สรุปภาพรวมหนัง จีทีเอช ปี 2554

  

สรุปภาพรวมหนัง จีทีเอช ปี 2554 

1. SuckSeed ห่วยขั้นเทพ (SuckSeed)

ผู้กำกับ  หมู-ชยนพ บุญประกอบ

นักแสดง เก้า-จิรายุ ละอองมณี, พีช-พชร จิราธิวัฒน์, แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม, เอิร์ท-ธวัช พรรัตนประเสริฐ ฯลฯ

ฉาย 17 มีนาคม 2554

รายได้  80.45  ล้านบาท

เพลง “ทุ้มอยู่ในใจ” ของศิลปิน อ๊อฟ-บิ๊กแอส ร่วมด้วยเวอร์ชั่น อะคูสติก โดยเก้า-จิรายุ และเพลง “ซัคซี้ดนึง” ขับร้องโดย ต้าร์ พาราด๊อกซ์ และเวอร์ชั่นในหนังขับร้องโดย พีช-พชร จิราธิวัฒน์

 “ซัคซี้ด ห่วยขั้นเทพ” ภาพยนตร์ร็อควัยรุ่น รักวัยเรียน หนังที่ว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อน ดนตรีร็อค และ ความรัก ของผู้กำกับหน้าใหม่ฝีมือขั้นเทพ “หมู-ชยนพ บุญประกอบ” ที่ได้พระเอกสุดฮอต เก้า-จิรายุ ละอองมณี ประชันบทบาทกับ พีช-พชร จิราธิวัฒน์, แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม, เอิร์ท-ธวัช พรรัตนประเสริฐ ฯลฯ ที่แจ้งเกิดไปแล้วในวงการ ซัคซี้ด ห่วยขั้นเทพ เป็นเรื่องราวของ เป็ด (เก้า-จิรายุ) เด็กประถมสุดเห่ยที่ไม่เคยฟังเพลง แต่เพราะเอิญ (แนท-ณัฐชา) เพื่อนร่วมห้องได้ทำให้เขารู้จักกับเพลง และ ความรัก แต่รักครั้งแรกก็ต้องแตกสลาย เมื่อเธอต้องย้ายไปไกล แสนไกล..เวลาผ่านไปไวถึงม.6 เอิญก็กลับมาพร้อมกับความน่ารักและฝีมือกีต้าร์ขั้นเทพ เป็ด ที่ยังเห่ยเหมือนเดิม จึงจับมือคุ้ง (พีช-พชร) เพื่อนสนิทสุดเกรียนที่วันๆ คิดแต่จะจีบหญิง พ่วงด้วยเอ็กซ์ (เอิร์ท-ธวัช) มือกลองบ้าพลังที่อยากสอยดาวโรงเรียนที่แอบชอบอยู่ รวมกันเป็นสามตัวห่วย ตั้งวงเพื่อจีบสาวสวย ด้วยเสียงดนตรีสุดซี้ด ให้ทุกคนได้ร้องกรี๊ด ไปพร้อมๆ กับวง SuckSeed!! “ซัคซี้ด ห่วยขั้นเทพ” เป็นหนังไทยที่ดังไกลถึงไต้หวัน มีคนรอชมหนังนับพันคน และยังติดอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศที่อินโดนีเซีย 3 สัปดาห์ซ้อน เป็นหนังที่สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรี วงซัคซี้ด มีแฟนคลับตั้งแต่เด็กประถมไปจนถึงวัยทำงาน

2. ลัดดาแลนด์ (Ladda Land) 

ผู้กำกับ  จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ 

นักแสดง  ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก, ปัน ปัน –สุทัตตา อุดมศิลป์, ก๊อบแก๊บ-อธิพิชญ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย ฯลฯ 

ฉาย 28 เมษายน 2554

รายได้  117 ล้านบาท 

แรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าในตำนาน สู่ภาพยนตร์สยองขวัญอารมณ์เข้มข้น “ลัดดาแลนด์” ของผู้กำกับ จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ที่เคยฝากผลงานไว้ใน โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต จิม สามารถแจ้งเกิดเป็นผู้กำกับหนังผีร้อยล้านคนล่าสุด ที่ทำลายสถิติชนะชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ 110 ล้านบาท นอกจากนี้ ลัดดาแลนด์ ยังแรงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ เป็นหนังเต็งหนึ่งที่มีผู้จัดจำหน่ายสนใจมากที่สุด และเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศอินโดนีเซีย ตลอดกาล ฉายนานกว่า 3 เดือน และยังทำรายได้สูงสุดที่ไต้หวัน, สิงคโปร์ ฯลฯ

ลัดดาแลนด์ เป็นเรื่องราวของ ธีร์ (ก้อง) เชื่อว่าครอบครัวของเขาจะมีความสุขมากที่สุดที่ “หมู่บ้านลัดดาแลนด์” บนโต๊ะอาหารในบ้านหลังใหม่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ธีร์ยิ้มอย่างภาคภูมิ ที่ในที่สุดครอบครัวของเขาก็ได้มาอยู่กันพร้อมหน้า โดยไม่รู้ว่าในค่ำคืนเดียวกันนั้นเอง มีเด็กรับใช้ชาวพม่าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ คนร้ายสาดเธอด้วยน้ำกรดจนใบหน้าแหลกเหลวแล้วทุบตีเธอจนตายก่อนนำศพไปยัดไว้ในตู้เย็น..หมู่บ้านไหนๆ ก็มีคนตาย แต่ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะได้ประสบกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใน “ลัดดาแลนด์”

3. Top Secret วัยรุ่นพันล้าน (The Millionaire) 

ผู้กำกับ  ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ 

นักแสดง พีช-พชร จิราธิวัฒน์, เปี๊ยก โปสเตอร์, มุกไหม-วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ

ฉาย  20 ตุลาคม

รายได้  38 ล้านบาท

เพลงประกอบ  “พรุ่งนี้รวย” ขับร้องโดย พีช-พชร จิราธิวัฒน์

Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” ภาพยนตร์แรงบันดาลใจวัยรุ่น ของ ผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ที่จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวชีวิตจากเบื้องลึกของ ต๊อบ-อธิพัฒน์ เจ้าของสาหร่ายเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นไทยที่พลิกชีวิตจากเด็กติดเกมส์ออนไลน์ เด็กม.ปลายที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองค่อนขอดว่าจบแล้วจะไปทำอะไร จนกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านในวันนี้ ชีวิตต๊อบ ก้าวกระโดดมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร    อะไรคือสิ่งที่ต๊อบต้องฝ่าฟัน อะไรที่ต้องแลกกับคำว่า รวย มูลค่าความรวยที่แท้จริงคืออะไร พบกับคำตอบที่ทำให้ต๊อบรวย แต่คุณไม่ ได้ใน “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” ภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน เป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายในช่วงวิกฤตมหันตภัยน้ำท่วม แม้จะทำรายได้เพียง 38 ล้านบาท แต่กลับกลายเป็นหนังที่ผู้ชมทุกคนยกนิ้วให้ว่าเป็นหนังดี และเป็นหนังที่ให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม และยังสร้างปรากฏการณ์ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยชื่อผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ และ หนัง “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” กลายเป็นประเด็นที่ทุกคนพูดถึงเป็นอันดับ 1 ในโวเชียล เน็ตเวิร์ค (ทวิตเตอร์) และเป็นทำหนังเงินอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศ ที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย  และกำลังที่ไต้หวันในปีหน้า 2555

ที่มา:  จีทีเอช
บันทึกภาพ:  จีทีเอช
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอร์โมนฯ จัดหนัก!! ชวนลุ้นรัก “ดาว-ก้อย” “เภา” มุ่งมั่น ฝึกดนตรี หวังร่วมวง “See Scape”

“จีทีเอช” จัดงาน “เมย์ไหน..ไฟแรงพุ่ง มุ่งสู่ 80ล้าน ยกขบวนพาเหรดกีฬาสี ฐานันดร ตระการตา

จีทีเอช และ โฟร์โนล็อค จัดงานแถลงข่าว “STAR THEQUE” GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต Presented by YAMAHA BLUE CORE และ FWD ประกันชีวิต

“จีทีเอช” จัดงานรอบกาล่า “เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ” ภาพยนตร์โรแมนติก ขำอะดี้ 1 ตุลานี้มาขำอะดี้กันทุกโรงภาพยนตร์

“จีทีเอช” ซ้อน 2 จัดงาน 2 เรื่อง “ฟรีแลนซ์ 14 วัน 80 ล้าน..ไปต่อค่ะพี่สุชาติ พร้อมเปิดตัวหนัง “เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ”