เรื่องย่อ หมูแดง

บทประพันธ์                         วราภา

กำกับการแสดง                    พิศาล อัครเศรณี

ดำเนินงานผลิตโดย                            บริษัท  อัครพล โปรดักชั่น

การะเกด(สุธิดา เกตานนท์)  รักอยู่กับพิษณุ(ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง)  ต่อมาพ่อแม่ของการะเกดจำเป็นต้องให้เธอแต่งงานกับเศรษฐีหนุ่มชาวจีน  ทั้งสองจึงต้องแยกจากกัน  การะเกดมีลูกสาวชื่อ หมูแดง(รัชวิน วงศ์วิริยะ) เมื่อบิดาจากไป  หมูแดงจึงติดตามการะเกดมาอยู่ที่กรุงเทพฯ  โดยให้น้าและคนงานอยู่ดูแลไร่และโรงงานในต่างจังหวัด  ส่วนพิษณุได้แต่งงานกับสตี(ปนัดดา วงศ์ผู้ดี)  โดยมีข้อแม้ว่าพิษณุขอมีการะเกดอีกคน  หากวันใดที่เธอกลับมา  สตีมีลูกกับพิษณุ 3 คนคือ พิกุลแก้ว(เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์)  จารึก(กาณณ์ กณิณ)  โรจนาหรือมด(พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์)  เมื่อการะเกดกับหมูแดงเข้ามาอยู่ในบ้านวัชราพันธุ์  และสตีไม่พอใจแต่ก็ไม่แสดงให้พิษณุเห็น  มีพิกุลแก้วคนเดียวเท่านั้นที่เป็นมิตรกับการะเกดและหมูแดง

พิษณุเป็นหนี้ภาคินัย(พีท ทองเจือ)  นายแพทย์ทหารบกยศพลตรี   ถึงกับเอาบ้านวัชราพันธุ์ไปจำนองไว้โดยไม่รู้ว่าในอดีตตระกูลของภาคินัยเคยถูกปู่ย่าตายายของเขาหักหลังมาก่อน  ภาคินัยมุ่งที่จะแก้แค้น  เรื่องหนี้นี้สตีและลูกๆไม่รู้มาก่อน  มีแต่การะเกดเท่านั้นที่รับรู้และหาทางช่วยเหลือพิษณุ    หมูแดงได้เรียนโรงเรียนเดียวกับมด   โดยมีสตีซึ่งไม่พอใจคอยหาเรื่อง   การะเกดสงสารลูก   แต่บอกให้อดทน   หมูแดงยอมทนทุกอย่างเพื่อแม่

ภาคินัยส่งโยธิน(โชคชัย บุญวรเมธี)   หลานชายซึ่งเป็นเพื่อนกับจารึกมาเก็บดอกเบี้ยที่บ้านวัชราพันธุ์เป็นประจำจนสนิทกับพิกุลแก้ว   ต่อมาภาคินัยได้เร่งรัดหนี้สิน  ทำให้พิษณุเครียดจัดจนเสียชีวิตกะทันหัน   การะเกดได้แบกรับความทุกข์ของพิษณุไว้   และพยายามช่วยกู้ฐานะของตระกูลตามที่พิษณุขอร้องก่อนตาย  หมูแดงเรียนจบได้กลับไปอยู่ที่ไร่และได้รู้ว่าที่ผ่านมา   แม่ได้ขายโรงงานและไร่บางส่วน   เพื่อนำไปใช้จ่าย ขณะที่สตีและลูกเข้าใจว่าการะเกดครอบครองมรดกของพิษณุแต่เพียงผู้เดียว  การะเกดล้มป่วย  หมูแดงจึงเดินทางมาเยี่ยม ระหว่างนั่งรถไฟได้พบกับภาคินัย    เมื่อมาถึงกรุงเทพฯหมูแดงไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลและได้พบกับพงษ์(ปิยะ ตระกูลราษฎร์)   ทนายประจำตระกูล จึงได้รู้ว่าเจ้าหนี้กำลังเร่งรัดหนี้สินทั้งหมด

อาจารย์อานนท์(การิณ ศุตายุส์)  สอนอยู่ในมหาวิทยาลัยที่พิกุลแก้วเรียนอยู่  ได้หลงรักพิกุลแก้วเงียบๆ แต่พิกุลแก้วกลับหมั้นกับโยธิน  อานนท์ได้รู้จักกับหมูแดงและไม่ชอบที่มดแสดงกริยาดูถูกหมูแดง  จึงพยายามช่วยปกป้องอยู่เสมอ มดไม่พอใจที่อานนท์สนใจหมูแดง  จึงคบคิดกับจารึกหาทางทำลายหมูแดง  การะเกดกลับมาช่วยหมูแดงไว้จนตัวเองตกบันไดตาย  ในงานศพ หมูแดงได้พบกับภาคินัยและได้รู้ว่าที่แท้คือเจ้าหนี้ของแม่  จึงโกรธและบอกว่าจะหาเงินมาใช้ให้เร็วที่สุด  โดยเธอจะแต่งงานกับเสี่ยเมธี(อ้วน มนตรี)  แต่ภาคินัยไม่ยอมจึงจ้างหมูแดงไปทำงานที่บ้าน  โดยมีหน้าที่ดูแลคุณพริม(ด.ญ. นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล)  ลูกสาวที่เกิดกับภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว  โดยสัญญาว่าถ้าทำงานครบ 3 เดือน จะยกดอกเบี้ยให้ ถ้าครบ 6 เดือนจะยกโฉนดที่ดินบ้านวัชราพันธุ์คืนให้ หมูแดงตกลงรับทำงานที่บ้านภาคินัย

