จัด ‘USR League’ แข่งรณรงค์ สร้างกระแสสังคมผ่านภาพยนตร์ แบบลีกฟุตบอล ครั้งแรกในเมืองไทย!!

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2556 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น ๗ อาคารใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ผศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เป็นประธาน ในงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ USR League ขึ้น โดยมี ดร.นาวิน มีนะกรรณ ผู้อำนวยการ โครงการ USRLeague, ดร.สิทธิพร ดาดาษ ที่ปรึกษาโครงการฝ่ายวิชาการ USRLeague และ คุณอรุณศักดิ์ อ่องลออ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

ผศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ กล่าวว่า ศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านผู้นำธุรกิจเพื่อสังคม ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) และกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการวิจัย พัฒนา อบรม จัดการโครงการ จัดทำรายงาน ประเมินผล และการสื่อสารทางด้าน CSR และ Social Enterprise ร่วมกับภาคีทางด้านต่างๆ

 หนึ่งในโครงการของศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งร่วมกับภาคีภาคธุรกิจและสังคม คือ การจัดการแข่งขัน USR League 2013 การแข่งขันสร้างภาพยนตร์ เป็น League แบบฟุตบอล ครั้งแรกในเมืองไทย” เพื่อให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี ได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถ และเจตจำนงค์ที่ดีต่อสังคม ด้วยการจัดให้มีการประกวดภาพยนตร์รณรงค์ทางสังคม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงปัญหาทางสังคมในแง่มุมต่างๆ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์โดยพลังเยาวชนของชาติ

ทางด้าน ดร.นาวิน มีนะกรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ USR League 2013 การแข่งขันสร้างภาพยนตร์ เป็น League แบบฟุตบอล ครั้งแรกในเมืองไทย” เพื่อให้นิสิตนักศึกษา มีทัศนคติและพฤติกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนั้นยังได้เข้ามามีบทบาทในการเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างความต้องการในการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ กับความร่วมมือจากภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาของประเทศ และยังสามารถนำความรู้จากภาคทฤษฎีที่ได้จากห้องเรียนมาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์ และเกิดประโยชน์แก่สังคม

 ขณะที่ คุณอรุณศักดิ์ อ่องลออ กล่าวต่อว่า USR League 2013 การแข่งขันสร้างภาพยนตร์ เป็น League แบบฟุตบอล ครั้งแรกในเมืองไทย” นับได้ว่า เป็นจัดการแข่งขันสร้างภาพยนตร์ เป็น League แบบฟุตบอล ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงปัญหาทางสังคมในแง่มุมต่างๆ ผ่านภาพยนตร์รณรงค์ที่สร้างสรรค์โดยพลังเยาวชนของชาติ และเพื่อให้การดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลตามจุดมุ่งหมายที่ได้วางไว้ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไป ได้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง และเข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น

 และ ดร.สิทธิพร ดาดาษ กล่าวเสริมว่า USR League 2013 การแข่งขันสร้างภาพยนตร์ เป็น League แบบฟุตบอล ครั้งแรกในเมืองไทย” เป็นการจัดการแข่งขันกันระหว่างนักศึกษาแต่ละสถาบัน โดยมีโจทย์เป็นเรื่องปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อให้นักศึกษาไปสร้างเป็นภาพยนตร์รณรงค์ความยาวไม่เกิน 60 วินาที โหวตโดยคนทางบ้าน ผ่าน เอสเอ็มเอส (SMS) พิมพ์คำว่า usr ตามด้วยรหัส ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่งไปที่ 1677 (เครือข่าย ดีแทคฟรี เครือข่ายอื่นตามโปรโมชั่นที่ท่านใช้อยู่) และทาง เฟซบุ๊ก (Facebook) ที่ แฟนเพจ USRLeague Thailand รูปแบบการแข่งขันจะมีการแบ่งเป็น 4 สาย คือ 1. เปลี่ยนแปลงประเทศไทย (ให้การสนับสนุนโดย Smooth E)  2. ทำดีจัดหนัก (ให้การสนับสนุนโดย DTAC) 3. คีป เวอร์จิ้น (Keep Virgin) (ให้การสนับสนุนโดย Chiggle) 4. นักเรียนนักเลง (ให้การสนับสนุนโดย Like TV.co.th) ซึ่งแต่ละสายจะมี 5 ทีม และมีการให้คะแนน

ทางโครงการ จะมีรายการ “กดไลค์ไทยแลนด์” ซึ่งจะเป็นรายการที่นำเสนอแนวคิดวิธีการสร้างภาพยนตร์ของเด็กๆ การวิเคราะห์พูดคุยถึงปัญหา หรือประเด็นทางสังคมต่างๆ ออกอาการทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมนับสิบช่อง, ทางอินเตอร์เนต ทาง YOUTUBE และที่ Liketv.co.th ดำเนินรายการโดย ดร.สิทธิพร ดาดาษ และ น้องน้ำหวาน-กันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย

