“พีท-เจ็ง” หายเหนื่อย “โรเตอร์ ” ทำเกาหลี ทึ่ง เด็กไทย 14 เหยียบมิดไมล์ คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันรายการล่าสุดที่เกาหลีใต้ >>

ไพชยนต์ ทองเจือ  หรือ “น้องโรเตอร์” ลูกชายคนเล็กของครอบครัว “พีท – เจง วิไลลักษณ์ ทองเจือ  กับวันนี้ของความสำเร็จไปอีกขั้นในการแข่งขันครั้งล่าสุด ที่เกาหลีใต้ งานนี้ไปขึ้นโพเดียมคว้า  Double Champ,แชมป์ 2 สนาม กลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ เก็บคะแนนกลับมาได้เต็มๆ

  

โรเตอร์ หล่อเล็ก แห่งครอบครัวของ พีท ทองเจือจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน ของพี่สาวทั้ง 2 เซย่า – ณิชฏา ทองเจือ และ.  มิย่าพิชชา ทองเจือ  ที่มากไปด้วยความสามารถรอบด้านไม่แพ้กัน  สิงห์นักแข่งรุ่นเล็ก ไพชยนต์ ทองเจือ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว ตอนนี้อายุ 14 ปี เมื่อยืนคู่กันแทบแยกไม่ออกเพราะถอดแบบคุณพ่อพีท ทองเจือ มา 100 % ทั้งสูง เท่ห์ บุคลิกดี นอกจากเรื่องหน้าตาที่เหมือนพ่อ โรเตอร์กับคุณพ่อชอบและรักการแข่งรถ เป็นชีวิตและจิตใจเช่นกัน เมื่อวันก่อนทั้งครอบครัวก็ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานของค่าย  SONY PICTURES ให้ไปร่วมเหยียบให้มิดไมล์กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์  “GRAN TURISMO แกร่งทะลุไมล์  PREMIER SCREENING DATE  ที่ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ สยามพารากอน

โรเตอร์เริ่มแข่งรถตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ทั้งในสนามที่เอเชียและยุโรป คว้าแชมป์รายการแรก 9 ขวบ ซึ่งพออายุ 11 ก็ได้แชมป์ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา พร้อมคุณพ่อ ทั้งแชมป์ PTT Rotax Max 2018 : Micro Max, แชมป์ Super Kart Thailand 2018 : Cadet A และ แชมป์ Super Kart Thailand 2018 : Super BMB

 

ล่าสุดในช่วง เดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โรเตอร์เดินทางไปแข่งในการแข่งขัน Super Race Championship ที่เกาหลีใต้ โดยในการแข่งครั้งนี้น้องโรเตอร์ได้ถูกบันทึกว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดในสนาม และยังเป็นผู้แข่งขันชาวไทยคนแรก “พีท ทองเจือเปิดเผยว่า  “โรเตอร์ อยู่ใน Team : Red Diamond Coffee/PTT Lubricants/ Air Asia X  พวกเราทั้งครอบครัว เพิ่งกลับมาจากไปแข่งขัน ในรายการ Super Race ที่ เกาหลีใต้มาครับ ที่สนาม  AMG Speedway ไปตั้งแต่ วันที่ 18-20สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขัน  โรเตอร์ได้แชมป์สนามที่ 6 และ 7 [ดับเบิ้ลแชมป์] โดยใช้รถ :  Radical SR1 ในการแข่งขันครับ

