อาเล็ก-ธีรเดช และ เกรซ-กาญจน์เกล้า รวม “พลัง” เปลี่ยนโลก

สาวน้อย สาวใหญ่ต้องอกหักกันเป็นแถวๆ เมื่อ  อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ยืดอกสุดแมนเรื่องเลิฟๆ          ว่ามีสาวที่คุยกันบ้าง แต่ที่เท่ ยิ่งกว่าความแมน ก็ต้องยกนิ้วให้กับ ความงามของจิตใจ โอ้ว! คนอะร้าย      ทั้งหล่อ ทั้งแมน ทั้งดี กับ สองมือทำดี ที่ชักชวนสาวสวยขาวโอโม่อย่าง  เกรซ-กาญจน์เกล้า   ด้วยเศียรเกล้า ไปร่วมกิจกรรม  “เมค เดอะ ดิฟเฟอเรนซ์ ฟอร์ บลายด์เนส (Make THE Difference fo Blindness)”    ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า     เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9  โดยทั้งคู่ ลงนั่งโต๊ะกิจกรรมพร้อมกับสองมือ ทรงพลัง นั่งเจาะกระดาษ ตัดกระดาษ แปะรูปภาพ ฯลฯ และเชิญชวนผู้ที่มีจิตอาสาที่ผ่านไปมาในศูนย์การค้าฯ รวมพลัง ทำหนังสืออักษรพรี-เบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตา ที่เริ่มต้นจากการขอรับบริจาคกระดาษที่ใช้แล้ว 1 ล้านแผ่น          ในโครงการ “1,000,000 เพจ ฟอร์ บลายด์เนส” ของน้องเอ๋อ-ศุภรดา ธวัชราภรณ์  ที่ขอรับบริจาคกระดาษ 1 ล้านแผ่น  โดยใช้พื้นที่สังคมออนไลน์ www.makethedifference.org  ในการสร้างแรงผลักดัน   เพื่อมอบแก่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย    ในพระบรมราชินูปถัมภ์   เมื่อเป้าหมายของการขอรับบริจาคกระดาษครบแล้ว  ครั้งนี้จึงได้มารวมพลัง ทำสื่อการเรียนรู้  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แบบนั่นเอง

 อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ   ที่ตอนนี้ได้รับฉายา คาสโนว่าอีกหนึ่งคนแห่งวงการ  เผยว่า “เคยโดนว่าเป็นเกย์มาก็เยอะ วันนี้กลายเป็นคาสโนว่าเสียแล้ว อาจจะเป็นเพราะผมมีเพื่อนผู้หญิงเยอะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้น  ไม่ได้ไปกันสองคน เป็นเพื่อนกันไม่ได้คิดอะไรครับ” ส่วนเรื่องแฟนเจ้าตัวเผยว่า “ตอนนี้ยังโสดครับ ไม่มีแฟน และไม่ได้ไปจีบใคร” ที่ไม่มีแฟนเพราะกลัวเรทติ้งตกหรือเปล่า? “ไม่ได้กลัวเรทติ้งตกอะไรนะครับ ผมเคยบอกเสมอว่าเป็นดารา นักแสดง ถ้ามีแฟนคนก็ยิ่งสนับสนุน คนยิ่งชอบ ผมว่าคนไทยไม่ได้ซีเรียสเรื่องแฟนกันนะครับ” กับคำถามที่ว่าทำไมยังไม่มีคนรู้ใจ  ก็เพราะอยากจะดูแลครอบครัวให้ได้ดีกว่านี้ “เมื่อกี้พ่อก็เพิ่งส่งวีดีโอมาให้ บอกว่าคิดถึงพ่อกับแม่ให้มากๆ  อีกอย่างช่วงนี้งานเยอะ เวลาว่างเราก็น้อยมากช่วงนี้ สุขภาพพ่อก็ไม่ค่อยดีด้วย ท่านปวดหลังบ่อย ๆ ก็เป็นโรคคนแก่แหละครับ ตามสภาพอายุ” สำหรับผลงานตอนนี้มีถ่ายทำละครอยู่ 2 เรื่องครับ เรื่องนางร้ายซัมเมอร์ กับ ทรายสีเพลิง ทางช่อง 3 ครับ

 จริงแล้ว เคยร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาแบบนี้บ่อยๆ แต่เป็นครั้งแรกของผมที่ทำ เพื่อผู้บกพร่องทางสายตา ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Make THE Difference ในการทำหนังสืออักษรพรี-เบรลล์ วันนี้ทำหนังสืออักษรพรี-เบรลล์ตัวเลข 0-9 และแบบฝึกหัดจับคู่รูปทรงเลขาคณิต ชีวิตจริงก็เคยได้สัมผัสกับคนตาบอด สมัยตอนเรียนที่จุฬาก็มีเพื่อนในคณะที่มองไม่เห็น แม้ว่าร่างกายเค้าจะขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง แต่เค้าก็สร้างสัมผัสพิเศษอีกอย่าง มาทดแทนสิ่งที่หายไป ซึ่งผมคิดว่าความบกพร่องทางการมองเห็นเป็นอะไรที่แย่ที่สุดแล้ว กิจกรรมในวันนี้ผมก็รู้สึกดีใจแทนน้องๆที่บกพร่องทางการมองเห็น ที่จะได้รับหนังสือเหล่านี้ไปใช้เรียนรู้ทักษะของตัวเอง และผมก็อยากจะสนับสนุนคุณเอ๋อ และหลายๆคนที่อยากจะ Make THE Difference สร้างสรรค์ความดีของตัวเองและสังคม”

  ด้าน เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า สาวสวยผู้มีจิตใจดี กล่าวว่า “ภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในการทำหนังสืออักษรพรี-เบรล์สำหรับผู้บกพร่องทางสายตา เคยได้ยินอักษรเบรลล์มานานแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร วันนี้ได้มีโอกาสได้เห็นและลองทำจริงๆ ก็เลยทำหนังสืออักษรเบรลล์สัญลักษณ์ตัวเลข 0-9 และแบบฝึกหัดจับคู่รูปทรงเรขาคณิต ซึ่งเกรซไม่เคยทำมาก่อน ก็รู้สึกภูมิใจมากที่ได้มาทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ และต้องขอขอบคุณ ทีเอ็มบี จริงๆ ที่มอบกิจกรรม และโอกาสให้เราได้ทำบุญกัน เกรซเชื่อว่าหลายๆคนในที่นี้ ก็เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ได้ทำหนังสืออักษรเบรลล์ และเชื่อว่าสิ่งที่ทำนี้เป็นสิ่งที่ดี พอเรารู้แล้วก็อยากที่จะบอกต่อ อย่างเกรซก็อัพรูปลงเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม    ใครมาเห็นก็จะได้รู้ว่ามีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้เกิดขึ้นค่ะ

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาเล็ก ธีรเดช” บทพิสูจน์ความเป็นนักแสดงมืออาชีพ เผยธาตุแท้ผู้ชายใน “ลมเล่นไฟ” ครั้งแรกกับการรับบทพ่อ! >>

“อาเล็ก-มิ้นท์-มาร์ช” เปิดตัวหนัง ไชน่าทาวน์ ชะช่า ภารกิจป่วนพลิกชะตา ย้อนเวลาล้างซวย >>

ดราม่าจับใจ! “เกรซ-ไม้” กระบอกเสียงคนจน ขายศักดิ์ศรีบีบน้ำตา “หลังคาใบบัว” จี้ใจสังคมไทย >>

“เกรท-อาเล็ก” นำทีมหนุ่มหล่อ อวดโฉมนวัตกรรมแห่งกาลเวลาของเหล่านักบินระดับตำนาน BREGUET TYPE XX เจเนอเรชั่นใหม่ >>

“กดไลค์ย้อน” อาการแสบร้อนกลางอก เพราะเขาไม่กดไลค์กลับ จาก “เกรซ กาญจน์เกล้า” >>