พระคุณแม่นั้นมากล้นพรรณา ‘ป๋อ-นุ่น’ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราว “ทองเนื้อเก้า” พ.ศ.2556

เตรียมลงจอออกอากาศกันแล้ว สำหรับละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ของ ค่ายแอ็ค อาร์ท เจเนเรชั่น ที่ได้พระเอกคมเข้ม ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ประชันบท นางเอกสาว  นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี  ที่จะมาพบกันเป็นครั้งแรกทางหน้าจอช่อง 3 แถมยังได้ผู้กำกับมือทอง พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง  ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองของพระคุณแม่ที่สูงสุดยากจะหาสิ่งใดเปรียบ ไม่ว่าแม่จะเป็นเช่นไรก็ตาม เปรียบเหมือน วันเฉลิม ลูกที่กตัญญูต่อผู้เป็นแม่เช่นลำยองอย่างสูงสุด

“ทองเนื้อเก้า” สร้างจากบทประพันธ์ของ  โบตั๋น  รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย  ยิ่งยศ ปัญญา  ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับจอ อาทิ  ชาตโยดม  หิรัญยัษฐิติ , ธนากร  โปษยานนท์ ,  พิศาล อัครเศรณี ,  ทัศน์วรรณ  เสนีย์วงศ์ ,   ญาณี  ตราโมท ,   อำภา ภูษิต,    ชลิต  เฟื่องอารมณ์ ,  สุเชาว์  พงษ์วิไล , สะอาด   เปี่ยมพงศ์สานต์ , จารุวรรณ ปัญโญภาส, โชติรส ชโยวรรณ , พรรษชล สุปรีย์, วิรากานต์ เสณีตันติกุล, ณฉัตร จันทพันธ์ , อรรถพล เทศะวงศ์ , ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ, ณัฏฐณิชา ดังธนาวณิชย์, สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย   และ นักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง และ  จิรายุ  ตั้งศรีสุข  ผู้รับบท พระวันเฉลิม  เรียกว่าเข้มข้นกันตั้งแต่เปิดฉากแรกกันเลยทีเดียว

โดย “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ในฐานะผู้กำกับการแสดงเปิดเผยถึงการกำกับการแสดงละคร “ทองเนื้อเก้า” ในพ.ศ.2556 ว่า “เป็นการก็เล่าละครพีเรียดในยุค พ.ศ.นี้ และก็เติมเต็มในส่วนสีขาวและสีดำ ที่เราต้องชั่งน้ำหนักให้ดี   ในฐานะผู้ผลิตละครก็อยากให้ผู้ชมได้ดูถึงอรรถรสบางอย่างอันสุดสุดโต่งจากเวอร์ชั่นเก่าอาจลดทอนลงบ้าง แต่ก็เติมเต็มในเรื่องเนื้อหาสาระของคุณธรรมพอสมควร ความเป็นลำยองในรูปแบบเดิมยังอยู่ครบ เพียงแต่พยายามผลักดันสีขาวให้มันมาเท่ากัน แต่ว่าทุกอย่างยังสนุกเหมือนเดิม อยากยกให้ละครเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เรื่องนี้เป็นเรื่องของแม่โศกนาฏกรรมของแม่ บาปบริสุทธิ์ของแม่ ที่รักลูกและอยากให้ลูกได้ดี เป็นมุมมองของคำว่าความสุขที่ต่างกันครอบครัวหนึ่งมองความสุขคือลาภ ยศ สรรเสริญ ส่วน อีกครอบครัวหนึ่งมองความสุขเป็นความพอดี สองครอบครัวนี้จะเห็นได้ชัด ละครเรื่องนี้อยากยกเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่เป็นพ่อ เป็นแม่ได้ดู แล้วจะรู้ว่าเราควรจะบอกเขาอย่างไร ควรจะสอนความสุขบนโลกนี้เป็นอย่างไรให้กับลูกกับหลานอย่างไร”

มาที่คำบอกเล่าของพระนางในเรื่องกันบ้าง  เริ่มที่พระเอกหนุ่มคมเข้มเริ่มจากพระเอกหนุ่ม  ป๋อ-ณัฐวุฒิ  สกิดใจ  “… คือในเรื่องผมรับบทเป็นสันต์เป็นจ่าทหารเรือ สันต์จะเป็นคนดีมากได้รับความปลูกฝังที่ดีจากครอบครัวชีวิตก็จะดำเนินงานตามทุกอย่างที่พ่อแม่วางไว้ ตอนไม่เจอลำยองเหมือนชีวิตขึ้นสวรรค์ แต่พอเจอลำยองชีวิตดิ่งลงเหวเลย เหมือนเราตัดสินใจเลือกคู่ผิด พอเราเลือกผิดชีวิตก็ดำดิ่งลง ไม่มีอะไรดีสักอย่าง  ซึ่งเรื่องนี่ก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับนุ่น ต้องบอกเลยว่าดีใจมาก เพราะว่าเราเคยร่วมงานกันมา 2-3เรื่อง ก็มีความสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง ซึ่งตอนแรกตกใจเลยว่านุ่นจะเล่นบทลำยองได้หรอ เพราะคาแรคเตอร์นุ่นเขาเรียบร้อย น่ารัก ดูดี แล้วลำยองมันคนละแบบเลย  คือการได้ทำอะไรกับสิ่งตรงข้ามกับตัวเองมันน่าจะเป็นอะไรใหม่ๆคนไทยก็น่าจะต้องการดูอะไรใหม่ๆในตัวนุ่นเหมือนกัน ”