การแข่งขันรายการ Super Race ทำการแข่งไปแล้ว 7 สนาม ครั้ง 1-2-3โรเตอร์ ได้ที่ 1 มาครับ สนามที่ 4 เราได้ที่ 2. ส่วนการแข่งขันสนามที่ 5 น้องทำการแข่งขันไม่จบครับ เพราะรถเกิดปัญหาเราก็ค่อนข้างเครียดเหมือนกัน ซึ่งเราอยากเก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปีที่เกาหลี นั่นคือเป้าหมายใหญ่ของเราครับ และการกลับไปครั้งนี้ในสนามที่ 6-7 เรามีความตั้งใจ เราเตรียมตัว เตรียมใจ ฝึก ฟิต ร่างกายให้พร้อม เป้าหมายเราคือเราต้องได้แชมป์ทั้ง 2สนามนี้กลับมาให้ได้ เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดครับ   ทุกครั้งเมื่อลงสนามมันไม่ได้ง่ายเลย บรรยากาศการแข่งขันครั้งนี้ ทางเกาหลีเองเขาได้ส่งแชมป์รุ่นซีเนียร์ คือรุ่นพี่ที่โตกว่าโรเตอร์ 4 ปี เขาอายุ 19 เราอายุ 14ครับ เขาเก่งมากเป็นตัวแทนของเกาหลี ที่ไปแข่งที่ยุโรป เขาส่งมาเพื่อสู้กับเรา โรเตอร์ก็พยายามสู้เต็มที่ครับ ในรอบแข่งรอบคัดเลือกเขาได้ที่ 1 โรเตอร์ได้อันดับ 3 แต่ตอนแข่งเราจึงตั้งใจว่าต้องสู้สุดตัว เหยียบให้สุด จึงทำให้น้องชนะ ซึ่งทำให้ที่เกาหลีก็ทึ่งพอสมควร เพราะว่าเด็กอายุ 14 ต้องสู้กับรุ่นพี่อายุ 18 และคว้าชัยมา ซึ่งเราก็เป็นตัวแทนของประเทศไทยเราต้องทำให้ดีที่สุด แล้วน้องก็ทำมันสำเร็จครับ ซึ่งก็ไม่ได้ง่ายเลย แต่โรเตอร์ก็ทำได้ครับ เป้าหมายต่อไปอีกที่เหลือ 3 สนาม เราต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เราต้องการให้เด็กไทย เยาวชนไทย น้องโรเตอร์ขึ้นเป็นแชมป์ให้ได้มันเป็นเรื่องที่ใหญ่ รางวัลที่ใหญ่ ตอนนี้คะแนนเราก็นำห่างออกมาเรื่อยๆแล้วครับ ถ้าทำได้น้องจะเป็นคนไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์ที่เกาหลีครับ จะทำให้ประเทศไทยของเรามีชื่อเสียงในวงการการแข่งขันมากขึ้น เพราะว่าเขาไม่เคยรู้จักนักแข่งไทย ไม่รู้ว่าเด็กไทยมีความสามารถ แต่น้องก็ได้พิสูจน์มาแล้วหลายสนาม มีดีบ้าง มีผิดหวังบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาน้องทำได้ดีมาก และสนามที่เหลือเราจะทำมันให้ดีที่สุดครับ”                 

                                                                 

ส่งกำลังใจให้เด็กไทยคนนี้และ ติดตามน้อง “โรเตอร์ ทองเจือ”สามารถไปกดติดตามได้ที่ไอจี IG : rotor_thongchua

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทองคำฟิล์ม” จับมือ “อัลเธอร์อีโก้ โปรดักชั่น” ดึงนักแสดงฮอลลีวู้ด “Jimmy Dempster” พร้อมนักแสดงไทย “หญิง รฐา – เอสเธอร์ – พีท ทองเจือ – ชินวุฒิ – น้ำหวาน” บวงสรวงภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญ เรื่อง “We Are Here” >>

 ไม่มี “พีท” เรื่องไม่เกิด Century UU คว้าพระเอกตลอดกาล “พีท ทองเจือ” ร่วมเปิดปมความซับซ้อนของโลกเกม “เกมรักสลับมิติ” SWITCH ON ช่อง 3

หัวร้อนไม่หยุด รีวิวรอบสื่อเดือด #โหดจัดรัสเซล Unhinged เฮียคลั่ง!ดับเครื่องชน เทคะแนน 10 เต็ม 10 >>

ตลาดนัดดารา วิก 3 เหล่านักแสดงออกร้านเพียบ! ประชาชนแห่ซื้อทุเรียนศรีสะเกษอย่างคับคั่ง >>

จัดเต็มท้าลมร้อนกับตลาดนัดดารา วิก 3 พระราม 4 ประจำเดือน พฤษภาคม 2560 >>