เมก้า วีแคร์ เปิดตัวกิจกรรม “แฮปปี้ แฟมิลี่ คอนเทสต์” ได้ ครอบครัวพีท ทองเจือ มาร่วมแชร์ประสบการณ์การดูแลห่วงใยกันและกันในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น

เมก้า วีแคร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพในกลุ่มของวิตามิน และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยให้ความสำคัญต่อสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม “แฮปปี้ แฟมิลี่ คอนเทสต์” (Happy Family Contest) ต่อยอดแนวคิด ‘เพราะคุณภาพชีวิตที่ดี มาจากครอบครัวที่มีสุขภาพแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ’ โดยได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้ความรู้ พร้อมด้วย ครอบครัวทองเจือ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การดูแลกันในครอบครัว

 เภสัชกรหญิง ดวงนภา ตงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมก้าไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เมก้า วีแคร์ เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มเวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพในประเทศไทย ที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งนอกจากที่เราจะมุ่งมั่นยกระดับและสร้างมาตรฐานการผลิตแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยอีกด้วย โดยเราเล็งเห็นว่าคุณภาพชีวิตจะดีได้ ต้องมาจากสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจของทั้งตัวเราและครอบครัว การดูแลสมาชิกในครอบครัวของเราให้มีสุขภาพกายที่แข็งแรง เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการสนับสนุนให้รับประทานอาหารที่ดี การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งต้องประกอบกับการมีสุขภาพใจที่แข็งแรงด้วย เพื่อช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวให้อบอุ่นและมีความสุขได้อย่างยั่งยืน”

ครอบครัว เป็นสถาบันพื้นฐานแรกสุดทางสังคม เป็นรากฐานของการพัฒนาบุคลากร ทั้งแบบแผนของพฤติกรรม ขนบธรรมเนียม ความคิด ตลอดจนคุณภาพชีวิต โดยส่วนมากสมาชิกในครอบครัวจะมีแบบแผนที่ปฏิบัติตามกันมา เช่น การเลือกคู่ครอง การเลี้ยงดูลูก การอบรมขัดเกลา การนับถือศาสนา เป็นต้น ซึ่งหากสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง ก็จะส่งผลให้สังคมเข้มแข็งด้วย แต่หากครอบครัวอ่อนแอ ก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมาอีกมากมาย

 นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช และผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ซึ่งมาร่วมให้ความรู้ในงาน ได้เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน สังคมไทยละเลยและเพิกเฉยต่อสถาบันครอบครัว เมื่อเทคโนโลยีและสื่อไอทีมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้คนให้ความสนใจทางด้านจิตใจกันน้อยลง พ่อแม่เลี้ยงดูลูกด้วยความรักความอบอุ่นน้อยลง หันไปเลี้ยงดูด้วยเงินหรือวัตถุมากขึ้น ส่งผล

ให้เกิดปัญหาครอบครัวและสังคมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อาทิ ปัญหาเรื่องเพศ ปัญหาความรุนแรง ปัญหาเด็กติดเกม เป็นต้น ในขณะที่ สังคมไทยกำลังก้าวสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ เนื่องจากการพัฒนาด้านสาธารณสุข ทำให้คนไทยมีอายุยืนยาวขึ้น ซึ่งจากผลสำรวจทางประชากรล่าสุด พบว่า มีประชากรกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่าร้อยละ 10  และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น และช่องว่างระหว่างวัยของผู้สูงอายุกับเด็กและวัยรุ่นก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้คนสองวัยขาดความเข้าใจซึ่งกันและกัน เด็กและวัยรุ่นจึงห่างเหินและไม่รู้สึกผูกพันกับปู่ย่าตายายจนเกิดเป็นปัญหาช่องว่างระหว่างวัย”

 “ทั้งนี้ การที่คนรุ่นปู่ย่าตายายมีโอกาสได้เลี้ยงดูรุ่นหลานที่อยู่ในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่นนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจากการศึกษาพบว่า การที่เด็กหรือวัยรุ่นได้รับการขัดเกลาเลี้ยงดูจากปู่ย่าตายาย จะช่วยลดความเสี่ยงต่อพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้น แนวทางที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งในครอบครัว ต้องเริ่มจากการสร้างความเข้าใจในพฤติกรรมของคนแต่ละวัย สร้างความสัมพันธ์และความใกล้ชิดของสมาชิกในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยการหาเวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกัน หันมาใส่ใจและดูแลกันและกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของสุขภาพ ความรัก ความอบอุ่น รวมถึง หากมีปัญหาต้องกล้าที่จะเผชิญ และใช้เหตุผลในการแก้ไข มากกว่าอารมณ์” นพ.ทวีศิลป์ กล่าวเพิ่มเติม

ทางด้าน เภสัชกรหญิง วิชชุลดา ผรณเกียรติ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผู้เชี่ยวชาญจากเมก้า วีแคร์ ได้เผยถึงรายละเอียดของกิจกรรมว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของเมก้า วีแคร์ ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในสถาบันครอบครัวไทย เราจึงได้ริเริ่มกิจกรรม “แฮปปี้ แฟมิลี่ คอนเทสต์” เพื่อสร้างเสริมความรัก ความผูกพัน และการดูแลห่วงใยกันและกันของสมาชิกในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยการเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ ร่วมส่งภาพถ่ายพร้อมบอกเล่าเรื่องราวการดูแลกันและกันของสมาชิกในครอบครัว 3 รุ่น 3 วัย ซึ่งต้องประกอบด้วย รุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด”

ผู้เข้าประกวดสามารถส่งภาพถ่าย “แฮปปี้ แฟมิลี่” พร้อมคำบรรยายสั้นๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม – 8 กันยายน 2556 ผ่าน 2 ช่องทาง คือ 1) อัพโหลดภาพถ่าย พร้อมคำบรรยายมาที่ URL: happyfamilycontest.megawecare.co.th หรือ 2) ที่ ตู้ ปณ.11 ปณจ. บางนา กรุงเทพฯ 10260 โดยทุกๆ ภาพและเรื่องราว “แฮปปี้ แฟมิลี่” ที่ส่งเข้ามา จะมีมูลค่าเท่ากับ 100 บาท  ซึ่งทาง เมก้า วีแคร์ จะนำเงินที่ได้จากการที่ทุกครอบครัวส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมไปบริจาคสมทบทุนให้กับ “โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ประชากรผู้เข้าสู่วัยสูงอายุ” ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินการของสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการดูแลผู้สูงอายุ รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพกาย ใจและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้สามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งภายในครอบครัวและชุมชนได้

 “กิจกรรมฯ ในครั้งนี้ เราได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย ได้แก่ ตัวแทนสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยฯ และนิตยสารรักลูก ที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ เรายังได้ทีมผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงจากเพลย์ จีทีเอช ออน แอร์ มาร่วมสร้างสรรค์เรื่องราวของครอบครัวที่ผ่านเข้ารอบ 3 ครอบครัวสุดท้ายเป็นวิดีโอคลิป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้โหวตหาผู้ชนะผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจเมก้า วีแคร์ ซึ่งครอบครัวที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน มูลค่ารวม 160,000 บาท และรองชนะเลิศ 2 ครอบครัว จะได้รับรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย 4 วัน 3 คืน มูลค่ารวมรางวัลละ 100,000 บาท  เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว” ภญ.วิชชุลดา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีครอบครัวทองเจือ นำโดย คุณพีท ทองเจือ ที่ควงคุณแม่นิธิกานต์ และลูกสาวคนสวย น้องเซย่า มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวสุดน่ารักในครอบครัวว่า “ตัวผม เป็นนักแข่งรถ จึงต้องดูแลตัวเองอยู่เสมอ และผมก็อยากให้คนในครอบครัวดูแลตัวเองเหมือนกัน ผมและลูกๆ มักจะชวนคุณแม่มาออกกำลังกายกันตอนเช้าเสมอๆ ในขณะเดียวกันคุณแม่ ก็จะดูแลพวกเราในเรื่องของอาหารการกิน ท่านจะเลือกอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญ ตั้งแต่ผมเด็กๆ คุณแม่จะให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารมื้อเช้ามาก เพราะมื้อเช้าถือเป็นมื้ออาหารที่สำคัญ จนถึงวันนี้คุณแม่ก็ยังฝึกให้น้องเซย่าเคยชินกับการรับประทานอาหารเช้าด้วยเช่นกัน นอกจากเราจะดูแลสุขภาพร่างกายแล้ว เรายังดูแลสุขภาพใจ ด้วยการใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน และแสดงความห่วงใยกันอย่างสม่ำเสมอ เพราะเราเชื่อว่าหากสุขภาพกายดี สุขภาพใจก็จะดีตามไปด้วยครับ”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม แฮปปี้ แฟมิลี่ คอนเทสต์ ได้ที่เมก้า วีแคร์ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ www.facebook.com/MEGAWeCare หรือสอบถามได้ที่ call center 02-769-5444 ในระหว่างวันและเวลาทำการ

ที่มา:  ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย
บันทึกภาพ:  ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พีท-เจ็ง” หายเหนื่อย “โรเตอร์ ” ทำเกาหลี ทึ่ง เด็กไทย 14 เหยียบมิดไมล์ คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันรายการล่าสุดที่เกาหลีใต้ >>

“ทองคำฟิล์ม” จับมือ “อัลเธอร์อีโก้ โปรดักชั่น” ดึงนักแสดงฮอลลีวู้ด “Jimmy Dempster” พร้อมนักแสดงไทย “หญิง รฐา – เอสเธอร์ – พีท ทองเจือ – ชินวุฒิ – น้ำหวาน” บวงสรวงภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญ เรื่อง “We Are Here” >>

 ไม่มี “พีท” เรื่องไม่เกิด Century UU คว้าพระเอกตลอดกาล “พีท ทองเจือ” ร่วมเปิดปมความซับซ้อนของโลกเกม “เกมรักสลับมิติ” SWITCH ON ช่อง 3

หัวร้อนไม่หยุด รีวิวรอบสื่อเดือด #โหดจัดรัสเซล Unhinged เฮียคลั่ง!ดับเครื่องชน เทคะแนน 10 เต็ม 10 >>

งานเมกา ช้อปอะฮอลิค ตอน เก็ต ลัคกี้ เสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ >>