“แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ ครั้งที่ 4” ชวนคนไทย “กล้าทำในสิ่งที่ดี” ร่วมบริจาคซื้อเสื้อยืด “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์” รายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์สำหรับบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์

“แรงเลอร์” แบรนด์กางเกงยีนส์สัญชาติอเมริกัน จัดงานเปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคม “แรงเลอร์ กิฟ  อะ ไลฟ์ (Wrangler Give a Life) กล้าทำในสิ่งที่ดี ครั้งที่ 4” ชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมทำความดีด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านการบริจาคเงินซื้อเสื้อยืด Wrangler Give a Life เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยภายในงานมีดาราชื่อดัง อาทิ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์ และเซเลบริตี้ระดับแถวหน้า อาทิ จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ฯลฯ ตบเท้าเข้ามาร่วมทำความดีกันอย่างคับคั่ง ณ ลานเอเทรี่ยม 2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป กล่าวว่า Wrangler Give A Life เป็นแคมเปญเพื่อสังคมที่ทางแรงเลอร์จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่าสี่ปีแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยกล้าทำในสิ่งที่ดี โดยเริ่มจากวิธีง่ายๆ คือ “การให้” ซึ่งตลอดสามปีที่ผ่านมาเราได้เชิญชวนให้คนไทยร่วม “ให้” ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ด้วยการบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยจำนวน 15 ล้านซี.ซี. บริจาคเงินสมทบทุนซื้อออกซิเจนเพื่อต่อลมหายใจผู้ป่วยทั่วประเทศ จำนวนกว่า 67 ล้านซี.ซี และการเชิญชวนร่วมบริจาค  จุกกระป๋องอลูมิเนียมพร้อมร่วมสมทบทุนจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อนำมาผลิตขาเทียมมอบให้แก่ผู้พิการ โดย ทุกกิจกรรมล้วนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนผู้มีจิตอาสาทั่วประเทศ

 นายพิชัย กล่าวต่อว่า “เพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดในการรณรงค์ให้คนไทยกล้าทำในสิ่งที่ดี ในปีนี้แรงเลอร์จึงได้               จัดแคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์   กล้าทำในสิ่งที่ดี ครั้งที่ 4” โดยเชิญชวนให้คนไทยร่วมทำความดีไปพร้อมกัน ผ่าน     การบริจาคเงินซื้อเสื้อยืด “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์” สมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการรับบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ต่อไป”

เพราะเราต่างรู้ดีว่า “เลือด” หรือ “โลหิต” มีความสำคัญต่อร่างกายและชีวิตเป็นอย่างมาก หากร่างกายเกิดการสูญเสียเลือดไม่ว่าจากการเกิดอุบัติเหตุ ผ่าตัด หรือมีเหตุจำเป็นต้องรักษาโรคด้วยการใช้เลือดแล้ว ถ้าผู้ป่วยสามารถได้รับเลือดอย่างทันท่วงที ก็จะมีส่วนช่วยต่อชีวิตให้ยืนยาวขึ้นได้ ซึ่งเลือด 1 ถุงที่ได้รับบริจาคมานั้น ใช่ว่าจะใช้ช่วยเหลือชีวิตคนได้  เพียงคนเดียว แต่เราสามารถนำไปใช้ช่วยชีวิตคนได้มากมายนับสิบคน เนื่องจากเลือด 1 ถุง สามารถนำมากลั่นแยก  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยได้หลากหลายภาวะ เช่น พลาสมาหรือน้ำเหลือง จะนำไปใช้รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคขาดน้ำเหลือง มีอาการช็อกเนื่องจากน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ เม็ดเลือดแดง จะนำไปใช้กับผู้ป่วยที่สูญเสียเลือดจากอุบัติเหตุ การผ่าตัด หรือ   มีความผิดปกติของเม็ดเลือดแดง เช่น โลหิตจาง ธาลัสซีเมีย เม็ดเลือดขาว จะนำไปใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการติดเชื้อ เนื่องจากมีจำนวนเม็ดเลือดขาวน้อย เกล็ดเลือด จะนำไปรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำ เช่น โรคไข้เลือดออก เลือดออกในสมอง เกล็ดเลือดไม่ทำงาน โรคกระดูกฝ่อ เป็นต้น

 โดยในปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่รับบริจาคเลือดจากประชาชน เพื่อสำรองแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศไทย ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีคนบริจาคเลือดเป็นจำนวนมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาก็ตาม แต่ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่ต้องการเลือดเพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้ปริมาณเลือดที่มีอยู่ในปัจจุบันอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยทุกราย

“เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยสามารถดำเนินการรับบริจาคเลือดได้อย่างต่อเนื่อง และมีปริมาณเลือดสำรองเพียงพอที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ทุกชีวิต การมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพียงพอ จึงถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เราต้องคำนึงถึง อีกทั้งความปลอดภัยของผู้บริจาคโลหิตทุกท่าน อุปกรณ์ในการรับบริจาคโลหิตทุกชนิด จะต้องเป็นของใหม่ที่ผ่านการฆ่าเชื้อโรค ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งไม่นำกลับมาใช้อีก ดังนั้น หากเรามีอุปกรณ์เหล่านี้เพียงพอมากเท่าไหร่ ก็ถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสำรองเลือดเพื่อช่วยเหลือชีวิตคนเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น” นายพิชัย กล่าวเพิ่มเติม

 แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข พรีเซ็นเตอร์แบรนด์แรงเลอร์ของประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยการบริจาคโลหิต  แต่ละครั้ง ผู้บริจาคจะต้องมีการเตรียมความพร้อมในหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง การมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่อยู่ระหว่างการรับประทานยาใดๆ เป็นต้น ซึ่งด้วยชีวิตประจำวันที่  เร่งรีบของคนในยุคนี้ อาจจะทำให้ร่างกายไม่สมบูรณ์พร้อมที่จะร่วมบริจาคโลหิตได้ อีกทั้งเรื่องการเดินทางที่หลายๆคนอาจจะไม่สะดวกเดินทางไปที่ศูนย์บริจาคโลหิตด้วยตนเอง ดังนั้นการได้ร่วมสมทบทุนบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์สำหรับการรับบริจาคโลหิตที่เคาน์เตอร์ และช้อปแรงเลอร์ทุกสาขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เราสามารถร่วมช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกของเราได้เช่นกันครับ”   

“กล้าทำในสิ่งที่ดี” ไปพร้อมกันกับแคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ กล้าทำในสิ่งที่ดีครั้งที่ 4” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป –  31 ตุลาคม 2556 ที่เคาน์เตอร์ และช้อปแรงเลอร์ทุกสาขา ด้วยการร่วมบริจาคเงินซื้อเสื้อยืด “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์”  เพื่อเป็นตัวแทนของคนกล้าที่มาร่วมทำความดีในครั้งนี้ ซึ่งรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายทางแบรนด์ฯ จะนำไป  มอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการรับบริจาคโลหิตต่อไป

ที่มา:  Wrangler Give a Life
บันทึกภาพ:  Wrangler Give a Life
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แรงเลอร์” จับมือ “แสตมป์-อภิวัชร์” ชวนคนไทย “กล้าทำในสิ่งที่ดี” ในแคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ ปีที่ 5”