At-Korea จัดงาน K-Food Party พร้อมชวนหยาดทิพย์ ราชปาล และเป็ก ผลิตโชค มาร่วมสร้างปรากฎการณ์ข้าวยำเกหลีไซส์ยักษ์ หวังให้วัยรุ่นไทยนิยม K-Food แบบ K Pop

ปัจจุบัน กระแส K-Pop ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างมากแต่นอกเหนือจาก K-Pop แล้ว ยังมี K-Food (อาหารเกาหลี) อีกอย่าง ที่อยากให้วัยรุ่นไทยได้รู้จัก ด้วยเหตุผลนี้ องค์กรการค้าเกษตรกรรมและการประเกาหลี (Korea Agro-Fisheries Trade Corporation) จึงอยากแนะนำอาหารเกาหลีให้แก่วัยรุ่นไทยได้ รู้จัก จึงได้จัดงาน “aT K-Food Party” ขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับรสชาติแห่งเกาหลี วัยรุ่นไทยจะได้คุ้นเคยกับอาหารเกาหลีมากขึ้นผ่านกิจกรรมนี้ และหวังว่า K Food จะได้รับความรักความสนใจเช่นเดียวกับ K-Pop

aT-Korea ภูมิใจนำเสนออาหารเกาหลีในงาน “aT K-Food Party” ให้แก่แขกผู้มาร่วมงาน MBC Korea Music Wave in Bangkok 2013 ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 มีนาคม โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จะเน้นเรื่องการโปรโมทอาหารและเครื่องดื่มที่นิยมในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ไอศกรีม ขนมและมาม่าเกาหลี ซึ่งหาซื้อได้ง่ายในประเทศไทย และยังมีสตอเบอรี่สดๆ ลูกโตจากเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยมาให้ได้ลิ้มชิมรสกันอีกด้วย และยังมีกิจกรรมให้ทุกท่านมาร่วมสนุกชิงของรางวัลกันมากมาย นอกจากนั้นยังมีการเชิญหยาดทิพย์ ราชปาล และเป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร มาร่วมสร้างสีสันด้วยการร้องเพลงบนเวที

 

หลังจากนั้นได้มีการนำการแสดงชื่อดังส่งตรงจากเกหลี นันทา โชว์(NANTA SHOW) การแสดงที่ไม่ใช้คำพูด และถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางดนตรีและนำทาง โดยการผสมผสานเรื่องราวที่มีฉากเรียกเสียงหัวเราะหลายฉากและมีการนำอาหารมาเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงได้อย่างลงตัว ก่อนจะมาถึงไฮไลท์เด็ดในวันนั้นคือการร่วมกันสร้างปรากฎการณ์ยักษ์ ด้วยการทำ บิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลีขนาดยักษ์ ที่สามารถแบ่งแจกจ่ายให้คนมากถึง 200 คนร่วมกันทานได้ งานนี้ได้รับเกียรติจากนาย ชาง ควาน ชอน (Mr.Chengkwan Chun) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ บิบิมบับ จำกัด และ มาสเตอร์เชฟ มยองฮี คิม (Ms.Myounghee Kim) มาสเตอร์เชฟร้านอาหาร เดอะ บิบิมบับ จำกัด พร้อมด้วยหยาดทิพย์ และเป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสนุกช่วยกันคลุกข้าวยำเกาหลีอย่างสนุกสนาน ทำให้คนที่มาร่วมงานได้สัมผัสกับวัฒนธรรมอาหารเกาหลีโดยตรง ซึ่งหลังจากที่ร่วมกันทำข้าวยำเกาหลียักษ์เสร็จเรียบร้อย ก็ได้มีการแจกจ่ายให้แก่ทุกคนที่อยู่ในบริเวณงานได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฎการณ์ในครั้งนี้ได้ลิ้มชิมรสชาตของข้าวยำเกาหลียักษ์ว่าถึงขนาดใหญ่แต่รสชาตยังคงอร่อยไม่มีเปลี่ยน

ปิดท้าย คุณคิมซอกจู Managing Director aTBangkok ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เนื่องจากกระแส K-pop ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงทำให้วัยรุ่นไทยรู้จักวัฒนธรรมอื่นๆ ของเกาหลีเพิ่มมากขึ้น เช่น อาหาร ซึ่งทาง เราก็อยากที่จะถ่ายทอดความรู้ผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อทำให้วัยรุ่นไทยได้รู้จักกับอาหารเกาหลีเพิ่มมากขึ้น”

 

ที่มา:  บริษัท เดอะ บิบิมบับ จำกัด
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป๊ก-ผลิตโชค ร่วมงาน BAAC presents Special Day with Palitchoke : Grand prize to You ขอบคุณลูกค้าสลาก ธ.ก.ส. ชุดถุงทอง หลังยอดฝากทะลุ 1 แสนล้านบาท >>

“เป๊ก ผลิตโชค” สร้างสรรค์ ALYANA COLLECTION ใหม่ “The Couples’ Rings” ของขวัญแทนใจคนรัก >>

แจกความฟินรับต้นปี “เป๊ก ผลิตโชค” และ “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” ขึ้นปกสุดสัปดาห์ Collectible Issue ฉบับ ก.พ. 67 เปิดให้พรีออร์เดอร์แล้วถึง 22 ม.ค. 2567 >>

ธ.ก.ส. จัดเซอร์ไพรส์ส่งท้ายปี เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร” ร่วมโปรเจกต์แสนล้าน “สลาก ธ.ก.ส. ชุดถุงทอง” >>

เป๊ก ผลิตโชค – เนม เก็ตสึโนวา – โมนิก้า แจกความฟินให้แฟนคลับใจฟู กับกิจกรรมแจกลายเซ็น ในงานเปิดตัวหนังสือ Coming of Age 40 Years of GMM Grammy จุดเปลี่ยนชีวิต 80 ศิลปินซนคนแกรมมี่ >>