“เป็ด อภิชาติ” เอ่ยเตรียมตัวตายทุกวัน เผย “กำลังต่อสู้กับมะเร็งอีกครั้งอย่างมีความสุข”

“โรคมะเร็ง”  ไม่ว่าใครก็มักจะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับตัวผู้ป่วยเอง หรือคนใกล้ชิด ส่วนมากก็จะมีจิตใจที่ท้อแท้ หดหู่ ที่ต้องเผชิญกับโรคที่ยากแก่การรักษา … แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรักษาไม่ได้ !!!   รายการที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้  พี่ดู๋  สัญญา จะพาผู้ชมไปพบกับแขกรับเชิญ ที่ถือว่าเป็นนักสู้ เพราะว่าเขาสู้กับมะเร็งถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกกับมะเร็งลำไส้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และก็หายใช้ชีวิตได้ตามปกติ   แต่มาวันนี้  …  ปีนี้เชื้อมะเร็งก็ได้กลับมาหาเขาอีกครั้งกับมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

แต่คนคนนี้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ … เขาคือ  คุณเป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับประเทศ   ที่แม้ว่าจะเป็นคนป่วย แต่วันนี้ก็ไม่หยุดทำงาน และแถมยังบอกว่า …

“ พี่กำลังต่อสู้กับมะเร็งอีกครั้งอย่างมีความสุข “ !!!

วันนี้ คุณเป็ด  มาเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง  ตั้งแต่สาเหตุของการเกิดมะเร็งครั้งแรกของตัวเอง  วิธีการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจที่ต้องทำควบคู่กันไป จนหายจากการเป็นมะเร็งครั้งแรก   และความรู้สึกกับการเป็นมะเร็งครั้งที่สองในตอนนี้    ข้อคิด  และ วิธีการดำเนินชีวิตไปพร้อมๆ กับการสู้กับมะเร็งที่อยู่ในร่างกายอย่างไรให้มีความสุข  ซึ่งวันนี้คุณเป็ดถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ชมรายการที่นี่หมอชิต  ซึ่งบางส่วนในการสัมภาษณ์ที่น่าสนใจและหยิบมาให้ลองฟังกัน

มะเร็งครั้งที่ 2 ให้ความคิดอะไรกับพี่บ้าง / กลัวไหม??  คือเมื่อก่อนพี่อัตตาสูง เป็นคุณเป็ด ชั้นเป็นคุณเป็ด!! แต่ศาสนาสอนพี่ว่า ถ้าพี่ถอดชื่อ อภิชาติ ออกไป เราก็เป็นคน เป็นมนุษย์ เหมือนกับทุกๆคน ทุกอย่างมันเป็นแค่เรื่องสมมติ ตอนนี้พี่ก็จะสงบขึ้น ศาสนาทำให้พี่อยากอยู่ในโลกนี้ต่อ แต่พี่ก็ไม่กลัวตายนะ พี่รอดความตายมาแล้วครั้งนึง  พี่เลยไม่กลัว พี่จะตายตอนนี้ พรุ่งนี้ก็ได้ … คนเรามีชนะก็มีแพ้ แพ้ก็แค่ตาย ไม่กลัวแล้วเพราะพี่ได้ไปเห็น ไปกิน ไปเที่ยว ถวายงานเจ้านายหลายพระองค์ ทำทุกอย่างแล้ว

ความสุขในทุกวันนี้??  มีเรื่องนึงที่ทำให้พี่มีความสุขมาก!!! นั่นก็คือการที่พี่ได้ช็อปปิ้ง ตอนแรกเราก็มานึกค้านกับตัวเองว่า ของพวกนี้ตายไปแล้วเราเอาไปได้ไหม … แต่สุดท้าย มันก็เป็นการสร้างความสุขให้กับตัวเราเองโดยที่ไม่ได้เดือดร้อนใคร และมันก็ทำให้พี่มีความสุข ของนี่เต็มห้องพี่เละเทะไปหมด เวลาจะเดินเข้าห้องทีต้องเดินตะแคงๆเข้าไป ใครมาจัดมาเก็บก็ไม่ได้ มันเยอะน่ากลัวมาก ( หัวเราะ )  และอีกอย่างที่สำคัญ ถ้าพี่ยังไม่ตาย พี่ก็อยากจะเป็นผู้สืบทอดศาสนา โดยเป็นสะพานทำคนหยาบให้หยาบน้อยลงเพื่อส่งต่อไปให้คนขั้นสูงกว่าเราได้สอนเขาต่อ (ปัจจุบันคุณเป็ด  เป็นจิตอาสา บรรยายเรื่องของ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่ปากช่อง ในโครงการค่ายธรรมะ “อภิชาตบุตร”  ของครูลิลลี่)  ทุกวันนี้สวดมนต์ไหว้พระไม่เคยอธิษฐานขอให้มีสุขภาพแข็งแรงเลย ไม่กระเสือกกระสนทำบุญนั่นนี่ เพราะการขอคือการผูกมัด พี่เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ดีกว่า มีความสุขกว่า และพี่ก็เตรียมตัวตายทุกวัน คิดถึงแต่สิ่งดีๆ มีพระเจ้าเป็นเครื่องนำพาเราไปสู้ภพภูมิที่ดี ความสุขในทุกวันนี้อีกอย่างก็คือกำลังใจจากคนรอบข้าง แค่เท่านี้พี่ก็มีความสุขมากๆแล้ว”

ติดตามชมและเป็นกำลังให้ คุณเป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี่ ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ

“ดู๋ สัญญา” นำทีมพิธีกร “ที่นี่หมอชิต” ประกาศตามหาผู้ร่วมทีมด่วน

“แหม่ม-สุริวิภา” ยอดภรรยาสุดใจกว้าง จัดเมมเบอร์คลับให้ “บ๊อบบี้” เที่ยวพร้อมเลือกผู้หญิงให้สามีเอง

“ก้อย ศรัณย่า” เผยความลับ เคยแอบดู “พี่เบิร์ด” อาบน้ำ…เห็นหมดแล้วทุกอัน