“ภูมิจิต” วงร็อคสำเนียงไทย

  • “ภูมิจิต” วงร็อคสำเนียงไทยที่มีผลงานมากมาย และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่แฟนเพลงอินดี้ไทย และชื่อของเขาก็ได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้นจากอัลบั้มล่าสุด Bangkok Fever ภายใต้การดูแลทั้งจาก TATA STUDIO ของ “ต้าร์” นักร้องนำ PARADOX และเพื่อนใหม่ LEMON FACTORY อัลบั้ม Bangkok Fever  บอกเล่าเรื่องราวของการสบตากับความจริง และการใช้ชีวิตที่นอกเหนือไปจากความรักด้วยมุมมองที่เติบโตขึ้นผ่านร็อคสำเนียงไทยสไตล์ภูมิจิต
  • อัลบั้ม Bangkok Fever การันตีคุณภาพด้วยการติดอันดับ Top Ten ชาร์ทแฟตเรดิโอ ไม่ว่าจะเป็น “เหรียญสลึง”, เพลง “เงินหมื่น” เพลงโจ๊ะที่มีเสน่ห์ด้วยซาวด์กีต้าร์สำเนียงพิณอีสาน ตามมาด้วยเพลง “ลุมพินี” ที่หลายคนชื่นชอบ เนื้อหาพูดถึงความรัก แต่ขณะ เดียวกันเนื้อเพลงเหมือนดังบทกวี  ส่วนเพลง ”ตัวเราของเรา” ที่บอกให้คนเราอยู่กับตัวเองและมีสติอยู่กับลมหายใจ  เป็นเพลงให้กำลังใจที่ทำให้หลายคนลุกขึ้นมาสู้ขึ้นใหม่ได้ คอนเซ็ปต์ของทุกเพลงเดินเรื่องตามการดำเนินชีวิตเป็นวงโคจรที่หลายคนต้องเผชิญ
  • กันยายน 2011 อัลบั้ม Bangkok Fever ของ ภูมิจิต สามารถคว้ารางวัลจากงานประกาศรางวัล Fat Awards 2010 ในสาขา อัลบั้มยอดนิยมประจำปี 2010 มาครองได้ ภูมิจิต กล่าวถึงรางวัลที่น่าภาคภูมิใจครั้งนี้ว่า “รางวัลนี้เหมือนพิสูจน์ความเชื่อของเราและหลายๆ คน พลังของความพยายามของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ค่อยๆ รวมตัวใหญ่ขึ้นจนมีพลังที่สามารถขับเคลื่อนอะไรบางอย่างที่คนไม่เชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ให้เกิดขึ้น สำหรับเรานอกจากรู้สึกดีใจแล้ว มันทำให้เรานึกถึงเส้นทางและระยะเวลาที่แสนนานที่เราเดินทางมา ได้ทบทวนตัวเองในสิ่งที่ทำมาทั้งหมด เห็นการเติบโตของแฟนเพลงและตัวเอง เห็นการแก้ปัญหา เห็นการช่วยเหลือ และเห็นเพลงของตัวเองเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ หลายคน ลุกขึ้นมาและทำอะไรที่ถูกต้องอย่างกล้าหาญ รางวัลนี้ทำให้เรารู้ตัวว่า เราได้รับรางวัลเล็กๆ น้อยๆ มาเรื่อยๆ ตลอดทางขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ อยากขอบคุณสักล้านครั้ง การได้รับรางวัลทำให้เราอ่อนน้อมขึ้นมากครับ”
  • พฤศจิกายนนี้ ภูมิจิต ภูมิใจนำเสนออัลบั้มพิเศษ “Home Floor”  พวกเขาเล่าถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ว่า