โครงการ USR League แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ฤดูกาล โดยการแข่งขันฤดูกาลที่ 1 จะเริ่มทำการแข่งขัน ระหว่าง วันที่ 3 เมษายน–3 มิถุนายน 2556 ซึ่งจะทำ การประกาศผล ฤดูกาลที่ 1 ในวันที่ 10 มิถุนายน 2556 ก่อนที่จะทำการแข่งขันฤดูกาลที่ 2 ต่อ ในระหว่างวันที่ 25 กรกฏาคม-25 กันยายน 2556 และจะทำ การประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศ ในวันที่ 30 กันยายน 2556 พร้อมกับจะมี พิธีมอบรางวัล ในวันที่ 15 ตุลาคม 2556 ต่อไป

 สำหรับการแข่งขัน ในฤดูกาลแรกนี้ มีทีมแข่งขันทั้งหมด 18 ทีม รายละเอียด การแข่งขันและโค้ดในการโหวต ดังนี้

สาย A หัวข้อการแข่งขัน คือ “เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้น” 

ทีมที่ส่งและรหัสการโหวตคือ

A11. ม.กรุงเทพฯ                              รหัสการโหวต               USRA11  

A12. ม.ราชภัฏนครราชสีมา                    รหัสการโหวต               USRA12

A13. ม.อัสสัมชัญ                              รหัสการโหวต               USRA13

A14. ม.ศรีปทุม ทีมที่ 2                        รหัสการโหวต               USRA14

A15. ม.นอร์ทกรุงเทพ ทีมที่ 1                 รหัสการโหวต               USRA15

สาย B หัวข้อการแข่งขัน คือ “ทำดีจัดหนัก” 

ทีมที่ส่งและรหัสการโหวตคือ

B11. ม.เชียงใหม่                               รหัสการโหวต               USRB11

B12. ม.หอการค้าไทย                          รหัสการโหวต               USRB12

B13. ม.นอร์ทกรุงเทพ ทีมที่ 2                  รหัสการโหวต               USRB13

B14. ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร           รหัสการโหวต               USRB14

สาย C หัวข้อการแข่งขัน คือ “KEEP VIRGIN” 

ทีมที่ส่งและรหัสการโหวตคือ

C11. ม.รังสิต ทีมที่ 1                          รหัสการโหวต               USRC11

C12. ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ               รหัสการโหวต               USRC12

C13. ม.ศิลปากร ทีมที่ 1                       รหัสการโหวต               USRC13

C14. ม.ฟาร์อีสเทอร์น                          รหัสการโหวต               USRC14

สาย D หัวข้อการแข่งขัน คือ “นักเรียนนักเลง” 

ทีมที่ส่งและรหัสการโหวตคือ

D11. ม.เทคโนโลยีมหานคร                    รหัสการโหวต               USRD11

D12. ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา              รหัสการโหวต               USRD12

D13. ม. ศรีปทุม ทีมที่ 1                       รหัสการโหวต               USRD13

D14. ม.รังสิต ทีมที่ 2                          รหัสการโหวต               USRD14

D15. ม.ศิลปากร ทีมที่ 2                       รหัสการโหวต               USRD15

 *** หมายเหตุ  : วิธีการโหวต พิมพ์รหัสการโหวต (ตามตารางรายชื่อของทีมแข่งขัน ข้างบนที่ท่านเลือก) แล้วกดส่งมาที่ 1677 (เครือข่ายดีแทค ฟรี   เครือข่ายอื่นๆตามโปรโมชั่นที่ท่านใช้อยู่)

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ และ สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมจับมือจัดงานเปิดตัว ภาพยนตร์ OSHIN โอชิน สาวน้อย หัวใจแกร่ง เพื่อส่งต่อหนังดีมาเรียกพลังใจให้ผู้ชมชาวไทย

เอ็ม พิคเจอร์ส จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “Only God Forgives” “ปู วิทยา” จูงมือ “ญาญ่าญิ๋ง” โกอินเตอร์โชว์ฝีมือการแสดงระดับฮอลลีวู้ด

ปิดกล้อง ภาพยนตร์เรื่อง “กรรไกร – ไข่ – ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ”

“เอสเอฟ” และ ภาพยนตร์ “นางฟ้า” จัดกิจกรรมสุดเริ่ด ลุ้นใช้ชีวิตดั่งนางฟ้า

บทสัมภาษณ์นักแสดงสาวมากความสามารถ “ตั๊ก-บงกช คงมาลัย”นั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรก “นางฟ้า”