“เบลล์ – เนย – แจม” ลุย ภารกิจพิชิต เห็บ-หมัด ช่วย “หมา – แมว” จรจัด

ลุยภารกิจแรกในฐานะ “ทูตทีเอสพีซีเอ” (TSPCA) “เนโกะ จัมพ์”  เนย – วรัฐฐา และ แจม – ชรัฐฐา อิมราพร ค่ายกามิกาเซ่  ชวน ทูตรุ่นพี่ “เบลล์  เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” (มนัญญา ลิ่มเสถียร) ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) สวมบท “นางฟ้าใจดี” ช่วยฉีดยาป้องกันเห็บ หมัด ให้สุนัข และ แมวจรจัด โดยมี นายสัตวแพทย์พูนศักดิ์ นาวาทอง สัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์ จ.ปทุมธานี  ให้คำแนะนำ  ที่ วัดทำเลทอง คลอง 10 ปทุมธานี เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ให้ศิลปินทำดี เพื่อสังคม ในโครงการอาร์เอส  กิ๊ฟ  แบค

เบลล์ กล่าวว่า “อยากให้คนไทยใจบุญ ที่รักสัตว์  มีเมตตาต่อสัตว์จรจัด  ลำพังเค้าถูกทอดทิ้งก็น่าสงสาร น่าเห็นใจมากแล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของหน่วยงาน หรือ ใครคนใดคนหนึ่ง  ทุกคนต้องช่วยกัน  ร่วมมือกันดูแล  เพื่อให้เค้ามีสุขภาพ สุขลักษณะที่ดี  อย่ารังแก หรือ ทำร้ายเค้าเพียงเพราะเห็นว่าเค้าสกปรก ที่สำคัญวัดก็ไม่ใช่สถานที่ที่จะเอาสิ่งมีชีวิตมาทิ้งไว้ ให้ทางวัดรับผิดชอบ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ถ้าคิดจะเลี้ยงสัตว์ก็ต้องดูแลให้ถึงที่สุด อย่าเลี้ยงเพียงความชอบชั่วคราวค่ะ”

แจม  เสริมว่า “แจมว่าทั้งน้องหมา น้องแมว ก็คงรักความสะอาด อยากอาบน้ำสระขน แต่พวกเค้าทำไม่ได้ ทำให้สกปรก จนมีเห็บ หมัดมาเกาะ ดังนั้นน้องหมา น้องแมว ที่มีเจ้าของคอยดูแลก็ถือว่าโชคดี  แต่น้องหมาจรจัดที่ไม่มีใครสนใจ ทำให้กลายเป็นปัญหาสังคม  ถ้าเรามีโอกาสได้ดูแลให้เค้ามีสภาพที่ดีขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกัน  แจมดีใจที่มีโครงการเพื่อน้องหมา น้องแมวบ้าง  เวลาใครเจอพวกเขาข้างถนนจะได้ไม่รังเกียจ  หรือไม่อยากเข้าใกล้ค่ะ” 

เนย  เผยว่า “เป็นการทำบุญ ให้ความช่วยเหลือน้องหมา น้องแมว จรจัด ซึ่งหลายคนอาจจะละเลย  เพราะไม่ใช่ภาระหน้าที่  แต่ก็อยากให้ทุกคนมีความเมตตา  มีน้ำใจกับเค้าบ้าง  อย่าทำร้ายเค้า  ลำพังเค้าถูกทอดทิ้งก็น่าสงสารมากแล้ว  ถ้ามีโอกาสได้ทำบุญ หรือ มีกำลังในการให้ความช่วยเหลือเค้า  ก็หยิบยื่นน้ำใจให้เค้าบ้างค่ะ” 

สามารถติดตามกิจกรรม  และ  รายละเอียดโครงการได้ที่  www.thaispca.org

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังมากแม่!! 3 สาว “JNP : แจม,เนย,พิกเล็ท” Feat.“เจนนี่ ปาหนัน” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “งงมากแม่? : LOVE WHO I AM” เผ็ชไฟลุก!! >>

สองสาว “วงเนโกะจัมพ์” จูงมือร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ใน “รากฟ้า กับ แสงดิน” เดอะมิวสิคัล ละครเวทีเพลงเฉลิมพระเกียรติ 16 ธันวาคมนี้ >>

มดและมังกร ช่อง8 เซ็นสัญญารับภารกิจ เป็นฑูตสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย

สยามแตก!! “ค่ายกามิกาเซ่” เปิดตัว 18 ไอดอลวัยรุ่นใหม่ จุดฉนวนความซี้ด ระเบิดเสียงกรี๊ดไม่หยุด!!

‘ค่ายกามิกาเซ่’ ชวนสาวๆ ไปเดท กับ 9 หนุ่มกามิกาเซ่ กลางสยาม