คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก 3 เวทีปราบเซียน ล่าสุด “มะเดี่ยว” เตรียมส่ง “เกรียน ฟิคชั่น กระตุกต่อมเด็กยุค 2013 ฉายหลังสงกรานต์นี้

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม และ 13 เกมสยอง ผลงานกำกับของ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ก็สามารถคว้ารางวัลทั้งต่างประเทศ และในประเทศไทยมาแล้วอย่างถล่มทลาย ทั้งรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือจะบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งทุกสถาบันประกาศรางวัลต่างชื่นชมและยกย่องให้กับผลงานของเขากันทั้งนั้น ล่าสุดก็ยังคงมาตรฐานการสร้างภาพยนตร์คุณภาพไว้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้าหลายรางวัล และหลายสถาบันของงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ในปีนี้ ทั้งรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อาทิ งานประกาศผลรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22, งานชมรมวิจารณ์บันเทิง และงานเฉลิมไทยอวอร์ดครั้งที่ 9 เป็นต้นกับภาพยนตร์เรื่อง HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ ผลงานกำกับโดย “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” คงต้องยกให้เป็นผู้กำกับมือรางวัลอีกคนหนึ่งของประเทศไทย โดยมะเดี่ยวเล่าถึงความรู้สึกจากการคว้ารางวัลในครั้งนี้ว่า

รู้สึกดีใจมาก เป็นอีกผลงานที่เราตั้งใจทำและสร้างออกมา ซึ่งปีนี้มีคนเก่งๆเข้าชิงเยอะมากนะ จริงๆแล้วแค่มีชื่อเข้าชิงติด 1 ใน 5 ภาพยนตร์เราก็รู้สึกดีใจมากแล้ว ขอบคุณทีมงาน และนักแสดงทุกคนที่ตั้งใจทำงานนี้ให้ออกมาดี ขอบคุณสำหรับรางวัลจากทุกสถาบันที่มอบให้ มันเป็นกำลังใจที่จะให้เรายิ่งต้องพัฒนาฝีมือให้มากขึ้น ต้องทุ่มเทกับการสร้างหนังให้มากยิ่งขึ้น เราคงต้องเหนื่อยมากขึ้นเพื่อให้งานต่อไปของเราออกมาดีกว่านี้

  แน่นอนปี 2013 นี้ มะเดี่ยว ชูเกียรติ เตรียมส่งภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น ผลงานกำกับล่าสุด ที่เตรียมจ่อคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์หลังสงเกรียน(สงกรานต์)นี้อย่างแน่นอน นำเสนอเรื่องราวชีวิตวัยรุ่น กับเรื่องราวที่วัยรุ่นต้องพบ ต้องเจอ ต้องทำ โดยเลือกนักแสดงหน้าใหม่มารับบทเป็นตัวแทนวัยรุ่นยุคนี้ 4 หนุ่มหน้าใสแห่งแกงค์เกรียนได้แก่ เฟียต พัทธดนย์, เจเจ กฤษณภูมิ, ปลื้ม ปุริม รวมถึง แจ็ค กิตติศักดิ์ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นพี่ฝีมือคุณภาพอย่าง กิ๊บซี่ วนิดา, มิว ลักษณ์นารา, ตั๊ก บริบูรณ์, ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย, โบ้ท เดอะเยอร์ส และจิ้ม ชวนชื่น โดยมะเดี่ยวเล่าถึงภาพยนตร์ล่าสุดของเขาว่า