เมื่อหมูแดงเข้ามาอยู่บ้านของภาคินัย   ก็พบกับความไม่พอใจจากคุณเทวี(พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์)น้องสาวของภรรยาและละม่อม(สุดา ชื่นบาน)  แม่บ้านผู้ภักดี   แต่ก็ยังมีสายบัว(วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ)  แม่บ้านที่เห็นใจหมูแดงและเล่าเรื่องเกี่ยวกับบ้านภาคินัยให้ฟังเสมอ   คุณพริมไม่ชอบหมูแดง    เพราะเทวีบอกว่าหมูแดงจะมาเป็นแม่เลี้ยงคนใหม่    ต่อมาเด็กน้อยกลับรักและไว้ใจหมูแดง   เทวีวางแผนกลั่นแกล้งหมูแดงจนต้องออกจากบ้านไป    ภาคินัยและลูกสาวจึงออกตามหา    ในงานแต่งงานของโยธินกับพิกุลแก้ว   ภาคินัยเปิดเผยให้คนทั้งสองตระกูลรู้ความจริง    แม่ของหมูแดงคือผู้ที่รับกรรมแทนคนในบ้านวัชราพันธุ์    หมูแดงเมื่อออกจากบ้านภาคินัยไปก็ประสบอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล    เมื่อภาคินัยรู้จึงไปรับหมูแดงกลับมาและมอบโฉนดให้ตามสัญญา

หมูแดงได้มอบบ้านวัชราพันธุ์ให้แก่พิกุลแก้วเป็นของขวัญวันแต่งงาน    ภาคินัยขอหมูแดงแต่งงานเพื่อให้หมูแดงเป็นแม่ของคุณพริมตลอดไป

รายชื่อนักแสดงเรื่อง หมูแดง

พีท ทองเจือ แสดงเป็น ภาคินัย

รัชวิน วงศ์วิริยะ แสดงเป็น หมูแดง

สุธิตา เกตานนท์ แสดงเป็น การะเกด

ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แสดงเป็น สตี

พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ แสดงเป็น เทวี

โชคชัย บุญวรเมธี แสดงเป็น โยธิน

เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ แสดงเป็น พิกุลแก้ว

พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ แสดงเป็น โรจนาหรือมด

การิณ ศตายุส์ แสดงเป็น อานนท์

อ้วน มนตรี แสดงเป็น เสี่ยเมธี

สุดา ชื่นบาน แสดงเป็น ละม่อม

ด.ญ.นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล แสดงเป็น คุณพริม

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แสดงเป็น พิษณุ

กาณณ์ กณิณ แสดงเป็น จารึก

ปิยะ ตระกลูราษฎร์ แสดงเป็น ทนายพงศ์

ที่มา:  ไทยทีวีสีช่องสาม
บันทึกภาพ:  ไทยทีวีสีช่องสาม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พีท-เจ็ง” หายเหนื่อย “โรเตอร์ ” ทำเกาหลี ทึ่ง เด็กไทย 14 เหยียบมิดไมล์ คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันรายการล่าสุดที่เกาหลีใต้ >>

“ทองคำฟิล์ม” จับมือ “อัลเธอร์อีโก้ โปรดักชั่น” ดึงนักแสดงฮอลลีวู้ด “Jimmy Dempster” พร้อมนักแสดงไทย “หญิง รฐา – เอสเธอร์ – พีท ทองเจือ – ชินวุฒิ – น้ำหวาน” บวงสรวงภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญ เรื่อง “We Are Here” >>

 ไม่มี “พีท” เรื่องไม่เกิด Century UU คว้าพระเอกตลอดกาล “พีท ทองเจือ” ร่วมเปิดปมความซับซ้อนของโลกเกม “เกมรักสลับมิติ” SWITCH ON ช่อง 3

หัวร้อนไม่หยุด รีวิวรอบสื่อเดือด #โหดจัดรัสเซล Unhinged เฮียคลั่ง!ดับเครื่องชน เทคะแนน 10 เต็ม 10 >>

โรงพยาบาลเด็กจัดงาน HUG for HOPE ครั้งที่ 2 #พาน้องกลับบ้าน เหล่าศิลปิน ดารา จิตอาสา พร้อมใจร่วมงานคับคั่ง >>