“ยุ้ย ญาติเยอะ” ยกนิ้วให้ “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นรายการตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน ปลื้มใจ ที่เด็กไทย “สำนึกรักบ้านเกิด”

 ถือว่าเป็นนักร้องลูกทุ่ง ตัวแม่เสียงทรงพลังตลอดกาล อย่าง “คุณยุ้ย ญาติเยอะ”  ที่พ่วงตำแหน่งคุณแม่คนเก่งอีกด้วย  และครั้งนี้มีโอกาสได้มาเป็นหนึ่งในกรรมการ  “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล”  ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ    ที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด     เป็นผู้ผลิต

             และวันพฤหัสบดีนี้ น้องๆทั้ง 2 โรงเรียน ก็ถึงคราวที่ต้องมาพิชิตภารกิจ “วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม”  ซึ่งภารกิจที่น้องๆจะต้องมาพิชิตรับรองว่าทั้งลุย ทั้งสนุกแบบเต็มขั้น เพราะเด็กๆทั้ง 2 ทีม จะต้องตามหาสิ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวังที่น้องๆอาศัยอยู่ และต้องนำเสนอโครงงาน ภายใต้หัวข้อ “จังหวัดอันเป็นที่รักของข้าพเจ้า”               ต่อหน้าคณะกรรมการ เพื่อให้รู้และเข้าใจในความเป็นมา ของดี ของขึ้นชื่อประจำจังหวัดของตัวเอง บอกไว้เลยว่าภารกิจแต่ละด่านหนักหน่วงและหินสุดๆ  จากนั้น น้องๆทั้ง 2 ทีมต้องมางัดข้อทางวิชาการในสตูดิโอกันต่อ  แถมเกมนี้ยังใช้หัวหน้าทีมทั้ง 2 ทีม อย่าง “พี่เอิร์ท-ธวัช”  และ “พี่ฮารุ ยามากูชิ”  มาเป็นเดิมพันในการเป็นตัวประกันอีกด้วย!!!

                 ซึ่งนักร้องลูกทุ่งเสียงทรงพลัง “ยุ้ย ญาติเยอะ”  ยังกล่าวด้วยอีกว่า “เด็กไทยสมัยนี้เก่งนะ ไหวพริบดี ทันต่อเหตุการณ์ ฉลาด และแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมาก  ปลื้มใจจริงๆที่เยาวชนไทยใส่ใจกับการศึกษา และก็ประทับใจมากที่รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นเหมือนเวที ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆเยาวชนไทย แสดงความรู้ ความสามารถ ความกล้าแสดงออกอย่างเต็มที่  แถมยังเห็นถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน    พยายามนำเสนอถึงของขึ้นชื่อ ของดีประจำจังหวัด อย่างสุดกำลัง  และได้เห็นถึงวิธีคิดที่จะเอาตัวรอดเมื่อเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ไม่คาดฝัน   เนี่ย!! น้องลูกทุ่งก็เพิ่งจะ 7 เดือนเอง  ตั้งใจไว้เลยว่าถ้าน้องโตเมื่อไรนะ จะต้องเอามาแข่งขันในรายการนี้ให้ได้เลย  อยากเห็นเหมือนกัน ว่าลูกตัวเอง  จะแสดงไหวพริบยังไง อยากจะเห็นลูกตัวเองเข้ามาแข่งขันแบบนี้บ้าง อยากรู้ว่าน้องลูกทุ่งจะเก่งเหมือนเด็กๆที่มาแข่งในรายการบ้างหรือเปล่า (หัวเราะ) สุดท้าย อยากจะบอกว่ารายการนักคิดพิชิตจักรวาลเป็นรายการที่ดีมาก  อยากให้อยู่คู่กับเด็กไทยไปนานๆ ยังไงก็ฝากติดตามรายการนี้ด้วย เป็นรายการที่เหมาะสำหรับครอบครัวจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ ”

                มาร่วมติดตามชมภารกิจสุด โหด มันส์ ฮา กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ,      น้องฮารุ ยามากูชิ และ เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  วันพฤหัสบดีที่   4  เมษายน  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  Zense entertainment
บันทึกภาพ:  Zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตกอับกลับมาร้องเพลง!! จริงหรือ? ยุ้ย เงินหมด เสี่ยใจดีลงทุนให้ทำเพลง

อสมท ชูคอนเซปต์ “ครบคับจอ” ลั่น!! ขอผงาดเบอร์ 1 ช่องสาระบันเทิง

เผยโฉมกลุ่มอาสาสมัครนักเปลี่ยนในแต่ละโจทย์ เพื่อเฟ้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่จะมาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคม รายการแรกในประเทศไทยกับรายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” รายการที่จะปลุกพลังความคิดเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมในสังคมไทย

‘วีรกรรมทำเพื่อรัก’ ยุ้ย ญาติเยอะ

ยุ้ย ญาติเยอะ ควงสามี เผยความรัก ใน “น้ำผึ้งพระจันทร์” ดีใจได้ทำหน้าที่ “แม่” เพื่อน้อง “น้องลูกทุ่ง”