บุกสัตหีบบ้านหลังที่สองของ “แอ๊ด คาราบาว” พร้อมเรื่องราวความสัมพันธ์กว่า 30 ปีกับ “เที่ยรี่ – เล็ก”

วันอาทิตย์นี้ รายการที่นี่หมอชิต โดยพิธีกรดู๋ สัญญา และพิธีกรลิง  จะพาผู้ชมบุกไปเยี่ยมบ้านพี่แอ๊ด คาาบาว (ยืนยง โอภากุล) ที่สัตหีบขนาดร้อยกว่าไร่      ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าบ้านสัตหีบเป็นบ้านหลังที่ 2 , บ้านหลังแรกเป็นเรือนไทยอยู่ที่กรุงเทพกีฑา  บ้านหลังที่ 3 อยู่ที่ เชียงใหม่

เมื่อสองพิธีกร ดู๋ ลิง เดินเข้าไปถึงก็มีป้ายอยู่ทางเข้าบ้าน เขียนว่า “ไร่กูไม่เบื่อ 1999” บริเวณสนามหญ้าขนาดใหญ่ของบ้าน ก็เจอกับหมวกทหารวางอยู่เป็นหมื่นๆใบ   เลยเข้าไปมีบึงขุดอยู่หน้าตัวบ้าน  ตัวบ้านเป็นแบบ Lock Home ภายในบ้านหลังแรก ตกแต่งรูปติดผนัง และข้าวของที่เล่าเรื่องราวพี่แอ๊ด และวงคาราบาวไว้เยอะมาก เช่น รูปสมัยอยู่ในป่าที่แฟนเพื่อนแอบเอากล้องเข้าไป ทั้งที่เป็นกฏข้อห้าม ก็เลยได้รูปนี้กลับมา ,  เช็คก้อนแรกร้อยกว่าล้านที่ได้จากธุรกิจคาราบาวแดง ที่พี่แอ๊ดสแกนเก็บไว้, รูปต้นตระกูล   เดินต่อมาที่ห้องใต้ดินภายในห้องนอนพี่แอ๊ด ที่ภายในเก็บสะสมปืน  ส่วน บริเวณชานบ้านมีอ่างจากุซซี่     เดินไปดูบ้านอีกหลังที่อยู่สูงขึ้นไป ใช้เป็นเรือนรับรอง  เดินออกมาที่สวนฝั่งซ้าย มีต้นไม้ขึ้นครึ้ม และมีหลุมฝั่งศพเพื่อนสนิทชาวต่างชาติชื่อ Ron  Amero  ที่เคยขอพี่แอ๊ดไว้ว่า ถ้าเค้าตาย ขอให้เอาเค้ามาฝังไว้ที่นี่

เดินวนจนทั่วบ้านก็มาเจอสองเพื่อนรักของพี่แอ๊ด คือ พี่เทียรี่ เมฆวัฒนา และพี่เล็ก ปรีชา ชนะภัย  เลยได้มานั่งจับกลุ่มพูดคุยทั้งเรื่องความเป็นเพื่อนกันมากว่า 30 ปี  และบทบาทความเป็นพ่อสไตล์คาราบาว  ที่ตอนนี้ลูกๆโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว  อย่างลูกพี่แอ๊ดตอนนี้ทำงานกันหมดแล้ว ทั้ง 3 คน  น้องโซโล  , น้องเซน ลูกสาวคนโต เคยเข้า ประกวดมิสไทย์แลนด์เวิล์ดปี 2009 , น้องซีนลูกสาวคนเล็ก เคยถ่ายแบบชุดว่ายน้ำลงแมกกาซีน    ลูกชายพี่เล็ก น้องแฟ้บ ตอนนี้อายุ 26 เรียนจบ ภาพยนตร์จาก ม.กรุงเทพ และไปเรียนต่อที่ ซีแอตเทิล ตอนนี้ทำงานกับเพื่อนๆ และช่วยดูแลธุรกิจกีตาร์ให้พ่อ   ลูกชายพี่เทียรี่ชื่อ เจสซี่ ชอบเล่นดนตรีเหมือนพ่อ ตอนนี้มีผลงานละคร น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ทางช่อง 3 และ ลูกสาว ชื่อ เจน เพิ่งรับปริญญาที่จุฬา

จบเรื่องครอบครัวก็มาถึงงานล่าสุดของคาราบาว “คอนเสิร์ตเพลินจิต 2 ตอน คาราบาว ออเคสตร้า” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้   พร้อมฟังเพลงคาราบาวแบบออเคสตร้าสดๆในรายการ ที่นี่หมอชิต  คืนวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 7

ที่มา:  ช่อง 7
บันทึกภาพ:  ช่อง 7
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ ‘The UP RANK อาชญาเกม’ หนังไทยฉีกกฎแห่งปี ที่จะเผยอีกแง่มุมของวงการเกมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน >>

เปิดตัว ดู๋ – สัญญา พิธีกรรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ชวนคนไทยติดตามชมความสนุกสุดมัน ตอนแรก 17 กรกฎาคมนี้ ทางอมรินทร์ทีวี 34

แอ๊ด คาราบาว ส่งบทเพลงเพื่อชีวิต ดันบุรุษไปรษณีย์ ให้เป็นเพื่อนแท้ของคนไทย >>

“ดู๋-แหม่ม” นำทีมนักแสดง ร่วมกิจกรรมดูตอนจบในโรงหนัง แฟน ๆ หัวเราะร่าน้ำตาริน อินทุกโมเม้นต์ ใน “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” >>

แบรนด์เลนส์ระดับโลกดึง “ดู๋ สัญญา” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมฯ คนแรกของเมืองไทย >>