“ออมสิน” ชวนนักเรียน-ครู โครงการธนาคารโรงเรียนกว่า 400 ชีวิต การันตีหนังคุณภาพ “เกรียน ฟิคชั่น” ยกให้เป็นหนังวัยรุ่นสาระดีที่วัยไหนก็ซึ้ง! อิ่ม! ประทับใจ!

ธนาคารออมสิน ร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรมสันทนาการต้อนรับปิดเทอมให้กับนักเรียน-ครู กว่า 400 คนจากโครงการ “ธนาคารโรงเรียน”  ในการร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง “เกรียน ฟิคชั่น” ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา    โดยมีคุณปภากร รัตนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรธนาคารออมสิน และ คุณวินัย สิทธิไวทยาภรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่าย ส่วนธนาคารโรงเรียน ฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน ให้เกียรติมาร่วมงาน

เกรียน ฟิคชั่น เป็นภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่พยายามหาพื้นที่ให้กับตัวเอง เรียกร้องความสนใจจากคนรอบข้าง โดยเชื่อว่า การมีตัวตนในโลก Social Network จะช่วยได้ จึงทำคลิปสั้นแกล้งคนไปเรื่อยๆ จนเกิดดัง แต่แล้วเรื่องราววุ่นวายต่างๆ ก็ตามมามากมาย เมื่อหนึ่งในกลุ่มตกหลุมรักดาวโรงเรียน และเริ่มจะต้องหันกลับมาพิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือและทักษะร้อง-เต้นของตัวเองจริงๆ แบบไม่อิงสื่อออนไลน์ และไหนจะมาเข้าใจผิดกับพี่สาว จนต้องหนีเตลิดจากเชียงใหม่ลงสู่พัทยา โลกใบใหม่ที่เติมสีสันให้ชีวิตแบบคาดไม่ถึง

คณะจัดงานเชื่อมั่นว่า “เกรียน ฟิคชั่น” คือ ภาพยนตร์วัยรุ่นคุณภาพที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ส่งเสริมการเรียนรู้ปรัชญาชีวิตในทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนกับอาจารย์, เด็กกับคนในครอบครัว, เพื่อนกับเพื่อน  โดยเรื่องราวในภาพยนตร์ ล้วนแต่ตีแผ่แง่มุมชีวิตและความคิดวัยรุ่นที่สร้างสรรค์อย่างครบรส สนุก ตลก ซึ้ง และให้ข้อคิด ผู้ใหญ่ดูก็จะเข้าใจเด็กวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น และหวนคิดถึงมิตรภาพและเรื่องราวในอดีตของตัวเอง, ส่วนวัยรุ่น ถ้าได้ชม ก็จะได้แง่คิดเชิงบวกให้กับชีวิตที่กำลังจะถึงจุดเปลี่ยนมากมาย จึงถือว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นสื่อการสอนวัยรุ่นที่ดีเยี่ยมให้กับนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล รวมถึงกิจกรรมดังกล่าวยังส่งเสริมการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์แก่กลุ่มสมาชิกในโครงการธนาคารโรงเรียนด้วย

ซึ่งเป็นดังคาด ผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน ต่างประทับใจในภาพยนตร์ หัวเราะด้วยความสนุก และซึ้ง อิ่มเอมกับข้อคิดต่างๆ ที่ได้รับ ท้ายสุด ตอกย้ำความประทับใจ ยังได้ทีมนักแสดงนำอย่าง เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน, แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปลื้ม-ปุริม รัตนเรืองวัฒนา และ เจน-เจนจิรา จำเนียรศรี มาสร้างความเซอร์ไพรส์ถึงหน้าประตูโรงภาพยนตร์หลังจากภาพยนตร์ฉายจบ นักเรียนที่ร่วมโครงการ ก็ได้ถ่ายภาพร่วมกับนักแสดงและขอลายเซ็นต์กันอย่างใกล้ชิด

ถือเป็นกิจกรรมดีดีที่เกิดขึ้น จากผู้ใหญ่ใจดีทุกๆฝ่ายร่วมมือกัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยสามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมต่อไป ส่วนใครที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์ “เกรียน ฟิคชั่น” ก็คงถึงเวลาที่ต้องเข้าไปพิสูจน์คุณภาพกันแล้ว วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์!!

 

 

ที่มา:  สหมงคลฟิลม์
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิลม์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

“เจเจ-กฤษณภูมิ” ตัวแทนศิลปินไทยร่วมรายการ Tripmate: Who Are You? ออกอากาศทางช่อง KBS World ประเทศเกาหลีใต้

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)