ส่วนทางด้าน สาวนุ่น  “ในเรื่องนุ่นรับบทเป็นลำยองค่ะ ลำยองก็หาความดีไม่ได้เลยค่ะ เป็นคนทะเยอทะยาน อยากได้ดี อยากรวย อยากสวย อยากมีทุกอย่าง เป็นคนติดเหล้า ติดการพนัน ซึ่งนุ่นเองต่างจากลำยองทั้งหมดเรื่องแอลกอฮอล์ก็ไม่ดื่ม ค่อนข้างลำบากใจในตอนแรกเหมือนกัน แต่ทั้งพี่แดงพี่อ๊อฟก็ให้ความมั่นใจ แล้วก็มีโอกาสได้ไปเรียนแอคติ้งกับหม่อมน้อย ต้องกราบขอบพระคุณหม่อมน้อยด้วยค่ะ กับเรื่องนี้ก็ได้มาร่วมงานกับพี่ป๋อ ก็ง่ายๆค่ะ เพราะนุ่นกับพี่ป๋อเคยเจอกันหลายเรื่องแล้ว ยังไงก็ขอฝากละคร ทองเนื้อเก้า ด้วยนะคะ บทลำยองก็เป็นเรื่องแรกของนุ่นกับผลงานกับทางช่อง 3 ค่ะ สำหรับตัวลำยองจะต้องเปลี่ยนไปหลายอย่างมาก จากตอนแรกสามีคนที่หนึ่งมีท้อง คลอดลูก แล้วก็มามีสามีคนที่สอง และต่อมาอีก สามีแต่ละคนก็จะมีบุคลิกแตกต่างกันไปเหมือนโตขึ้น ปัญหาชีวิตมันเยอะขึ้นมันจะแตกต่าง นุ่นรู้สึกว่ามันไม่น่าเบื่อ ”

และอีกหนึ่งหนุ่ม เจมส์   จิรายุ   ที่แฟนๆละครจับตาเป็นพิเศษ    กับบทบาทวันเฉลิมตอนโต  “ บทที่ได้รับ เป็นวันเฉลิม เป็นพระวันเฉลิมตอนโตแล้วครับ  ผมว่าความพิเศษของละครเรื่องนี้ ถ้าดูตั้งแต่ต้น ผมว่ามันมีข้อคิด แง่คิดและก็ในมุมมองที่เป็นชีวิตจริงๆ มีมุมมองที่เกี่ยวกับความรักของแม่ ความรักความกตัญญูของลูก ผมว่าเรื่องนี้มีคุณค่ามากครับอยากให้ชมกัน แล้วคิดตามว่าทำไมวันเฉลิมเกิดในสภาพครอบครัวแบบนี้ แต่ยังเป็นคนดีได้ อยากให้ดูว่าจริงๆแล้วมันขึ้นอยู่กับตัวเอง ก็อยากให้ตีความและดูละครเรื่องนี้ไปแบบมีสาระด้วยครับ”

สำหรับการทำงานด้วยความที่เป็นละครสะท้อนถึงสังคม แถมยังเป็นการมาพบกันอีกครั้ง ของป๋อ-นุ่นเลยทำให้แฟนๆ จับจ้องมากขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาหลายเรื่องแล้วฉะนั้นเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์คงไม่ต้องพูดถึง ลงตัวกันมากๆ นอกจากจะมีนักแสดงมากฝีมือมาถ่ายทอดอารมณ์แล้ว เนื้อหาในเรื่องยังเป็นเรื่องราวที่สะท้องสังคมในหลายแง่มุม   เรียกได้ว่ามีหลากหลายรส หลายรูปแบบให้ติดตามกันด้วย

แฟนๆ ไม่ควรพลาดกับ “ทองเนื้อเก้า” ละครที่แฝงไปด้วยข้อคิด  ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15-22.45. เริ่มวันอังคารที่ 8 ตุลาคม ศกนี้  ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ที่มา:  ไทยทีวีสีช่อง 3
บันทึกภาพ:  ไทยทีวีสีช่อง 3
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 จัดทัพ 2 ละครดังแห่งยุค ลงจอทวงบัลลังก์ความฮิต บุพเพสันนิวาส-ทองเนื้อเก้า สิงหาคมนี้ >>

“ช่อง 3” ปล่อยหมัดเด็ดละครใหม่ 15 เรื่อง ขนทัพนักแสดงระดับประเทศ! เขย่าเรตติ้งหน้าจอ >>

Mariza Clinic เปิดตัว “นุ่น วรนุช” พรีเซ็นเตอร์ ชูนวัตกรรม Mariza Signature และ Wish Pro Plus 4.0 ตอบโจทย์แห่งการย้อนวัย หวังขยายแฟรนไชส์และดันรายได้เพิ่ม >>

“นุ่น-วรนุช” ระเบิดฝีมือขั้นสุด เล่น “ระเริงไฟ” ชมเปาะ “เคน-ธีรเดช” สุดยอดนักแสดง ส่งอารมณ์ดีมาก >>

“ป้อง-แต้ว” คว้านำหญิง-ชาย “นาฏราช” ครั้งที่ ๘ “นาคี” แรงไม่ตก “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” โกยไป 10 รางวัล >>