“บิณฑ์” นำทีมตะลุยอินเดียถ่ายหนัง “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ทึ่ง “หลวงพ่อองค์ดำ” อายุพันกว่าปี

ฉากนี้ก็เป็นอีกฉากที่ ผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ไม่พลาดที่จะนำไปใส่ในภาพยนตร์เรื่อง ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” โดยให้ โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา (ไกด์),หน่อย-อุษณียาภรณ์ ผลเจริญ (ผู้ช่วยไกด์) พาเด็กๆ คณะโปงลางนำทีมโดย ด.ญ.สุธิดา หงษา (น้ำขิง), ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง (แซก), ด.ช.บุญฤทธิ์ จันทร์แก้ว (เปเล่), ด.ช.วิชิต สมดี (ชิต), ด.ช.ปกรณ์  ผ่องศรี (โบ๊ต), ด.ช.ธงรบ ดีเมืองปัก (ภีม), ด.ญ.ศศิธร  อัปมานะ (เซฟ) และ ด.ญ.พิมพ์พ์รพี ดีเมืองปัก (พลอย) ที่มาโชว์การแสดงโปงลางในงานทอดผ้าป่าของวัดไทยในอินเดีย ไปเที่ยวชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนา ซึ่งเป็นที่ๆ ชาวพุทธที่ไปอินเดียต้องไปสักการะกัน ชาวไทยมักเรียกกันว่า “หลวงพ่อองค์ดำ” แห่ง เมืองนาลันทา หลังจากที่เด็กๆ เดินทางมาถึงอินเดียเป็นครั้งแรกในชีวิต

นอกจากเด็กๆ ที่ไปจะได้ความรู้และเพิ่มความศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้นแล้ว ฉากนี้ก็ทำให้เด็กๆได้ตื่นเต้นดีใจกันใหญ่กับการได้ขึ้นรถม้าอินเดีย เป็นขบวนกว่า 10 คัน เพราะการจะเห็นรถม้าสักคันในประเทศไทยเราก็หาดูยากแล้ว อย่าว่าแต่เด็กๆ เลยที่ตื่นเต้น ทีมงานก็ด้วย แถมผู้กำกับคนเก่งนึกสนุกขอขับรถม้าพานักแสดงเดินทางไปถ่ายฉากนี้อีกด้วย  พอไปถึงทุกคนก็ต้องตื่นตาที่ได้เห็นซากปรักหักพังของมหาวิทยาลัยนาลันทา มหาวิทยาลัยสงฆ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เมื่อได้เห็นครั้งแรกมีความรู้สึกคล้ายกับได้อยู่ที่กรุงศรีอยุธยาบ้านเรา

เริ่มถ่ายทำฉากนี้ คนรับบทหนักก็น่าจะเป็นไกด์โดโด้ที่ต้องอธิบายถึงประวัติของหลวงพ่อองค์ดำให้ลูกทัวร์ฟัง แต่เขาก็ทำได้อย่างดี เพราะชำนาญกับการเป็นไกด์อยู่แล้ว

พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาพุทธอีกองค์ที่ประดิษฐ์สถานอยู่ ณ ประเทศอินเดีย ชาวไทยมักเรียกกันว่า “หลวงพ่อองค์ดำ”  เป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักจากหินสีดำ พระเกตุทรงบัวตูม ปางนั่งขัดสมาธิ พระนาสิกวิ่นและนิ้วพระหัตถ์บิ่นเล็กน้อย ซึ่งมีอายุพันกว่าปี ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหาวิทยาลัยนาลันทา เหตุที่มีนาสิกวิ่น นิ้วพระหัตถ์บิ่นเพราะถูกพวกมุสลิมพาพวกมาทำลายสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งทุบทำลายพระพุทธรูป และเอกสารตำราทางพระพุทธศาสนาเอาเชื้อเพลิงมาสุมแล้วจุดไฟเผา จนทำให้คัมภีร์ตำราทางพระพุทธศาสนาทั้งเก่าและใหม่ ถูกไฟไหม้เกือบหมดสิ้น  และสถานที่นี้ก็ได้ถูกเศษอิฐและหินทับถมจมลงใต้ดินเป็นเวลานานเกือบ 7 ศตวรรษ (700 ปี) คงเหลือไว้แต่ซากปรักหักพักอย่างที่เห็นกัน แต่ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท่าน พวกมุสลิมไม่สามารถเผา หรือทุบองค์ท่านให้พังทลายลงได้จึงเป็นพระพุทธรูปที่เหลืออยู่องค์เดียวในบริเวณมหาวิทยาลัยนาลันทาแห่งนี้

นี่ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งในประเทศอินเดียที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์จะพาท่านผู้ชมไปสัมผัสพร้อมความน่ารักใสซื่อของเด็กๆ รวมถึงความสวยงามแปลกตาและศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่ต่างๆ ของประเทศอินเดียในภาพยนตร์เรื่อง ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี ฉาย 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

รอมา 1 ปี 3 เดือน “เปิ้ล นาคร”, “กันต์ กันตถาวร” และ “CGM48” รวมตัวเสิร์ฟ “แกง” หม้อแรก ในรอบปฐมทัศน์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดเหวอจากแขกพิเศษ >>