เพลง ‘5 Years’ (ไฟฟ์ เยียร์ส)

Written : อภิชา สุขแสงเพ็ชร (ต๋อง The Begins)

Composed, Arranged & Produced : Shining Star

Executive Producer : Boyd Kosiyabong

Shining star are:

คริส – คริสโตเฟอร์ เดสแคม (ร้องนำ)/ เม้ง – พิชัย เพิ่มทรัพย์หิรัญ (เบส) /กวง – พิเชษฐ์ เพิ่มทรัพย์หิรัญ (กีตาร์) /มด – ภูดินันท์ สวัสดิ์มงคล (คีย์บอร์ด) /อาร์ต -.สถาพร ปัทมาลัย (กลอง)

Shining Star เริ่มก่อตั้งวงตั้งแต่ ปี 2546 ในช่วงที่มีงาน Fat Festival ครั้งที่ 2 พวกเขาเริ่มรู้จักกันจากเพื่อนคนนึง โดย คริส เป็นคนทำ demo ขึ้นมา พวกเขาเลยทำเพลงจาก demo ของคริส จนเพลงเสร็จและได้ไปเล่นใน งาน Fat Fest 3 เป็นครั้งแรก และทำ CD ขายในงานด้วย หลังจากจบจากงานนั้นพวกเขาเอาซีดีไปเสนอ ออดิชั่น ตาม ค่ายๆ ต่างๆ แต่ด้วยความโชคดี ทำให้พวกเขาได้มาเจอพี่บอย โกสิยพงษ์ และทำให้ ได้มาร่วมงานกันจนถึงทุกวันนี้

พี่บอย ได้นำ คริส ไปร่วมงาน ใน อัลบั้ม Ryhthm & Boyd Eleven ในเพลง “ เพื่อนเก่า” และ ยังให้ Shining Star ได้เล่นแบ็คอัพให้กับ ศิลปิน มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลิปตา พี่ปุ๊ อัญชลี พี่ปั่น พี่ มินท์ มาลีวัลย์  Ryhthm & Boyd Eleven ตู่ ภพธร แสตมป์  และ the Begins ส่วนแนวดนตรีของพวกเรา ด้วยความที่พวกเรา ชอบเพลง แนว Soul R&B ยุค 80’s -90’s พวกเราจึงอยากนำเสนอ Sound ดนตรีที่อยู่ในยุค ช่วงนั้นให้ทุกคนได้ฟัง

เพลง 5Years เป็นประสบการณ์จริงของหนึ่งในสมาชิกในวงคนหนึ่ง ที่เคยคบกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเคยรักกันมาก แต่ทุกวันนี้ความรักในครั้งนั้นก็ได้จบลงไปแล้ว แต่ความรู้สึกดีๆ และเหตุการณ์ในช่วงที่ได้อยู่ด้วยกันที่ผ่านมายังคงอยู่ในความทรงจำตลอดมา จึงอยากแต่งเพลงขึ้นมาเพื่อบันทึกเรื่องราวและความรักความทรงจำในครั้งนั้นไว้

แรกเริ่มเพลงนี้ถูกแต่งเป็นภาษาอังกฤษก่อน และเริ่มทำดนตรีด้วยการแจมเปียโนกัน พอได้โครงของเพลงคร่าวๆ แล้วจึงเอามาให้ พี่ต๋อง มือเบสวง The Begins มาช่วยทำเนื้อภาษาไทย

ที่มา:  โซนี่ มิวสิค
บันทึกภาพ:  โซนี่ มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โซนี่ มิวสิค” ชวนลูกค้า “ทรู มิวสิค” ลุ้นชมมินิคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งกับ 5 หนุ่มหล่อเสียงดีชาวสเปนวง DVICIO ในงาน TOYOTA PRESENTS DVICIO VOLVEMOS IN BANGKOK 2017 >>

ETC นำทีมศิลปินใจบุญร่วมโชว์ “ช่วยกันร้อง เพื่อน้องผู้ห่างไกล #2

“Beautiful Love” ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ 5 หนุ่ม วง Shining Star (ชายน์นิ่ง สตาร์)

“บีอีซี เทโร มิวสิค” ผนึกโซนี่ ไทย สร้างปรากฏการณ์การฟังเพลงพิเศษ ส่ง“vMUSIC” by SONY บน Microsoft Windows 8

วง “D.Q.” (Diamond Queen) เปิดตัวซิงเกิ้ลเดบิวต์ Let’s Go Start D.Q