล่อยมิวสิควิดีโอแรก จาก “แชมป์ลูกทุ่งไอดอล” แบบ Exclusive ที่แรก! บน AIS PLAY ชมก่อนใคร 8 สิงหาคมนี้!!!>>