            “แน่นอนปีนี้มีหนังให้ดูกันอยู่แล้ว กับเรื่อง เกรียน ฟิคชั่น ซึ่งเราใช้มาตรฐานการทำงานทุกอย่างเหมือนกับเรื่องโฮมฯ และ รักแห่งสยาม เก็บทุกรายละเอียด ตั้งแต่การแคสติ้งนักแสดง การถ่ายทำ บทภาพยนตร์ ตลอดไปจนถึงขั้นตอนการตัดต่อทุกอย่าง และยังคงเป็นเรื่องของการสะท้อนแง่มุมความคิด ความรู้สึก ความรักของวัยรุ่นเช่นเคย ที่ผ่านมา รักแห่งสยาม เราต้องการบอกว่า เมื่อมีรักย่อมมีหวัง สำหรับโฮมฯ เราบอกว่า Life goes on with or without hope และเมื่อมาถึง เกรียน ฟิคชั่น หนังเรื่องนี้จะพูดถึง การล้มลุกคลุกคลาน และการเริ่มต้นใหม่ กับเรื่องของแกงค์เด็กมัธยม ตี๋ โอ๊ต ม่อน โมน ชอบทำตัวเกรียนบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ด้วยการถ่ายคลิปชาวบ้าน ถ่ายคลิปแกล้งเพื่อน จนวันนึงตี๋ถูกเลือกให้ไปเล่นละครเวทีคู่กับพลอยดาว นางเอกของเรื่อง แต่ก็ดันไปสร้างเรื่องป่วนจนกลายเป็นปัญหาใหญ่เกิดขึ้น ทำให้พลอยดาวเกลียดไม่ชอบหน้า และไม่กล้าขึ้นเวทีอีกเลย ตี๋และแกงค์เกรียนจึงต้องหาสารพัดวิธีทำให้พลอยดาวหายโกรธและกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ แต่เรื่องมันไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อกลับบ้านตี๋ก็ยังต้องมามีปัญหากับทิพย์ พี่สาวที่อยู่ด้วยกัน ถึงขั้นทะเลาะรุนแรง หนีออกจากบ้าน มันก็กลายเป็นความวุ่นวายของช่วงชีวิตวัยรุ่นที่ต้องเจอกับปัญหาต่างๆมากมายที่เข้ามาตลอด เมื่อเริ่มรักใครสักคน ก็อยากจะใกล้ชิด แต่เมื่อคนที่ชอบดันมาเกลียด ก็ต้องพยามทำทุกอย่างเพื่อให้สาวหันกลับมามองอีกครั้ง ในแง่มุมความเป็นเพื่อนรักที่พร้อมจะช่วยเหลือกันยามเพื่อนเดือดร้อน แต่ถ้าเพื่อนต้องมาทะเลาะกัน แย้งสาวคนเดียวกันจะผ่านพ้นจุดนี้ไปได้อย่างไร แล้วปัญหาครอบครัวที่ตามมาอีกจะหาวิธีจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างไรกัน ความสัมพันธ์เหล่านี้มันเป็นจุดเชื่อมโยงกันหมด ซึ่งสิ่งที่จะได้รู้คือ ชีวิตจริงมัน delete หรือ undo หรือ cancel เรื่องแย่ๆที่เกิดขึ้นกับเราไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้คือการเรียนรู้และเติบโตไปกับมันต่างหาก

             สำหรับนักแสดงมีทั้งนักแสดงหน้าใหม่ น้องๆก็ทุ่มเททำการบ้านมาดีมาก เราส่งให้ฝึกเรียนแอ็คติ้ง ฝึกเต้นเป็นเวลาหลายเดือน หรือ แม้แต่นักแสดงมืออาชีพทั้ง กิ๊บซี่ เขาชอบบทนี้มากนะ พอเขาชอบเขาอินกับบท กิ๊บซี่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก อย่างน้องมิว เราสอนการแสดงมาตั้งแต่ร่วมงานละครวนิดาด้วยกัน เราเป็นผู้กำกับคนแรกของมิวเลย เราเห็นแววการแสดงของน้อง บทพลอยดาวเราตั้งใจเขียนมาเพื่อให้มิวแสดงโดยเฉพาะ หรือแม้แต่พี่ตั๊ก บริบูรณ์ และพี่ป๋อมแป๋ม เราชื่นชอบการแสดงของพวกเขาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และพวกเขาก็ไม่ทำให้เราผิดหวังกับบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้เลย นักแสดงทุกคนตั้งใจทำงาน และตั้งใจถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ตรงตามที่เราต้องการจริงๆ  ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า เกรียน ฟิคชั่น จะเป็นเหมือนบทบันทึกของวัยรุ่นยุคนี้ที่ชอบทำกิจกรรมเยอะ ชอบแสดงตัวตน ซึ่งเราจะเห็นจากการประกวดหนังสั้น คลิป เต้น ต่างๆมากมาย แล้วทุกครั้งที่มีการประกวด เราก็จะเห็นคนเข้าแถวต่อแถวกันยาวมาก เพราะ คนต้องการแสดงตัวตน ต้องการพื้นที่เพื่อจะบอกโลกว่าฉันอยู่ตรงนี้ ฉันมีความสามารถตรงนี้ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ทำง่าย เพราะมันมีทั้งยูทูป ทั้งอินเตอร์เน็ต ให้เด็กถ่ายคลิปลง จึงตอบโจทย์ว่าการพยายามที่จะมีตัวตนของน้องๆนำไปสู่สิ่งใดต่อสิ่งใด คิดว่าเด็กรุ่นนี้น่าจะอินน่าจะเข้าใจได้”

            ยังคงไม่ทิ้งลายเซ็นต์สไตล์การกำกับภาพยนตร์ของมะเดี่ยว ที่มุ่งเน้นการสะท้อนมุมมอง แง่คิดดีให้กับสังคม ด้วยภาพยนตร์ไทยคุณภาพที่บรรจงสร้างขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการเรียกน้ำจิ้มก่อนหนังเข้าฉาย ช่วงสงกรานต์นี้ มะเดี่ยว ใจดีจัดให้แบบเต็มๆ ด้วยการเตรียมปล่อยตัวอย่าง “เกรียน ฟิคชั่น” เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้ได้ชมกันอีกด้วย ติดตามชมได้ที่ www.facebook.com/sahamongkolfilmint และ www.youtube.com/sahamongkolfilmint ห้ามพลาดกันนะจ้ะ

เกรียน ฟิคชั่น เจอกันแน่ หลังสงเกรียน 18 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

FRIENDS OF SF “เจมีไนน์-โฟร์ท” ชวน “เจเจ-ต้าเหนิง” สัมผัส CINEMA OF HAPPINESS ที่ “เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัลลาดพร้าว” พร้อมดูหนังสุดพรีเมียมกับ “THE BED CINEMA by Omazz®” >>

“เจเลอร์” พร้อมอัพเลเวล เปิดโหมด คนคลั่งรัก!! ส่งซิงเกิล “เสียงสอง (Love Tone)” ร่วมฟีทเจอริ่งกับ “มาเบล วง Pixxie” >>

“ต่อ-เจเจ-โอบ-มะปราง” ชวนออกเดินทาง “เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ในแคมเปญ Road to Friendship เปิดประสบการณ์ความสนุกและเฉลิมฉลองแบบจัดเต็ม กว่า 5 หมื่นคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีใน 5 ภาคทั่วประเทศจากน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง >>

เก็บตกความหล่อละมุนของ เต-ตะวัน เจเจ-กฤษณภูมิ โฟร์ท-ณัฐวรรธน์ ไดร์ม่อน-ณรกร จุง-อาเชน และดัง-ณัฎฐ์ฐชัย ในงานแฟนมีตที่ผ่านมา ที่งาน Galaxy OPEN MARKET อย่าพลาด! แฟนมีตรอบสุดท้ายของ เซฟ-ไซสวัสดิ์ จี-สุภัทร และเฌอปราง-อารีย์กุล 19-20 สิงหาคมนี้ >>

“ต่อ-เจเจ-โอบ-มะปราง” เปิดตัวโฆษณา “เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ของน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ชวนแก๊งเพื่อนร่วม “Chang Friendship Shot Challenge มีเพื่อนท่านี้เลยทำได้” ลุ้นรางวัล >>