“ป๊อป ฐากูร”เชิญชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจเอดส์ ร่วมรณรงค์ตรวจสุขภาพในวันเอดส์โลก

เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา ผู้ป่วยโรคเอดส์มีจำนวนลดน้อยลง โรคเอดส์ที่ทุกคนเข้าใจว่าไม่สามารถรักษาได้แต่ปัจจุบันโรคเอดส์สามารถรักษาให้หายได้แล้ว แม้จะไม่หายขาด ซึ่งในปีนี้ “ป๊อป-ฐากูร การทิพย์”  พระเอกหนุ่มของช่อง 3 ได้รับมอบหมายจากสภากาชาดไทย ให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ในการร่วมรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่รู้จักภัยของโรคเอดส์

ซึ่งงานนี้ ป๊อป-ฐากูร เผยว่า รู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ในวันเอดส์โลก อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาเข้าร่วมกิจรรม เทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก อยากให้ทุกคนใส่ใจกับโรคเอดส์กัน ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนในกิจกรรมนี้ก็อยากเชิญชวนทุกคนไปตรวจเลือดกัน อย่างน้อยเราจะได้รู้ว่าเราปกติดีไหม เป็นโรคหรือเปล่า คืออยากให้ทุกคนเปิดใจ เปิดรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะว่าสังคมเราสมัยนี้รับกันได้ สมมติถ้าเราเกิดเป็นขึ้นมา เราก็จะได้แก้ไขได้เร็วมากขึ้น เพราะในปัจจุบัน โรคเอดส์สามารถรักษาได้แล้ว โดยภายในงานจะมีการแสดงของเหล่าศิลปินดารามากมาย มีการตรวจเลือดฟรี  และนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆอีกมากมาย  ก็อยากให้ไปตรวจสุขภาพกัน อย่างน้อยก็ไปเช็คสุขภาพกันว่าเราปกติดีไหม

ฝากไปถึงประชาชนให้รู้จักให้โอกาสผู้ป่วยโรคเอดส์ เราก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน เป็นคนเหมือนกัน แต่เขาแค่ติดเชื้อโรคหนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถยืดระยะเวลาได้และมีทางรักษาหาย ก็อยากจะให้เห็นเขาเป็นคนๆนึงที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้เหมือนกับเรา ควรเมตตาปรานีเขามากกว่าที่เราจะไปรังเกียจหรือดูถูกคนที่เป็นโรคเอดส์ มีความเป็นคนไทย ยิ้มให้กัน รักกันเข้าไว้ครับ

งาน “เทียนส่องใจ” เนื่องในวันเอดส์โลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ MCC HALL เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โดยภายในงานพบกับ นิทรรศการให้ความรู้ทางการแพทย์ การแสดงบนเวทีของเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ พร้อมกิจกรรมบันเทิง จาก ศิลปินดารา นักร้อง พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๊อป-มิว” จับมือชวนฟินท้าซัมเมอร์!!ในละครโรแมนติก-แอ็กชัน-คอมเมดี้ “ระเริงชล”

 “โอม ภวัต – ฟ้า  ยงวรี”  พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2564  ร่วมแถลงข่าว  “งานเทียนส่องใจ  เนื่องในวันเอดส์โลก”  ผ่านระบบออนไลน์

“ป๊อป ฐากูร” บู๊สุดชีวิต จัดเต็มใน #ดาวคนละดวง >>

ผู้บริหารช่อง 3 นำ เพื่อน คณิน และ #theFINSband เข้ารับประทานเข็มที่ระลึก “งานเทียนส่องใจ” เนื่องในวันเอดส์โลก

นักแสดงช่อง 3 “เพื่อน-คณิน” ร่วมงานแถลงข่าว “เทียนส่องใจเนื่องในวันเอดส์โลก” ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย