ข้อมูลน้องมอมแมม รอดปาฏิหาริย์จากละครของ ณเดชน์

รายการเช้าดูวู้ดดี้   รายการสดเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม  เวลา 8 โมงเช้า ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี วู้ดดี้ จับมือ ซุปตาขวัญผู้ที่ไปค้นพบกับความมหัศจรรย์ของชีวิตเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง  พร้อมมาเผยนาทีชีวิตของ น้องมอมแมม ด.ญ.พรชนก คำกำพุทธ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนอย่างรุนแรงชนิดพิเศษ  ต้องเข้ารับการรักษาและผ่าตัดจนนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งๆ ที่ป่วยหนักเจียนตายมาหลายครั้ง  จนผู้เป็นพ่อก็ทำใจถึงขั้นจองวัดรอ แต่ที่มหัศจรรย์ก็เพราะน้องมอมแมม ชอบดูละครเรื่องเกมร้ายเกมรัก  ที่ง ณเดชน์ เล่นคู่กับ ญาญ่า  โดยเฉพาะบทสายชลของพระเอกเรื่องนี้ที่ทำให้น้องมีกำลังใจ  ร่างกายฟื้นจากอาการป่วยเร็วขึ้นทุกครั้งทั้งก่อนและหลังการเข้ารับการผ่าตัด  ถือว่าเป็นปฏิหารย์ ที่น้องมอมแมมรอดตายเพราะสายชลจริงๆ

น้องมอมแมม เด็กหญิงพรชนก คำกำพุทธ ได้รับการเปิดเผยในรายการเช้าดูวู้ดดี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยแพทย์หญิง พิมพ์ภัค ประชาศิลป์ชัย ได้เล่าให้ฟังว่า น้องมอมแมม เป็นคนไข้ที่อยู่ในความดูแลของคุณหมอ และป่วยเป็นโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดแบบซ้ำซ้อน ซึ่งตัวน้องมอมแมมจะมีหัวใจเพียงแค่สองห้องเท่านั้น และไม่มีเส้นเลือดไปเลี้ยงที่ปอด ทำให้มีอาการตัวเขียว เคยเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง และต้องเข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลตลอดเวลา ไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไปได้ โดยผู้ป่วยโรคนี้มีอัตราการรอดชีวิตเพียง 1-2% เท่านั้น

ปัจจุบันนี้ น้องมอมแมม วัย 7 ขวบ มีร่างกายที่เล็กกว่าเด็กในรุ่นราวคราวเดียวกัน น้องอยู่ในความดูแลของจ่าสิบเอกพนม คำกำพุทธ ผู้ซึ่งเป็นคุณพ่อ เนื่องจากคุณแม่ของน้องเสียชีวิตไปตั้งแต่น้องอายุ 4 ขวบ โดยคุณพ่อได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่น้องต้องผ่าตัด คุณพ่อก็จะทำใจไว้ล่วงหน้า เพราะรู้ดีว่ามีโอกาสที่จะต้องสูญเสียลูกสาวไปได้ทุกเมื่อเนื่องจากน้องมีอาการหนักมาก ในการผ่าตัดครั้งแรก และครั้งที่ 2 คุณพ่อก็เกือบจะไม่ได้เห็นหน้าลูกสาวคนนี้อีกแล้ว แต่คุณหมอก็พยายามรักษาอย่างเต็มที่ จนน้องมอมแมมรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด และมีอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่หลายวันต่อมา อาการของน้องมอมแมมกลับแย่ลง ตัวบวม เขียว แพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา และได้บอกข่าวร้ายกับคุณพ่อว่า น้องไม่น่าจะมีโอกาสรอดอีกแล้ว เพราะผ้าก๊อซที่อุดเส้นเลือดหัวใจไว้ไปทับเส้นเลือดใหญ่และเส้นเลือดดำ

สุดท้ายแล้วในการผ่าตัดครั้งที่ 3 น้องมอมแมมกลับรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ ซึ่งคุณพ่อบอกว่า ก่อนจะเข้าห้องผ่าตัดในครั้งนี้ คุณพ่อรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวมาก แต่น้องมอมแมมกลับบอกคุณพ่อว่า “ไม่เป็นไร ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวหนูจะออกมาหาสายชล” คำพูดนี้ ทำเอาคุณพ่องงมาก ๆ ว่าไม่รู้ “สายชล” คือใคร จนมานึกออกภายหลังว่า “สายชล” คือชื่อของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ในละครเรื่องเกมร้ายเกมรักที่น้องมอมแมมชอบดูมาก ๆ โดยจะนั่งดูละครจนจบทุกคืน เพราะชื่นชอบหนุ่มณเดชน์เอามาก ๆ

ขณะที่คุณยาย และคุณป้าของน้องมอมแมมซึ่งนั่งดูละครด้วยกันกับน้องมอมแมม ก็พูดถึงหลานสาวคนนี้ว่า ตั้งแต่ที่น้องมอมแมมได้ดูเกมร้ายเกมรักก็มีอาการดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังกลายเป็นคนพูดง่าย สอนง่าย และเจ้าตัวมักจะพูดเสมอว่า อยากเป็น “นางฟ้า” อยากไปหา “สายชล” และถามบ่อย ๆ ว่า “สายชล” อยู่ที่ไหน ทะเลอยู่ที่ไหน โดยล่าสุดอาการน้องดีวันดีคืน

นอกจากนี้ทางรายการเช้าดูวู้ดดี้ ก็ได้เชิญ ดร.รุ่งรัตน์ จิตวโรภาส อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองและปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย มาให้คำตอบ ซึ่ง ดร.รุ่งรัตน์ ก็อธิบายว่า ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากจิตใต้สำนึกที่มีผลสำคัญส่งถึงสมอง ทำให้สมองส่งสารบางอย่างถึงร่างกาย ยกตัวอย่างกรณีของน้องมอมแมมที่ชอบดูละคร ทำให้เกิดความสุขกับตัวเอง และมีกำลังใจที่ดี หรือการที่อยากพบสายชล อยากเป็นนางฟ้า ก็คือความหวัง ทั้งหมดนี้คือจิตใต้สำนึก เมื่อมีจิตใต้สำนึกที่ดีแล้ว สิ่งเหล่านี้คือตัวกระตุ้นให้สารเคมีในสมองหลั่งออกมาส่งผลให้เซลล์ตอบสนองดีขึ้น สุขภาพแข็งแรง ภูมิคุ้มกันดีขึ้นได้นั่นเอง

(คลิปน้องมอมแมม ออกอากาศวันที่ 12  มกราคม 2555)

http://www.youtube.com/watch?v=tAlwRDqb3oU

(เทปรายการเช้าดูวู้ดดี้วันจันทร์ที่ 16 มกราคม) หลังจากรายการออกอากาศไปแล้ว  ทีมงานเห็นถึงพลังการต่อสู้ของน้องมอมแมม จึงติดต่อไปยัง ณเดชน์  และนำคลิปนี้ไปให้ ณเดชน์ ได้ดู  ว่าละครสามารถสร้างปาฏิหาริย์ขึ้น ทำให้น้องมอมแมมอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่น่าประหลาดใจกับทุกคน  ซึ่งขวัญใจของน้องมอมแมมก็คือ สายชล ที่รับบทโดย ณเดชน์ คุกิมิยะ นั่นเอง  ณเดชน์ นั่งดูคลิปอย่างตั้งใจ  และเผยกับทีมงานว่า  “รู้สึกว่าน้องเขาเก่ง มีพลังที่จะต่อสู้กับความเจ็บปวด แววตาเขาเข้มแข็งมาก น้องเขาน่ารัก   และรู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่ง เขาต้องได้รับกำลังใจที่ดีมากโดยเฉพาะจากคุณพ่อของน้องและกำลังใจจากทุกคน ละครที่ผมเล่นทำให้ชีวิตน้องดำเนินต่อไปได้ รู้สึกว่าเป็นบุญอันประเสริฐมากสำหรับผม  อยากตอบแทนให้กับน้องเขา  อยากให้เวลากับน้องเขาครับ”

ติดตามชมรายการเช้าดูวู้ดดี้ได้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลา 08.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

 

ที่มา:  เช้าดูวู้ดดี้
บันทึกภาพ:  เช้าดูวู้ดดี้
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กันแดด “ANESSA” ดึง “ญาญ่า อุรัสยา” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ปล่อยคอนเซปต์ “FLY INTO THE SKY” เทคโนโลยี Auto Booster ให้ผิวสวยหยุดเวลา

ญาญ่า แท็กทีม ต่อ ธนภพ ยืนหนึ่งพรีเซนเตอร์ “แอร์แคเรียร์” ต่อเนื่องปี 4พร้อมร่วมเนรมิตความเย็นเพื่อความสุขในงาน Carrier Invent Your Happiness Land

แคมเปญ ‘The Story from the North’ กับ ญาญ่า-อุรัสยา สะท้อนความเป็นประเทศแห่งอาหารทะเลของนอร์เวย์ และชวนใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์เป็นวัตถุดิบในเมนูอาหารไทย

ญาญ่า เผยเคล็ดลับ สวยออร่าจับ ในงาน SHOKUBUTSU Skin Solution Series : The Key to Next Level Skin

  เดอะเฟสช็อป เปิดตัว “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” พรีเซนเตอร์ดินสอเขียนคิ้วใหม่ล่าสุดส่งตรงจากเกาหลี