“หญิงลี” ยอมรับยังกลัวเป็นซินเดอเรลล่าดังข้ามคืน ไม่กล้าเพ้อ แค่พอเลี้ยงครอบครัว ให้พ่อหยุดอาชีพหาของเก่า…ยกให้คนที่เดือดร้อนกว่าทำ

ที่นี่หมอชิตอาทิตย์นี้  ขอเปิดรายการต้อนรับผู้ชมด้วยความสนุกสนาน ของแขกรับเชิญนักร้องหมอลำซิ่งสาว “หญิงลี ศรีชุมพล”  วันนี้พิธีกรดู๋จะพาผู้ชมมารู้จักเธอให้มากขึ้นกว่าเดิม  ด้วยการพาทุกท่านบุกถึงถิ่นกำเนิดหญิงลี   ที่บ้านศรีชุมพล อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์โดยมี “เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม” มาร่วมเป็นพิธีกรรับเชิญ  ที่มาสำรวจบ้านหญิงลี  พร้อมก๊อปปี้เสียงร้องท่าเต้น สุดเซ็กซี่ของหญิงลีล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว  เมื่อรายการที่นี่หมอชิตมาถึงเห็ดเผาะพร้อมพาสำรวจบ้าน  รู้จักเส้นทางการเป็นนักร้องยอดชมคลิปสูงมากกว่า 40 ล้านครั้งในขณะนี้ พร้อมกับโชว์ท่าเต้นสุดฮิตของหญิงลี  ในขบวนแห่กฐินของครอบครัวหญิงลีไปที่วัด เมื่อไปถึงบริเวญด้านหน้าโบสถ์ ระหว่างชาวบ้านไปจัดเตรียมของถวายพระ    พี่ดู๋ ชวนคุยเรื่องการเป็นหมอลำซิ่ง ของหญิงลี พร้อมเปิดตัว  “แม่วัชราภรณ์”  ต้นแบบหมอลำซิ่งของหญิงลีและพูดคุยถึงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงหลังเพลงดังมากขนาดนี้

รับมือกับความดังได้หรือยัง   ตั้งแต่เพลงดังเคยได้นอนเต็มอิ่มหรือยัง ??  

ก็รู้สึกดีใจ  และประหลาดใจมากคะ    แต่ก็ยังกลัว  กลัวมากว่าจะเป็นซินเดอเรลล่าดังข้ามคืนอีก ไม่อยากคิดไปเยอะ กลัว แล้วตอนนี้งานเยอะมาก   แล้วเราปรับตัวไม่ทัน แต่ชีวิตหนูก็ยังเหมือนเดิม   ไปซักผ้ากวาดบ้านอยู่    คือไมได้ใช้ชีวิตที่มันฟุ้งเฟ้อ   แต่รายรับมากขึ้น     รายจ่ายมันก็มากขึ้นเป็นปกติ เสื้อผ้าก็ยังใส่ของเดิมๆ เพราะเราเป็นคนบ้านนอก   พื้นฐานเป็นคนยากจน        

แล้วพ่อยังไปหาของเก่าอยู่ไหม ?? 

ญิงลีไม่อยากให้พ่อออกไปหาแล้ว    อยากให้พ่อหยุด    หญิงลีพูดกับพ่อว่าพอจะส่งเสียครอบครัวได้ และอยากให้อาชีพหาของเก่าไปกับคนที่เดือดร้อนกว่าเรา  

กฐินวันนี้มาจากครอบครัวหญิงลี และ ตัวหญิงลีเองผูกผันกับวัดมากๆ ?? 

เพราะบ้านเราอยู่ติดวัด คุณแม่ไปทำบุญที่วัดทุกวัน ตอนเด็กๆหญิงลีไม่มีเงินทำบุญ ก็อาศัยไปทำบุญด้วยการไปขัดห้องน้ำ เพราะเรามีบุญแค่นี้ไม่มีเงินไปซื้อของมาถวายวัด เรามีแรงก็ถวายแรง หญิงลีคิดแบบนี้  

หญิงลีเองโดดเด่นเรื่องเป็นหมอลำซิ่ง ไปได้วิชาลำซิ่งจากไหน ?? 

ตอนจบม.6 หนูก็คิดว่าหนูต้องมาทางนี้ แล้วที่มาเป็นนักร้องได้นี่เพราะไปเรียนหมอลำซิ่งที่อุบลกับแม่วัชราภรณ์  หนูจำได้แม่นคือวันนั้น หนูก็ไปดูคุณแม่ท่านมารำแถวบ้าน เห็นท่านอาจารย์ย์รำเก่ง รำแซ่บ หนูก็เลยไปขอเค้าเป็นลูกศิษย์เลย เข้าไปขอเค้าเลยว่าพี่หนูขอรำได้บ่ หนูมีเงินอยู่หมื่นกว่าบาท พี่คิดค่ารำเท่าไหร่ พี่อย่าเอาแพงได้บ่ หนูมีแค่นี้ ก็บอกเค้าไป เค้าก็สงสาร เค้าก็บอกว่าถ้าหนูอยากเป็นก็ตามไปที่อุบลเลย เรื่องค่ารำเอาไว้ก่อน  แล้วท่านเต็มที่มาก ก็สอนหนู แต่แม่หนูก็เอาผ้าไหมพวกนี้ไปฝาก คืออาจารย์ก็สงสารหนู ท่านก็สอนให้หนูรำ สอนต่อกลอน ตอนแรกยังไมได้สอนรำ สอนอัดกลอนก่อน ท่านก็จะสอนการเอื้อน สอนการร้อง ให้มันลงจังหวะ คืออาจารย์บอกว่าถ้าทำเล่นไมได้หรอก อยากขึ้นเวทีต้องมืออาชีพ ขึ้นไปให้อายครู   หนูเป็นศิษย์คนแรกของอาจารย์ หลังจากที่หนูมาเรียนแล้วอาจารย์ก็รับลูกศิษย์แค่ 2 คน หนูไม่เคยลืมอาจารย์เลย  เพราะพอหนูมาเปิดป้ายของตัวเองปุ๊บ เงินเดือนนึงที่เข้ามา 20000-30000 มันเยอะมาก และทำให้หญิงลีเป็นหญิงลีอย่างทุกวันนี้คะ”

ติดตามชมเรื่องราวล้วงลึกถึงบ้านเกิดของ “หญิงลี” ได้ในรายการที่นี่หมอชิต  คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้  ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ

“ดู๋ สัญญา” นำทีมพิธีกร “ที่นี่หมอชิต” ประกาศตามหาผู้ร่วมทีมด่วน

“แหม่ม-สุริวิภา” ยอดภรรยาสุดใจกว้าง จัดเมมเบอร์คลับให้ “บ๊อบบี้” เที่ยวพร้อมเลือกผู้หญิงให้สามีเอง

“ก้อย ศรัณย่า” เผยความลับ เคยแอบดู “พี่เบิร์ด” อาบน้ำ…เห็นหมดแล้วทุกอัน