“เกิดขึ้นจากการที่ได้ยินหลายๆคนบอกว่าเพลงของภูมิจิตฟังยาก ทั้งที่เรารู้สึกว่ามันป็อปมาก จึงอยากทำอัลบั้มอคูสติกที่ดีๆ และฟังง่ายขึ้น  ตอนแรกใช้ชื่อโปรเจคว่า Folk Song แปลเป็นไทยคือ เพลงพื้นบ้าน และชุดนี้เราทำเพลงเดิมที่ยากๆ ให้พื้นๆ บ้านๆ เหมือนนั่งเล่นที่บ้าน จึงเป็นที่มาของชื่อ Home Floor สิ่งพิเศษในอัลบั้มนี้ คือการพยายามทำหลายๆ อย่างที่ภูมิจิตไม่เคยทำ คือการทำเพลงพื้นๆ ให้กระชับ เข้าใจง่าย เนื้อหาบางเพลงอาจจะมีส่วนต่อขยาย เพิ่มเนื้อร้อง บางเพลงก็ทำให้มันกระชับขึ้นโดยการรวมเนื้อร้อง ส่วนดนตรี ก็ทำเป็นดนตรีอคูสติกโฟคที่ฟังง่ายแต่ก็มีอะไรด้วย การทำส่วนหนึ่งคือลองทำเพลง 3 คน โดยไม่มีกานต์ มือกีต้าร์ที่ไปเรียนต่อที่อังกฤษ มันคืออัลบั้มที่รอกานต์กลับมาด้วย”


  • เพลงในอัลบั้ม Home Floor แตกต่างจากเพลงในอัลบั้ม Bangkok Fever ยังไงบ้าง ภูมิจิตกล่าวว่า

–           เพลง เงินหมื่น เป็นเพลงอคูสติกฟังง่ายๆ  ต่างจากเวอร์ชั้นเดิมที่มีกลิ่นเพลงหมอลำ แต่ใช้การประสานเสียงแบบบอยแบนด์

–          เพลง เมฆสีรุ้ง เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกที่สดใส และมีเครื่องสายประกอบด้านหลัง เป็นสติงคอร์เต็ทที่พวกเขาเชื่อว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนด้วย

–          เพลง โนเบล แตกต่างด้วยทางดนตรีในแบบอูคูเลเล่เวอร์ชั่นและได้ ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาร่วมแจมในท่อนแร๊พด้วย

–          เพลง มากมายก่ายกอง ก็เป็นอูคูเลเล่เวอร์ชั่นเช่นเดียวกัน

–          เพลง ด้วยความเคารพ ทำเป็นอคูสติกที่นึกถึงแดดยามหน้าร้อนที่สเปน

–          Hidden Track เพลงลับ “ รักคือความทุกข์ สุขคือนิพพาน” กับดนตรีแนวเซิร์ฟมิวสิค

ลองถอดรองเท้า แล้วมานั่งจับเข่ากลางพื้นบ้าน

ฟังเพลงพื้นๆ ของภูมิจิตกัน กับอัลบั้ม Home Floor  5 พฤศจิกายนนี้

ดาวน์โหลดเพลง/เสียงรอสายจาก ภูมิจิต ได้ที่  *492278 กดโทรออก หรือติดตามข่าวสารของวงได้ที่ http://Facebook.com/poomjitband และ http://lemonfactroy.co.th

 

ที่มา:  LEMON FACTORY
บันทึกภาพ:  LEMON FACTORY
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิจิต พร้อมแล้วกับอัลบั้มชุดใหม่ Mid : Life บทเพลงสำหรับคนที่อยู่ตรงกลางของสรรพสิ่ง เปิด Pre-Order แล้ว!! >>

เทศกาลดนตรีและศิลปะร่วมสมัยกลางแจ้ง Youth of Nation Festival ครั้งที่2

บทพิสูจน์ความสำเร็จ ของวงดนตรีอินดี้ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย กับคอนเสิร์ต “ภูมิจิต” LIVE IN BANGKOK FEVER

ภูมิจิต ส่ง “HOME FLOOR” ซิงเกิ้ลสุดอบอุ่น ให้กำลังใจแฟนๆ