โอโมจัดใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ‘มหกรรมซักเสื้อขาว’ คืนความขาวสดใสให้เสื้อนักเรียนเก่าทั่วไทย

ในนามบริษัทยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์โอ โม ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องซักผ้าโตชิบา จัดกิจกรรมใหญ่แห่งปี ‘มหกรรมซักเสื้อขาว ส่งมอบความขาวสดใสกลับคืนให้เสื้อนักเรียนเก่าที่ได้รับการบริจาคผ่านโครงการ ‘โอโม มอบเสื้อแสนขาว เพื่อส่งมอบต่อให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ

 กว่าหนึ่งเดือนที่น้ำใจคนไทยหลั่งไหลสู่โครงการ  ‘โอโม มอบเสื้อแสนขาว’ หลังเปิดตัวกิจกรรมรับบริจาคเสื้อและชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้ว  มาถึงวันนี้สามารถรวบรวมเสื้อรับบริจาคได้จำนวนหกหมื่นตัว  ‘โอโม’ ขอจัดใหญ่อีเว้นท์แห่งปี ‘มหกรรมซักเสื้อขาว’  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยมีการซัก-ตาก-เก็บเสื้อขาวในคราวเดียวกันมากที่สุด ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน ศกนี้ ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์   งานนี้ ครอบครัวแมคอินทอช ‘วิลลี่-เยลหลี-น้องวิน’  นำทีมจิตอาสาขอร่วมทำความดีเพื่อสังคมพร้อมชวนเพื่อนดารานักแสดง  กบ สุวนันท์’ ‘เบลล่า – ราณี’ ‘กาละแมร์-พัชรศรี’ ‘เดี่ยว-สุริยนต์’ ‘น้องฟรุต’ ‘น้องภู’  และแฟนคลับคับคั่งที่อาสาช่วยงานซักในกิจกรรมใหญ่ครั้งนี้

นางสุพัตรา  เป้าเปี่ยมทรัพย์  รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด   กล่าวว่า กิจกรรมร่วมใจคืนความขาวสดใสให้เสื้อนักเรียนเก่าที่ไม่ใช้แล้วในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าโตชิบาที่เมื่อได้ยินกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็สนับสนุนเครื่องซักผ้าโตชิบาจำนวน 30 เครื่องเพื่อนำมาใช้ในวันงานทันที โดยโอโมได้ใช้เซ็นทรัลเวิลด์เป็นลานกิจกรรมทั้งการซักและตาก

 มหกรรมซักเสื้อขาวเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการรับบริจาคเสื้อ/ชุดนักเรียนเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วจากคนไทยทั่วประเทศผ่านโครงการ ‘โอโม มอบเสื้อแสนขาว เพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการทำความสะอาดเสื้อที่ได้รับบริจาคมาแล้ว โอโมจะได้ทำการส่งมอบเสื้อ/ชุดนักเรียนทั้งหมดให้ตัวแทนโรงเรียนในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ทั่วประเทศเพื่อนำไปมอบต่อให้เด็กนักเรียนได้ใส่เสื้อขาวไปโรงเรียนได้ทุกวัน กิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจทั้งผู้ให้และผู้รับ     

“กิจกรรมร่วมใจซักคืนความขาวครั้งใหญ่กับโอโมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่ของโอโมในปีนี้ ซึ่งสร้างสีสัน ความสนุก และรอยยิ้มให้กับพวกเราทุกคน เพราะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการร่วมจัดงานในรูปแบบนี้อย่างยิ่งใหญ่ มีพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี ด้วยเห็นถึงประโยชน์ร่วมกันที่สังคมด้านการศึกษาจะได้รับ เราได้เห็นผู้ที่มีจิตอาสาจำนวนมาก มาร่วมกันซักเสื้ออย่างสนุกสนาน มีทั้งการซักมือ และซักด้วยเครื่อง ร่วมมือช่วยกันในทุกกิจกรรมทั้งการซัก ตาก และช่วยกันเก็บ  เรียกได้ว่าเป็นมหกรรมการซักผ้าที่สนุกที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว”  นางสุพัตรา  กล่าว

 มหกรรมซักเสื้อขาว จัดขึ้นในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2556 ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจัดเป็นกิจกรรมเปิดให้ทุกคนที่มีจิตอาสาได้เข้ามาร่วมงานนับพันคน  ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากหน่วยราชการ ร้านค้าภาคธุรกิจ ประชาชนทั่วไป รวมทั้งดารานักแสดงนำทีมโดยครอบครัวแมคอินทอช – คุณพ่อวิลลี่ คุณแม่เยลหลี และน้องวิน ลูกชายสุดเลิฟ  ประสานมือกันมาร่วมทำความดีเพื่อสังคม  พร้อมชักชวนเพื่อนดารานักแสดงชั้นนำ ‘กบ สุวนันท์’ มาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันซักเสื้อขาว พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ ภายในงานอีกมากมายที่เพิ่มสีสันให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้สนุกและได้ทำประโยชน์แก่สังคมร่วมกัน   

สนุกมากครับงานนี้  และเป็นเรื่องดีๆ อีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในสังคมของเราตอนนี้ เราช่วยกันสนับสนุนให้น้องๆ ในโรงเรียนถิ่นห่างไกลได้รับโอกาสที่ดี ได้มีเสื้อนักเรียนขาวใส่ไปโรงเรียนได้ทุกวัน ผมพาน้องวินมาร่วมกิจกรรมแบบนี้ เราได้สอนลูกให้รู้จักการแบ่งปันในอีกรูปแบบหนึ่งได้โดยตรงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เรื่องของจิตอาสาต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เล็กๆ ครับ”  ต้องยกนิ้วให้คุณพ่อวิลลี่  หยิบจับเรื่องราวรอบตัวมาสอนลูกได้เสมอสมกับเป็นคุณพ่อยุคใหม่โดยแท้ 

 ด้าน กบ สุวนันท์ กล่าวว่า หลายคนอาจนึกภาพไม่ออกว่าจะซักเสื้อจำนวนมากในคราวเดียวกันได้ยังไง  ที่สำคัญซักแล้วต้องนำมาตากและเก็บ  ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ โอโมจึงจัดเป็นงานมหกรรมใหญ่และเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย  ทางโอโมต้องการรวมพลังจากทุกฝ่ายมาร่วมเป็นอาสาสมัครเพื่อให้ภารกิจนี้ลุล่วงไปด้วยดี  วันนี้ดีใจที่เห็นคนไทยช่วยเหลือกัน  และยินดีมากที่ได้มีส่วนร่วมในงานวันนี้”

“ใช่แล้วค่ะ” เบลล่า-ราณี กล่าวเสริม ‘วันนี้นำเสื้อนักเรียนตัวเก่าของตัวเองมาบริจาคด้วยค่ะ ได้โอโมมาช่วยซักคืนความขาวให้เสื้อเก่าดูเหมือนใหม่ได้ มอบให้คนรับก็คงภูมิใจ เด็กๆ ในท้องถิ่นห่างไกลมีเสื้อนักเรียนใส่ได้ทุกวัน” 

โครงการ ‘โอโม มอบเสื้อแสนขาว  เป็นกิจกรรมสำคัญในปี 2556 ของผลิตภัณฑ์ผงซักฟอกโอโม ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยืนหยัดคู่สังคมไทยมานานถึง 58 ปี  กิจกรรมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม ในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทยทั่วประเทศ ภายใต้การประสานความมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ  และห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ในการร่วมเป็นจุดรับบริจาคเสื้อและ/หรือชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้ว และนำมาซักคืนความขาวสดใสให้เสื้อเก่าดูเหมือนใหม่พร้อมส่งมอบเสื้อนักเรียนทั้งหมดให้กับโรงเรียนในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ

ที่มา:  โอโม
บันทึกภาพ:  โอโม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาจา ขนทัพคนดัง ร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ ในงาน “Bata Paint the Town Red Event” >>

แม็กกี้ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่อย่างเป็นทางการ “เบลล่า ราณี” พร้อมโชว์เสน่ห์ปลายจวักการทำเมนู “ไข่เจียวแม็กกี้กะเพราแซ่บ” เมนูเด็ดอร่อยจนต้องทึ่ง จากแม็กกี้ฝาเขียว สูตรเข้มเข้าเนื้อ ชวนทุกคนลิ้มลองรสชาติเข้มข้นถึงรสไทย >>

แม็กกี้ชูซอสปรุงอาหารแม็กกี้ฝาเขียว สูตรเข้มเข้าเนื้อ แจกสูตร “ไข่เจียวแม็กกี้กะเพราแซ่บ” ตามฉบับเบลล่า ราณี พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ รับรองความอร่อยไทยทึ่ง ไม่ว่าจะทำอาหารจานหมักก็เด็ด จานเผ็ดก็จัดจ้าน >>

สวย เก่ง ครบ “เบลล่า” ชิมลางเส้นทางใหม่ เจ้าของคาเฟ่ “JO’S BANOFFEE” >>

“เบลล่า มหาราณี” ควงคู่จิ้น “ซี-นุนิว” และ “จุ๊มเหม่ง” เปิดตัว GrabUnlimited โฉมใหม่! พร้อมสิทธิประโยชน์สุดปังอลังการ >>